Chứng khoán

Phiên 11/3: Khối ngoại giảm quy mô bán ròng còn hơn 520 tỷ đồng trên toàn thị trường, tâm điểm bán MSN, VND

Phiên giao dịch cuối tuần 11/3 diễn ra không mấy tích cực với việc chỉ số VN-Index chìm trong sắc đỏ trong hầu hết thời gian giao dịch. Các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên thị trường như chứng khoán, dầu khí, thép, bất động sản, xây dựng…phần lớn đều giảm mạnh trong phiên hôm nay.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu xi măng tiếp tục ngược dòng thị trường để tăng điểm trong phiên hôm nay, HT1 và BTS thậm chí còn tăng trần. Cổ phiếu phân bón cũng là một trong những nhóm đóng góp xung lực tích cực giúp thị trường không giảm mạnh thêm. Đặc biệt, hàng loạt cổ phiếu ngành gỗ bất ngờ "bốc đầu" tăng trần như GDT, TTF, GTA, PTB.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 12,54 điểm (-0,85%) xuống 1.466,54 điểm; HNX-Index giảm 1,22% xuống 442,2 điểm và UPCom-Index tăng 0,07% lên 115,37 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 36.000 tỷ đồng.

Về giao dịch khối ngoại, họ bán ròng 545 tỷ đồng trên HOSE, "hạ nhiệt" đáng kể so với những phiên gần đây, lực bán tập trung vào MSN, VND, DXG, HPG...

Trên HoSE, khối ngoại phiên hôm nay tiếp tục bán ròng mạnh với gần 12 triệu cổ phiếu, giá trị bán ròng ghi nhận xấp xỉ 545 tỷ đồng.

Cổ phiếu MSN hôm nay Là cổ phiếu chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại bán ròng với giá trị 160 tỷ đồng. Xếp tiếp theo danh sách bán ròng còn có các VND (123 tỷ đồng), DXG (70 tỷ đồng), HPG (45 tỷ đồng), NVL (45 tỷ đồng)

Ngược lại, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng 54 tỷ đồng cổ phiếu DGC đồng thời cũng mua ròng VCB với 47 tỷ đồng, ngoài ra STB và VNM cũng được mua ròng lần lượt 47 tỷ đồng và 27 tỷ đồng.

Phiên 11/3: Khối ngoại giảm quy mô bán ròng còn hơn 520 tỷ đồng trên toàn thị trường, tâm điểm bán MSN, VND - Ảnh 1.

Trên HNX, khối ngoại giao dịch cân bằng, ghi nhận mua ròng nhẹ hơn 1 tỷ đồng.

Tại chiều bán, SCI và PVS hôm nay bị khối ngoại bán ròng mỗi cổ phiếu khoảng 1 tỷ đồng, ngoài ra danh sách bán ròng còn có IVS, NST, PEN...

Ngược lại, TVD hôm nay được khối ngoại mua ròng gần 1 tỷ đồng, ngoài ra TA9, PVG, GIC, PPS cũng được mua ròng trong phiên hôm nay.

Phiên 11/3: Khối ngoại giảm quy mô bán ròng còn hơn 520 tỷ đồng trên toàn thị trường, tâm điểm bán MSN, VND - Ảnh 2.

Trên sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng với giá trị ghi nhận hơn 24 tỷ đồng

Cổ phiếu QNS hôm nay được khối ngoại mua ròng mạnh với 17 tỷ đồng. Danh sách mua ròng còn có MCM, VTP, ACV, VGT với giá trị mua ròng từ 1-2 tỷ đồng.

Ngược chiều, HPP hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 1 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại BST, VTK, LTG...

Phiên 11/3: Khối ngoại giảm quy mô bán ròng còn hơn 520 tỷ đồng trên toàn thị trường, tâm điểm bán MSN, VND - Ảnh 3.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm