Tài chính

Techcombank điều chỉnh lãi suất huy động lần thứ hai trong tháng, cao nhất 9,3%/năm

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank – Mã: TCB) thông báo điều chinh lãi suất huy động lần thứ hai trong tháng, áp dụng từ 22/11.

Trong đó, mức lãi suất cao nhất ngân hàng áp dụng là 9,3%/năm. Đây là mức lãi suất niêm yết với sản phẩm “Tiền gửi Phát Lộc tại quầy” và “Tiền gửi Phát Lộc online” dành cho khách hàng Private/VIP 1 gửi mới với số tiền gửi từ 3 tỷ đồng trở lên tại các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Với các kỳ hạn 6-12 tháng, mức lãi suất cao nhất lên tới 9%/năm đối với khách hàng Provate/VIP 1 khi gửi số tiền từ 3 tỷ đồng tại quầy và online. Đối với khách hàng thường, mức lãi suất dao động 7-8-8,6%/năm.

Tại các kỳ hạn ngắn 1-6 tháng với các khoản tiền gửi mở mới, lãi suất đều ở mức kịch trần 6%/năm, áp dụng với tất cả các đối tượng khách hàng và lượng tiền gửi. Kỳ hạn dưới 1 tháng cũng được áp dụng mức lãi suất cao nhất 1%/năm, không phân biệt đối tượng khách hàng và số tiền gửi.

 (Nguồn: Techcombank)

Đây là lần thứ hai trong tháng này Techcombank thông báo điều chỉnh lãi suất. Trước đó ngày 15/11 Techcombank thông báo mức lãi suất cao nhất áp dụng tại ngân hàng là 9%/năm đối với sản phẩm Tiền gửi Phát Lộc tại quầy và online.

Cụ thể, mức lãi suất 9%/năm được áp dụng cho tại kỳ hạn 12 tháng đối với khách hàng Private/VIP 1, áp dụng khi số tiền gửi từ 3 tỷ đồng. Với khách hàng thường, mức lãi suất cao nhất ngân hàng áp dụng là 8,8%/năm đối với kỳ hạn 12 tháng khi gửi từ 3 tỷ đồng trở lên.

Hiện nhiều ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất vượt mốc 9%/năm như KienlongBank, Sacombank, VIB, SCB, SeABank,…

Ngoài ra, mới đây mức lãi suất 10%/năm đã xuất hiện tại một số ngân hàng như VPBank và GPBank.

Tại VPBank, mức lãi suất 10%/năm được ngân hàng áp dụng tại sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn Prime Savings, áp dụng từ 22/11. Trong đó với lãi suất tháng đầu tiên tại kỳ hạn từ 6-36 tháng, lãi suất được niêm yết vượt mức 10%, thậm chí lãi suất còn lên đến 11%/năm ở kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất hiện được niêm yết tại ngân hàng.

GPBank cũng đã thông báo áp dụng mức lãi suất tiết kiệm lên đến 10%/năm. Ghi nhận tại phòng giao dịch, khách hàng gửi tiết kiệm kỳ hạn 13 tháng với sô tiền gửi từ 100 triệu đồng trở lên được áp dụng mức lãi suất là 9,95%/năm. Đối với khách hàng gửi tiết kiệm kỳ hạn dài và số tiền gửi lớn, ngân hàng tri ân khách hàng với mức lãi suất được áp dụng là 10%/năm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm