Kỹ năng sống

3 công việc này được trả khoảng 2.5 tỷ/năm và không yêu cầu bằng đại học

Xu hướng này sẽ không chỉ là dành riêng cho một số ngành nhất định: Cục Thống kê Lao động dự đoán rằng từ năm 2020 đến năm 2030, khoảng 60% tổng số việc làm mới trong nền kinh tế sẽ là những ngành nghề không yêu cầu bằng cử nhân hoặc sau đại học .

Những công việc được trả lương cao không yêu cầu bằng cử nhân có xu hướng là những công việc kỹ thuật, chuyên môn cao bao gồm đào tạo tại chỗ chuyên sâu, chẳng hạn như điều khiển không lưu với mức lương trung bình là 129.750 đô la mỗi năm (khoảng 3.2 tỷ đồng) hoặc người vận hành lò phản ứng hạt nhân, với mức lương trung bình là 104,260 đô la mỗi năm (khoảng 2.5 tỷ đồng), theo BLS.

Các công việc có thu nhập 6 con số (đô la Mỹ) khác có xu hướng yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, bằng cao đẳng hoặc chứng chỉ sau trung học cơ sở, hoặc thường được trao cho những người hoàn thành khóa học dưới hai năm, những khóa học dạy cho họ những kỹ năng hoặc kiến thức cụ thể cần thiết cho công việc.

Nếu bạn đang khám phá những con đường sự nghiệp phi truyền thống không yêu cầu bằng cử nhân, thì có một số công việc được trả lương cao độc đáo mà bạn có thể xem xét. Dưới đây là 3 công việc có thu nhập sáu con số (đô la Mỹ) không yêu cầu bằng cử nhân, theo dữ liệu từ Indeed và BLS:

Kỹ thuật viên xạ trị

Theo tờ Indeed: "Các kỹ thuật viên xạ trị làm việc chặt chẽ với các nhóm điều trị ung thư để thực hiện các phương pháp điều trị bức xạ cho bệnh nhân ung thư. Họ đảm bảo máy móc hoạt động tốt, đảm bảo liều lượng phát xạ chính xác, chụp X-quang và lưu giữ hồ sơ bệnh nhân."

3 công việc này được trả khoảng 2.5 tỷ/năm và không yêu cầu bằng đại học - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Mức lương trung bình: $126,024 mỗi năm (khoảng 3.1 tỷ đồng)

Trình độ học vấn cần thiết: Chương trình chứng chỉ hoặc bằng cấp liên kết,

Triển vọng công việc: Cơ hội việc làm cho các kỹ thuật viên trị xạ dự kiến sẽ tăng 6% trong khoảng 10 năm tới, hoặc khoảng 800 cơ hội mỗi năm.

Quản lý bất động sản cấp cao

Theo tờ Indeed: "Các nhà quản lý bất động sản chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động hàng ngày của một tài sản như khu chung cư hoặc tòa nhà thương mại. Họ thường quản lý các nhóm bảo trì, đảm bảo tiền thuê được trả và tìm khách hàng tiềm năng. Để trở thành nhà quản lý bất động sản cấp cao, bạn thường cần tích lũy kinh nghiệm từ các vị trí cơ bản nhất và thăng tiến dần dần."

3 công việc này được trả khoảng 2.5 tỷ/năm và không yêu cầu bằng đại học - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Mức lương trung bình: $135,964 mỗi năm (3.3 tỷ đồng)

Trình độ học vấn cần thiết: Bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương

Triển vọng việc làm: Cơ hội việc làm cho các nhà quản lý bất động sản, hay hiệp hội cộng đồng dự kiến sẽ tăng 3% trong khoảng 10 năm tới, hoặc khoảng 33.300 cơ hội việc làm mỗi năm.

Lái xe kiêm chủ sở hữu - người điều hành

Theo Indeed: "Lái xe kiêm chủ sở hữu – người điều hành một nhà thầu độc lập sở hữu xe tải và vận chuyển hàng hóa cho khách hàng. Họ có thể cho các công ty hoặc cá nhân có nhu cầu vận chuyển hàng hóa thuê dịch vụ hoặc xe tải của mình, và có thể làm việc trong nhiều ngành, bao gồm chuỗi nhà hàng, chăm sóc sức khỏe hay hậu cần. Mặc dù không bắt buộc nhưng những cá nhân này thường có nhiều năm kinh nghiệm lái xe cho các công ty khác."

3 công việc này được trả khoảng 2.5 tỷ/năm và không yêu cầu bằng đại học - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Mức lương trung bình: $240,211 mỗi năm (khoảng 6 tỷ đồng)

Trình độ học vấn cần thiết: chứng chỉ sau trung học cơ sở, đào tạo tại chỗ

Triển vọng việc làm: Cơ hội việc làm cho tài xế xe tải hạng nặng và xe đầu kéo dự kiến sẽ tăng 4% trong thập kỷ tới, hay khoảng 259.900 cơ hội việc làm mỗi năm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm