Công nghệ

Xiaomi ra TV 4K rẻ nhất thị trường

Dòng TV tầm trung của Xiaomi được sản xuất 100% tại Việt Nam. Ảnh: Huy Đức

Dòng TV tầm trung của Xiaomi được sản xuất 100% tại Việt Nam. Ảnh: Huy Đức

P1 là dòng TV tầm trung được Xiaomi ra mắt lần đầu tại châu Âu cuối 2021. Sản phẩm được bán chính hãng trong nước từ ngày 6/6 với hai phiên bản 43 inch và 55 inch, giá lần lượt 10 triệu và 12 triệu đồng. Hai sản phẩm này cũng được đối tác của Xiaomi sản xuất tại Việt Nam.

Nếu không tính các model thế hệ cũ được giảm giá để đẩy hàng tồn, P1 là dòng TV 4K rẻ nhất hiện nay, thấp hơn so với TCL P737 (từ 12 triệu đồng), Sony X75K (từ 15 triệu đồng) hay Samsung UABU8000 (từ 14,4 triệu đồng). Thậm chí, mức giá chính hãng rẻ hơn cả hàng xách tay đang được bán giá 12,8 triệu đồng cho model 55 inch. Trong thời gian đầu mở bán, sản phẩm được ưu đãi giảm còn 8 triệu và 10 triệu đồng.

P1 có thiết kế tương tự các mẫu TV tầm trung với vỏ nhựa bóng cùng viền màn hình mỏng ở ba cạnh bên và hai chân đỡ chữ V. Thiết bị dùng tấm nền LCD với công nghệ đèn nền LED, độ phân giải 4K. Các thông số khác giống các đối thủ như tần số quét 60 Hz, góc nhìn 178 độ. TV Xiaomi sử dụng tấm nền IPS được đánh giá cao hơn đối thủ TCL là VA.

Sản phẩm có phần cứng tốt hơn các đối thủ cùng tầm. Ảnh: Huy Đức

Sản phẩm có phần cứng tốt hơn các đối thủ cùng tầm. Ảnh: Huy Đức

Ưu điểm lớn nhất của TV Xiaomi là cấu hình mạnh với chip MediaTek tốc độ 1,5 GHz, cao hơn TCL 55P737 có chip chưa tới 1 GHz. Điều này giúp P1 phản hồi tốt, mượt mà.

Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là P1 chỉ chạy Android TV, chưa phải là Google TV như Sony, TCL. Sản phẩm tích hợp hai loa 10 W cho tổng công suất 20 W. Thiết bị có ba cổng HDMI, một cổng hỗ trợ eARC/ARC nhưng cả hai cổng USB chỉ hỗ trợ chuẩn cũ là 2.0. Ngoài ra, P1 có cổng quang kết nối dàn âm thanh, LAN. Người dùng có thể sử dụng ăng-ten hoặc cáp để xem truyền hình kỹ thuật số nhờ TV hỗ trợ chuẩn DVB-T2.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm