Kỹ năng sống

Vụ nữ bác sĩ bị kính rơi vào người ở The Coffee House: Tương lai có khả năng làm công việc bàn giấy hoặc khám tư vấn online

Liên quan đến sức khỏe của nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý, chia sẻ trên Vietnamnet, BS Trần Quang Trung, Khoa Ngoại thần kinh cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội -  người đang trực tiếp điều trị cho biết, sau khi phẫu thuật lần 2, bác sĩ Lý - nạn nhân trong vụ rơi tấm kính tại quán cà phê The Coffee House) đang bình phục dần. Sau 10 ngày, tình trạng phổi của cô cải thiện đáng kể. Bệnh nhân cũng đang tập ngồi.

Vụ nữ bác sĩ bị kính rơi vào người ở The Coffee House: Tương lai có khả năng làm công việc bàn giấy hoặc khám tư vấn online- Ảnh 1.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Bác sĩ Trung cho biết thêm với tổn thương của bác sĩ Lý, thời gian phục hồi sẽ rất dài. Bệnh nhân cần nhiều sự quan tâm, động viên từ gia đình, bạn bè và xã hội. Tương lai, nữ bác sĩ có khả năng làm công việc bàn giấy hoặc khám tư vấn online. Cơ quan có thể sắp xếp để bác sĩ Lý làm việc, giúp thoải mái về tâm lý, phục hồi tốt hơn.

Theo các bác sĩ, vấn đề nan giải khác của bệnh nhân là tình trạng đại tiểu tiện không tự chủ, cần người chăm sóc. Bệnh nhân có thể mở hậu môn nhân tạo, đặt xông bàng quang thay vì phải sử dụng bỉm suốt đời.

Liên quan đến vấn đề giải quyết đền bù cho bác sĩ Hoàng Thị Minh Lý sau sự cố gây tai nạn nói trên, chia sẻ trên báo Dân trí, đại diện cả The Coffee House và một nhân sự phía Việt Tower đều cho biết đã làm việc với gia đình bác sĩ Lý về vấn đề bồi thường. Tuy nhiên, 2 đơn vị chưa nhận được câu trả lời.

Theo đó, đại diện The Coffee House cho biết phía doanh nghiệp vẫn liên tục trao đổi và chờ phản hồi từ gia đình bác sĩ Lý, đồng thời sẵn sàng thảo luận về các khoản mà gia đình yêu cầu.

Bên cạnh đó, một nhân sự Việt Tower và nhận được câu trả lời rằng ban quản lý tòa nhà đã làm việc với Công an quận Đống Đa và sẽ căn cứ vào kết luận của cơ quan chức năng để xử lý vụ việc. Vị này cũng cho hay ban quản lý tòa nhà cũng đã liên hệ với cha của bác sĩ Lý để bàn bạc về phương án bồi thường, tuy nhiên, gia đình nạn nhân chưa phản hồi.

Trước đó, tối 20/4, chị Hoàng Minh Lý (29 tuổi, quê ở tỉnh Nghệ An, hiện công tác tại Bệnh viện K) ngồi uống cà phê cùng bạn bè tại quán cà phê The Coffee House trên phố Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội.

Lúc này, trời đổ mưa dông, một tấm kính lớn từ tầng 2 đã đổ sập xuống người chị. Sự việc khiến chị Lý phải nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng.

Trong thời gian qua, cộng đồng đã quan tâm chia sẻ với bác sĩ Lý và gia đình mong cô hồi phục, trở lại công việc tại Khoa Xạ 5, Bệnh viện K (Hà Nội). Đến nay, chi phí điều trị của cô đã lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm