Phong cách sống

Phát hiện con đường "bí ẩn" ở đảo Phú Quý: Chụp ảnh đẹp nhưng người từng đi khuyên nên "né" vì nhiều lý do

Đảo Phú Quý đã và đang ngày càng trở thành địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch. Không chỉ cuốn hút bởi những bãi biển xinh đẹp với màu nước xanh trong vắt, Phú Quý còn có rất nhiều điểm tham quan, chụp ảnh check-in vô cùng độc đáo. Cùng với đó, nơi này giữ được nhiều nét hoang sơ nên càng khiến du khách muốn khám phá.

Tuy nhiên, mới đây, một du khách đã có trải nghiệm cực kỳ khó quên khi đi vào một con đường đầy "bí ẩn" trên hòn đảo này. Điều đáng nói là trải nghiệm này đã khiến du khách có phần hơi hoang mang, đồng thời khuyên mọi người tốt nhất nên "né" nơi này.

Phát hiện con đường

Đoạn clip của du khách đi vào con đường "bí ẩn" trên đảo Phú Quý (Nguồn: TikTok @wanon257)

Con đường này chính là đường Chị Nên, thường được gọi là con đường điện gió, nằm ở xã Long Hải và Ngũ Phụng, phía Bắc huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Thật ra trước đó, các du khách cũng đã truyền tai nhau về con đường này, thậm chí còn đưa vào danh sách các điểm đến nên ghé khi đi đảo Phú Quý bởi ở đây có những góc chụp ảnh rất đẹp. Đây là nơi toạ lạc của Nhà máy Điện gió Phú Quý, có 3 trụ tuabin cao 60m, dễ dàng nhìn thấy từ xa. Đó cũng chính là background chụp ảnh đẹp mê ảo mà nhiều du khách săn lùng.

Tuy nhiên, không phải du khách nào cũng có thể đi đến tận cùng để chụp được những tấm ảnh ưng ý. Ngược lại, họ còn gặp phải những tình huống hoang mang, sợ hãi và vô cùng khó quên.

Phát hiện con đường
Phát hiện con đường
Phát hiện con đường
Phát hiện con đường

Thành quả của một vài du khách khi kiên trì đi trên con đường Chị Nên (Ảnh Google Map)

Cụ thể, con đường này vốn được bao quanh bởi hàng rào cây cao vượt đầu người, nên khi đi bên trong có cảm giác rất heo hút, giống như đoạn clip mà vị du khách đã ghi lại ở trên. Một vài du khách đã miêu tả rằng cứ đi mãi vào bên trong mà không thấy đường ra, cảm giác như bị lạc đường nên buộc phải quay trở về vị trí ban đầu nhằm tránh gặp chuyện nguy hiểm.

Ngoài ra, vì xung quanh 2 bên đường có nhiều bụi cây rậm rạp nên không loại trừ nguy cơ có các động vật hoang dã như rắn, rết... Trải nghiệm của một vài du khách khi đi trên con đường này chia sẻ rằng trên đường đi có nhiều cây dứa gai, có thể đâm vào người rất đau. Bên cạnh đó, còn có một nguy cơ tiềm ẩn khác, đó là khi đi trên con đường này, nếu xảy ra vấn đề hoặc trời mưa, trời tối mà chưa kịp về thì rất khó xử lý bởi đường vắng, sâu và khó tìm lối ra.

Phát hiện con đường
Phát hiện con đường

Theo miêu tả của một du khách, con đường này nhỏ, lại có nhiều cây dứa gai bên đường nên dễ dễ bị cứa vào chân (Nguồn: TikTok @wanon257)

Không thể phủ nhận, sự hoang sơ, tự nhiên chính là một trong những điểm khiến đảo Phú Quý thu hút du khách. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý để bảo vệ bản thân, tránh các trường hợp không đáng tiếc xảy ra. Dưới đây là một vài lưu ý mà các bạn nên biết khi đi du lịch Phú Quý:

- Nên tránh những nơi đã được cảnh báo nguy hiểm vì có rắn rết hoặc dễ lạc đường.

- Để đảm bảo an toàn, thay vì cố gắng khám phá những địa điểm lạ chưa ai tới, chúng ta nên lựa chọn những địa điểm "sống ảo" quen thuộc đã từng được nhiều người review.

- Hãy hỏi thêm người dân bản địa về độ an toàn của địa điểm mà bạn định ghé tới và nếu có thể, chúng ta có thể nhờ người dân kiểm tra giúp một vài vấn liên quan tới độ an toàn.

- Nên hỏi đường người dân địa phương.

- Vào những thời điểm thời tiết xấu như mưa gió, hay khi trời tối hoặc sắp tối, tốt nhất nên chọn các điểm nghỉ chân an toàn thay vì cố gắng khám phá một nơi nào đó.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm