Doanh nghiệp

Bình Phước lần đầu tổ chức phiên chợ không dùng tiền mặt

Bình Phước lần đầu tổ chức phiên chợ không dùng tiền mặt - Ảnh 1.

Lãnh đạo TP Đồng Xoài cùng các sở, ngành trải nghiệm mua sắm tại phiên chợ không dùng tiền mặt - Ảnh: NAM HÀ

Trong số đó, có 6 gian hàng ngân hàng thương mại; 4 gian hàng thuộc doanh nghiệp cung ứng dịch vụ viễn thông, ví điện tử và 20 gian hàng là doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hàng hóa giày dép, túi xách, quần áo thời trang, sữa, sản phẩm hạt điều chế biến sâu, hàng hóa thiết yếu, thịt, sản phẩm chế biến từ thịt, trứng, gia cầm, trái cây...

Tham gia phiên chợ, người dân được hướng dẫn, trải nghiệm các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động... cùng công nghệ số từ các ngân hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ.

Những khách hàng mua sắm tại phiên chợ nếu chưa có hình thức thanh toán điện tử cá nhân nào sẽ được các ngân hàng, chủ ví điện tử trực tiếp hỗ trợ mở tài khoản, chuyển tiền mặt vào tài khoản để thuận tiện trong việc mua sắm không dùng tiền mặt tại phiên chợ.

Bình Phước lần đầu tổ chức phiên chợ không dùng tiền mặt - Ảnh 2.

Nhân viên bán hàng hỗ trợ, hướng dẫn người dân thanh toán qua app không dùng tiền mặt - Ảnh: NAM HÀ

Đặc biệt, người tiêu dùng khi thanh toán không dùng tiền mặt sẽ nhận được các khuyến mãi, giảm giá lên đến 50% trên sản phẩm hoặc quà tặng kèm hàng hóa.

Đây là lần đầu tiên Bình Phước tổ chức phiên chợ không dùng tiền mặt, qua đó nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, tạo môi trường thanh toán lành mạnh, an toàn; từng bước thay đổi thói quen mua sắm của người dân từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt.

Bình Phước lần đầu tổ chức phiên chợ không dùng tiền mặt - Ảnh 3.

Đông đảo người dân đến trải nghiệm các hoạt động tại phiên chợ không dùng tiền mặt - Ảnh: NAM HÀ

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của địa phương, ổn định chuỗi cung ứng hàng hóa - dịch vụ trong nước, giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm