Kinh doanh

Ulsan Nam-gu, Thành Phố Du Lịch Hàn Quốc mang Chủ Đề Cá Voi, Tổ Chức Lễ Hội Hoa Cẩm Tú Cầu Jangsaengpo 2024 vào Tháng Sáu

ULSAN, Hàn Quốc, ngày 30/05/2024 /PRNewswire/ -- Nam-gu thuộc Ulsan, nằm tại trung tâm khu công nghiệp hàng đầu số 1 của Hàn Quốc và còn được biết đến với cái tên "Thành phố cá voi", sẽ tổ chức "Lễ hội hoa cẩm tú cầu Jangsaengpo" tại Công viên Osaek Hydrangea nằm trong Làng văn hóa cá voi Jangsaengpo. Sự kiện năm nay sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 20 tháng 6.

Ulsan Nam-gu, Thành Phố Du Lịch Hàn Quốc mang Chủ Đề Cá Voi, Tổ Chức Lễ Hội Hoa Cẩm Tú Cầu Jangsaengpo 2024 vào Tháng Sáu
Ulsan Nam-gu, Thành Phố Du Lịch Hàn Quốc mang Chủ Đề Cá Voi, Tổ Chức Lễ Hội Hoa Cẩm Tú Cầu Jangsaengpo 2024 vào Tháng Sáu

Công viên hoa cẩm tú cầu Osaek nằm trong Làng văn hóa cá voi Jangsaengpo đã được xây dựng phát triển trong sáu năm qua với hơn 30.000 bụi hoa cẩm tú cầu được trồng. Dự án cộng đồng này thay áo cho Jangsaengpo thành một ngôi làng tràn ngập hoa cẩm tú cầu, tạo nên bức trang phong cảnh bát ngàn hoa cẩm tú cầu xanh tuyệt đẹp nở rộ vào tháng 6 hàng năm. Nơi đây tự hào là ngôi nhà của 35 loại hoa cẩm tú cầu khác nhau, tạo nên khung cảnh đẹp tựa như tranh vẽ nghệ thuật.

Xuyên suốt ngày hội, du khách không chỉ có thể thưởng ngoạn những bông hoa cẩm tú cầu rực rỡ mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau như xem trình diễn pháo hoa cẩm tú cầu và lắng nghe hòa nhạc trong vườn. Các khu vực chụp hình theo chủ đề của công viên là địa điểm hoàn hảo để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ và du khách có thể đắm mình trong vẻ đẹp toàn cảnh cả làng hoa cẩm tú cầu khi ngồi trên tàu điện một ray.

Lễ hội đem đến một sự kết hợp giữa trải nghiệm hình ảnh và tương tác, phù hợp với mọi lứa tuổi. Lễ hội năm ngoái đã thu hút 65.000 du khách trong ba ngày và với sự kiện năm nay kéo dài đến 14 ngày, dự kiến sẽ thu hút một lượng khách tham dự lớn hơn.

Tiếp nối Lễ hội hoa cẩm tú cầu là các lễ hội theo chủ đề xuyên suốt một năm, gồm "Lễ hội kinh dị" vào tháng 8 và "Lễ hội cá voi" vào tháng 9, thể hiện nét quyến rũ độc đáo của khu phố.

Về Ulsan và Jangsaengpo

Ulsan là nơi đặt trụ sở của các tập đoàn lớn như HD Hyundai Heavy Industries và Hyundai Motor Company, khiến nơi đây trở thành trung tâm công nghiệp lớn nhất Hàn Quốc. Theo thống kê năm 2022, GRDP của Ulsan xấp xỉ 54,5 tỷ USD với GRDP bình quân đầu người là 44.800 USD, đứng đầu trong số các thành phố đô thị. Mặc dù có lịch sử công nghiệp hóa đáng kinh ngạc, các dự án cải thiện môi trường toàn diện từ đầu những năm 2000 đã trao Ulsan danh hiệu thành phố có mức độ bụi mịn thấp nhất cả nước.

Jangsaengpo từng là một làng chài giàu có trong thời kỳ bùng nổ săn bắt cá voi vào cuối những năm 1970. Tuy nhiên, ngôi làng đã mất sức sống từng có sau lệnh cấm săn bắt cá voi cho mục đích thương mại của Ủy ban săn bắt cá voi quốc tế năm 1986. Vào những năm 2000, Nam-gu đã làm sống dậy những tháng ngày săn bắt cá voi của Jangsaengpo qua các dự án văn hóa, từ đó thành lập Bảo tàng cá voi và chỉ định Jangsaengpo là Khu văn hóa cá voi. Ngày nay, khu vực này có các điểm tham quan - Nhà kho văn hóa Jangsaengpo, kho lạnh được tu sửa và làng săn bắt cá voi tái hiện lại từ những năm 1960, nơi du khách có thể tận hưởng những trải nghiệm tương tác từ chương trình "Trò chơi con mực".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm