Tài chính

Bó hoa 100 cây vàng nói lên điều gì về thị trường?

Tự do tài chính MONEYtalk số 11: Lướt sóng với Xuống hầm

Trong tiếng Anh, Safe Haven nhằm chỉ nơi tránh trú ngụ an toàn cho các chuyến tàu trước một cơn bão. Còn trong đầu tư thì sao, đâu sẽ là nơi trú bão an toàn cho tài sản của bạn?

Trong bối cảnh lạm phát, vàng liên tục phi mã, chứng khoán lình xình xoay chuyển dòng tiền, bất động sản chứng minh giá trị giữa thời chiến hay tiền số, với đặc tính "bốc hơi" nhanh chóng, liệu có phải một nơi trú bão an toàn?  Hay liệu giữa lúc "dầu sôi lửa bỏng" theo đúng nghĩa đen như thế này là lúc nên liều mình vượt bão, đu trên những con sóng và xuống tiền đi shopping cho danh mục đầu tư của mình.

Các nhà đầu tư có thể làm chủ đồng tiền, dù khi trời nắng đẹp hay giông bão mới có thể đảm bảo con đường gia tăng tài sản bền vững. Ai chỉ chịu được ngày nắng mà không chịu được mưa giông thì cũng như tiền trên thị trường: lên thì đến, xuống thì đi. Dòng tiền luôn có dòng chảy biến thiên vạn hoá vì vậy để tự do tài chính, trước khi có tiền, nên lường trước được dòng chảy, điều khiển và làm chủ nó. "Tự do tài chính" số 11 mang tên "Lướt sóng vs Xuống hầm" sẽ là gợi ý từ các chuyên gia tài chính giúp nhà đầu tư có cơ sở xuống tiền một cách thông thái trong thời kỳ thị trường khó khăn như hiện nay.

Những đau đầu về cơ hội trong đầu tư, đặc biệt trong tình hình bất ổn, sẽ đến với ai,nên có sự chuẩn bị và phòng ngừa rủi ro như thế nào sẽ được chương trình tìm hiểu cùng quý khán giả. Bên cạnh đó, các câu hỏi còn thú vị hơn thế cũng sẽ được trả lời thông qua kinh nghiệm và kiến thức của các chuyên gia được mời đến trường quay.

Dẫn dắt khán giả  trong số Tự do tài chính Moneytalk lần này là gương mặt "vàng" quen thuộc: Host Dương Ngọc Trinh. Bên cạnh đó, cùng khán giả bàn luận chiến lược tấn công - phòng thủ thích hợp là chuyên gia có bề dày kinh nghiệm trên thị trường: TS. Phạm Vũ Thăng Long - Giám đốc Nghiên cứu vĩ mô, Công ty cổ phần chứng khoán HSC. Cuối cùng, không thể thiếu "bóng hồng" Ngô Thùy Anh (Forbes Under 30), sáng lập và CEO của Hasu, Aligo Kids, Hộp ký ức, và Aligo Media sẽ đem lại góc nhìn sắc nét nhưng không kém phần trẻ trung, thú vị cho Moneytalk.


Bó hoa 100 cây vàng nói lên điều gì về thị trường? - Ảnh 1.

Bó hoa 100 cây vàng nói lên điều gì về thị trường?

Mới đây trên TikTok xuất hiện một video giới thiệu bó hoa gắn 100 cây vàng 9999 thu hút hàng ngàn lượt like và bình luận. Bó hoa này là của một vị khách tại Đà Nẵng đặt shop làm để tặng cho người thân ở Cần Thơ.

Món quà độc nhất vô nhị này vốn đã ‘gây sốc’ vì độ chịu chơi của chủ nhân, lại càng gây sốc hơn trong bối cảnh giá vàng trong nước lên cao chưa từng thấy - Có thời điểm vượt qua ngưỡng 74 triệu đồng/lượng.

Hôm nay, ngày 11/3 bó hoa bạc tỷ này cũng sẽ đặc biệt xuất hiện trong chương trình Tự do tài chính số 11: Lướt sóng vs Xuống hầm.

Bó hoa này sẽ mang đến những vấn đề gì cho các guru tài chính? Khán giả sẽ được nghe những tư vấn, phân tích hay dự báo gì cho thị trường trong thời gian sắp tới?

Đón xem Tự do tài chính số 11: Lướt sóng vs Xuống hầm, 20h hôm nay (11/3) trên các nền tảng: Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24, Youtube VTV24, Báo điện tử VTV, Fanpage Báo điện tử VTV, Fanpage VTV24 MONEY.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm