Công nghệ

Công nghệ giúp TV OLED LG ghi danh trên thị trường

Từ năm 2012 đến nay, dòng sản phẩm này liên tục nhận loạt giải thưởng thế giới như giải Sáng tạo (CES 2021), giải Thiết kế ấn tượng (iF, Reddot, Idea), giải Sản phẩm tốt nhất 2021 (EISA AWARD). Đây là kết quả của nỗ lực nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm TV mang công nghệ OLED.

Công nghệ OLED của LG có khả năng hiển thị tối ưu so với thông thường. OLED là tên viết tắt của Organic Light-Emitting Diode hay còn gọi là những điểm ảnh phát sáng hữu cơ. Những điểm ảnh siêu nhỏ này có khả năng phát xạ và bật, tắt độc lập tự động, cho phép TV chuyển tải từng chi tiết nhỏ nhất với độ chính xác, rõ ràng cao. Điều này giúp màn hình có độ tương phản ấn tượng với màu đen sâu mà không hề bị xảy ra tình trạng hở sáng.

Khác biệt của công nghệ này so với QLED hay QNED là gì? QLED sử dụng các chấm lượng tử với các phân tử cực nhỏ. Khi ánh sáng từ đèn nền LED chiếu vào, các chấm sẽ phát ra các màu sắc khác nhau và truyền qua một vài lớp nền khác bên trong TV, bao gồm cả lớp tinh thể lỏng (LCD) để tạo ra hình ảnh. Tương tự, QNED sử dụng đèn mini LED kết hợp với nhiều lớp màn hình để hiển thị hình ảnh. Điểm khác biệt của QNED là đèn LED siêu nhỏ, lên đến hơn 30,000 bóng nên có thể kiểm soát khu vực chiếu sáng tốt hơn, đảm bảo khả năng hiển thị màu chuẩn xàc của TV.

Công nghệ OLED là một trong những tiêu chuẩn vàng về chất lượng hình ảnh trên dòng TV thương mại.

Công nghệ OLED là một trong những tiêu chuẩn vàng về chất lượng hình ảnh trên dòng TV thương mại. Ảnh: LG

Theo đại diện của hãng, do khác biệt về công nghệ điểm ảnh tự phát sáng nên thiết bị LG mang nhiều tính năng nổi bật: chất lượng hiển thị sắc nét, độ đen sâu và mức độ tương phản cao. Bên cạnh đó với công nghệ LG HDR 10 Pro và khả năng tự động hiệu chỉnh sự sai lệch trong hiển thị về hình ảnh và độ sáng, TV OLED của LG giúp tối đa tiềm năng của màn hình, mang lại hình ảnh chính xác và chân thực cho từng chi tiết nhỏ nhất. Không ngừng cải tiến, năm 2021, LG phát triển dòng sản phẩm OLED evo với độ sáng hình ảnh tăng 20%. Năm nay, dòng LG OLED mới có khả năng tăng độ sáng lên 30% nhờ công nghệ Brightness Booster.

Ngoài khả năng hiển thị, TV OLED LG cũng chú trọng yếu tố thiết kế. Hãng liên tiếp cho ra mắt những dòng màn hình lớn từ 42 inch đến 97 inch hỗ trợ độ phân giải 8K, góc nhìn siêu rộng nhằm tạo trải nghiệm điện ảnh mãn nhãn ngay tại nhà. Với ưu điểm không cần sử dụng nhiều tấm nền, thiết bị có thể đạt đến độ mỏng như dòng dán tường hay TV cuộn của hãng.

Thiết kế mỏng cho phép sản phẩm dính trên trường, tối giản nội thất và không gian sống của người dùng.

Thiết kế mỏng cho phép sản phẩm dính trên trường, tối giản nội thất và không gian sống của người dùng. Ảnh: LG

Nhà sản xuất còn giải quyết những vấn đề về giá cả và độ bền của công nghệ OLED nhằm phổ cập công nghệ này đến với thị trường. Sau nỗ lực nghiên cứu từ LG, TV OLED không còn kén người dùng, tuổi thọ vận hành mà hãng cam kết lên đến 30 năm với mức chi phí tương đối dễ chịu. Triết lý kinh doanh đề cao tính bền vững, công nghệ OLED trên TV LG có khả năng tái sử dụng và giảm thiểu nhựa trong quá trình sản xuất phụ kiện, tạo ra dòng sản phẩm thân thiện người dùng lẫn môi trường.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm