Doanh nghiệp

Yandex xuất bản mã nguồn mở SDK từ AppMetrica

Sự phát triển của các ứng dụng điện thoại mở ra thị trường tiềm năng cho các dịch vụ, công cụ hỗ trợ phát triển ứng dụng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, thị trường này vẫn còn khá mới mẻ khi các công ty phát triển ứng dụng gặp rào cản trong việc tiếp cận, phân tích người dùng.

Với lợi thế của hệ thống phân tích di động, xử lý dữ liệu với hơn 600.000 ứng dụng hàng ngày, AppMetrica, một sản phẩm của công ty công nghệ toàn cầu Yandex công bố mã nguồn mở của SDK hay còn gọi là bộ phát triển phần mềm.

Bằng cách sử dụng báo cáo Chuyển đổi người dùng doanh nghiệp có thể xác định nguồn lưu lượng truy cập nào mang lại lượt cài đặt chất lượng cao nhất. Ảnh: AppMetrica

Bằng cách sử dụng báo cáo Chuyển đổi người dùng doanh nghiệp có thể xác định nguồn lưu lượng truy cập nào mang lại lượt cài đặt chất lượng cao nhất. Ảnh: AppMetrica

SDK là tổng hợp một bộ các công cụ và chương trình phần mềm từ các nhà cung cấp phần cứng và phần mềm, dành cho các nhà phát triển ứng dụng. Họ có thể sử dụng SDK để xây dựng các ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau. SDK giúp các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng tích hợp nhiều sản phẩm để cùng sử dụng dịch vụ từ một nhà cung cấp.

Các nhà phát triển ứng dụng có thể sử dụng giải pháp này để thu thập số liệu thống kê lưu lượng truy cập, tiến hành A/B test và quản lý cấu hình ứng dụng. Mã nguồn được xuất bản bao gồm tất cả các tính năng của SDK AppMetrica.

Theo đó, nhà phát triển sẽ có thể sử dụng, sửa đổi hoặc phân bổ mã nguồn khi cảm thấy phù hợp, hỗ trợ thêm cho người dùng trong việc xác định nguồn quảng cáo của lượt cài đặt và cung cấp dữ liệu phân bổ.

Hiện mã nguồn SDK của AppMetrica được phân phối theo giấy phép MIT. AppMetrica tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC-27001 giai đoạn 2019 - 2022. Điều này đồng nghĩa các quy trình thu thập và phân tích dữ liệu bằng AppMetrica tuân thủ các quy định bảo mật thông tin quốc tế. Dịch vụ này tuân thủ các yêu cầu của App Store, Google Play và các chợ ứng dụng di động khác và chỉ sử dụng chức năng được ghi lại của hệ điều hành.

Trước đó, Yandex luôn cung cấp nguồn mở cho các công nghệ của mình. Công ty từng xuất bản mã nguồn công cụ phân tích website Metrica. Yandex cũng công bố mã của hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu YDB và YTsaurus, một nền tảng dữ liệu lớn để xử lý và lưu trữ phân tán.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm