Công nghệ

Tính năng hướng tới sức khỏe trên điều hòa Comfee

Điều hòa có màng lọc Dual Filtration gồm hai lớp. Màng lọc bụi giữ lại các hạt kích thước 0,7-0,75 nhằm giúp không khí trong lành hơn. Lớp thứ hai làm từ than hoạt tính với khả năng hấp thụ và phân hủy một số chất gây hại. Cơ chế lọc kép còn hỗ trợ ngăn chặn mùi khó chịu từ thức ăn, mùi hôi trong không khí... tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng.

Cơ chế màng lọc hai lớp. Ảnh: Comfee

Cơ chế màng lọc hai lớp. Ảnh: Comfee

Trong quá trình sử dụng điều hòa, các chuyên gia đưa ra lời khuyên nên vệ sinh điều hòa định kỳ để tăng tuổi thọ máy, giữ bầu không khí chất lượng hơn. Đáp ứng nhu cầu này, dòng máy từ Comfee trang bị công nghệ tự làm sạch Active Clean.

Khi kích hoạt, điều hòa tăng công suất tối đa nhằm "đóng băng" bụi bặm, nấm mốc, dầu mỡ... trên các lá nhôm tản nhiệt của dàn lạnh. Ngay sau đó, hệ thống làm tan băng đột ngột, nước chảy ra cuốn trôi chất bẩn. Cuối cùng, máy hoạt động ở chế độ quạt để hong khô dàn lạnh, hạn chế sự phát sinh trở lại của nấm mốc. Điều hòa sạch bẩn góp phần mang đến nguồn không khí trong lành, nâng cao sức khỏe gia đình. Người dùng cũng tiết kiệm một khoản phí cho việc vệ sinh định kỳ.

Một trong những nỗi lo lắng khi sử dụng điều hòa đến từ luồng gió phả trực tiếp vào người gây buốt lạnh, dễ mắc bệnh hô hấp. Trên điều hòa Comfee, nhà sản xuất tích hợp chế độ Breeze Away, cho phép chủ động điều chỉnh hướng gió để hơi lạnh không thổi trực tiếp vào người. Chế độ này hữu ích vào ban đêm, tránh nhiễm lạnh khi ngủ dưới máy lạnh trong thời gian dài.

Luồng gió tỏa đều, có thể điều chỉnh để tránh phả trực tiếp vào người dùng. Ảnh: Comfee

Luồng gió tỏa đều, có thể điều chỉnh để tránh phả trực tiếp vào người dùng. Ảnh: Comfee

Tiện ích khác đến từ bộ máy vận hành êm ái, độ ồn chỉ từ 20 db (tương đương tiếng lá rơi), không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Màn hình LCD hiển thị nhiệt độ và cảm biến ánh sáng trên dàn lạnh tự động điều chỉnh theo ánh sáng môi trường, tránh gây khó chịu cho người dùng. Như ban đêm, màn hình hiển thị giảm bớt độ sáng (hoặc tắt hẳn), loại bỏ tác động đến giấc ngủ.

Màn hình LED giảm độ sáng theo điều kiện môi trường. Ảnh: Comfee

Ngoài ra, Comfee trang bị loạt tính năng và chương trình tiết kiệm năng lượng, đóng góp cho sự phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Chế độ Eco và Gear với ba mức hiệu suất 50%, 75% và 100% giữ gian phòng mát mẻ mà ít tốn điện năng. Về thiết kế, cánh quạt tản nhiệt của dàn nóng được cải tiến với van điều tiết hiệu suất cao, tăng lượng không khí lưu thông, giúp tiết kiệm 30% điện năng.

Nhờ các tính năng tiện ích, góp phần nâng cao sức khỏe, Comfee được độc giả bình chọn nhiều nhất Sản phẩm tôi yêu 2023 tuần thứ tư với chủ đề: "Điều hòa có công nghệ mới ấn tượng nhất". Tuần bình chọn diễn ra từ 12h ngày 17/8 đến 9h ngày 24/8 với sự cạnh tranh giữa 9 đề cử, thu hút hàng nghìn độc giả tham gia.

Sản phẩm tôi yêu là chương trình khởi động cho Tech Awards. Tiêu chí của các đề cử gồm: giới thiệu trong vòng một năm qua tại Việt Nam; trang bị công nghệ mới, nổi bật; có thiết kế, tính năng ấn tượng.

Chương trình năm nay sẽ có 10 số bình chọn. Sản phẩm đạt giải được trao chứng nhận trong Lễ trao giải Tech Awards 2023, dự kiến tổ chức vào tháng 1/2024 tại TP HCM.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm