Kỹ năng sống

100.000 trẻ em tham gia chương trình "Chung sức trồng 1 tỷ cây xanh"

Ngày 26/4, tại trụ sở Bộ Tài nguyên & Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Con Cưng Lưu Anh Tiến trao huy hiệu Đại sứ môi trường cho 4 em bé đồng hành cùng dự án "Vì một Việt Nam xanh" trong khuôn khổ lễ ký kết và công bố chương trình. Đây là 4 đại sứ nhí đại diện cho hàng nghìn trẻ em khác tham gia dự án với những thành tích nổi bật.

Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Con Cưng Lưu Anh Tiến trao huy hiệu Đại sứ môi trường cho 4 em bé đồng hành cùng dự án Vì một Việt Nam xanh. Ảnh: Tùng Đinh

Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Con Cưng Lưu Anh Tiến trao huy hiệu Đại sứ môi trường cho các em bé đồng hành cùng dự án "Vì một Việt Nam xanh". Ảnh: Tùng Đinh

Đại diện lãnh đạo Bộ Tài Nguyên và Môi trường đánh giá cao dự án lan tỏa tình yêu cây xanh và ý thức bảo vệ môi trường tới 100.000 trẻ em và gia đình trên cả nước được Con Cưng thực hiện trong tháng 4/2022. "Chương trình ‘Vì một Việt Nam xanh’ cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian qua, đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới", ông Võ Tuấn Nhân phát biểu tại sự kiện.

Bộ truyện tranh và tập tô nhận đươc sự yêu thích của rất nhiều trẻ em. Ảnh: Con Cưng

Bộ truyện tranh và tập tô nhận đươc sự yêu thích của rất nhiều trẻ em. Ảnh: Con Cưng

Nằm trong chuỗi các hoạt động "Vì một Việt Nam xanh" được Công ty Cổ phần Con Cưng đang chuẩn bị triển khai, dự án xuất bản 100.000 bộ truyện tranh và tập tô màu "Xứ sở Mặt trăng" là dự án đầu tiên được lan tỏa tới cộng đồng,nhằm giáo dục về tầm quan trọng của cây xanh cho trẻ nhỏ. Với mỗi cuốn tập tô được đặt mua, bố mẹ và các bé sẽ chung tay góp 10.000 đồng cho chương trình.

Đại sứ môi trường của dự án Vì một Việt Nam xanh nhận huy hiệu. Ảnh: Tùng Đinh

Đại sứ môi trường nhí của dự án "Vì một Việt Nam xanh" nhận huy hiệu. Ảnh: Tùng Đinh

Ông Lưu Anh Tiến, Tổng Giám đốc Con Cưng chia sẻ: "Chúng tôi tin tưởng vào tính thiết thực của chương trình ‘Vì một Việt Nam xanh’ và cũng đặt niềm tin mạnh mẽ vào các cha mẹ Việt Nam, những người đang không ngừng nỗ lực vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con trẻ. Con Cưng tin tưởng một em bé biết yêu cây xanh sẽ luôn là một em bé hạnh phúc".

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Con Cưng Lưu Anh Tiến đại diện 2 bên trao thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Tùng Đinh

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Con Cưng Lưu Anh Tiến đại diện 2 bên trao thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Tùng Đinh

Cũng tại sự kiện, 2 bên đã trao biên bản ký kết hợp tác chương trình nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ em cũng như đóng góp vào Quỹ 1 tỷ cây xanh theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.

Chị Đặng Mai Hương (Hà Nội), mẹ bé Cao Việt Phong – đại sứ nhí của chương trình cho biết, đại sứ nhí của chương trình cho biết, bé bắt đầu có nhiều câu hỏi hơn với ba mẹ về cây xanh, bầu trời, không khí, nguồn nước... sau khi tham gia chương trình. Ở nhà, bé đã biết tưới cây giúp bà, luôn tự nhắc bản thân không được vặt lá bẻ cây cũng như xả rác bừa bãi. "Tôi đang thấy con trưởng thành từng ngày, đây là một quá trình dài nên gia đình sẽ đồng hành cùng con để nâng cao nhận thức về cây xanh cũng như bảo vệ môi trường", chị Hương chia sẻ.

Chương trình "Vì một Việt Nam xanh – Chung tay trồng 1 tỷ cây xanh" được Công ty Cổ phần Con Cưng và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường phối hợp triển khai trong vòng 5 năm, tập trung vào việc khôi phục rừng phòng hộ tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và miền Tây Nam Bộ với tổng mức đóng góp dự kiến 1 triệu USD (khoảng 22,7 tỷ đồng).

Trong đó, Con Cưng ủng hộ Bộ Tài nguyên & Môi trường gần 1 tỷ đồng thông qua việc bán tập tô màu. Dự án trồng rừng đợt đầu tiên sẽ triển khai tại khu vực Quảng trị.

Trong bối cảnh thế giới đang phải nỗ lực giải quyết những thách thức, khủng hoảng mang tính khẩn cấp toàn cầu như biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh phát sinh... việc tổ chức trồng cây xanh khu vực rừng đầu nguồn là hết sức cấp thiết. Hành động này giúp chống xói mòn đất vào mùa mưa lũ, tăng cường mực nước ngầm vào mùa khô hạn, đồng thời giúp giảm cường độ gió vào mùa mưa bão, góp phần xoá đói, giảm nghèo bền vững cho người dân.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm