Kỹ năng sống

Vua Saudi Arabia cho cả nước nghỉ làm để ăn mừng chiến thắng trước Argentina

Trong trận ra quân tại World Cup 2022, Saudi Arabia đã tạo ra chiến thắng gây chấn động khi thắng ngược Argentina với tỷ số 2-1 . Cho dù bị Messi xuyên thủng mành lưới ngay từ phút thứ 10, nhưng Saudi Arabia vẫn thi đấu quả cảm và ghi liền 2 bàn thắng ở đầu hiệp 2 nhờ công Al-Shehri và Al-Dawsari.

Cuối trận, hàng thủ Saudi Arabia phòng ngự đổ bê tông, cộng thêm sự xuất sắc của Mohammed Al Owais đã giúp họ bảo vệ chiến thắng lịch sử. Không chỉ giành 3 điểm quan trọng, Saudi Arabia còn chấm dứt chuỗi 36 trận bất bại liên tiếp của Argentina.

Đáp lại kết quả này, Quốc vương Salman của Saudi Arabia tuyên bố tất cả người dân tại quốc gia Trung Đông này sẽ được nghỉ ngày thứ Tư (23/11) để ăn mừng. Một tuyên bố từ nhà vua có đoạn: “Ngày mai, cả nước được nghỉ làm việc, nghỉ học nhân dịp tuyển Saudi Arabia giành chiến thắng trước tuyển Argentina tại World Cup”.

Đây không phải lần đầu tiên Saudi Arabia cho người dân nghỉ lễ để ăn mừng chiến thắng trong bóng đá. Năm 1990, họ cũng làm điều tương tự sau chiến thắng gây sốc không kém trước Cameroon ở World Cup.

HLV Saudi Arabia, Herve Renard hào hứng chia sẻ sau trận đấu: “Họ đến đây mà không thua trong 36 trận, họ là nhà vô địch Nam Mỹ, họ có những cầu thủ tuyệt vời nhưng đây là bóng đá, đôi khi những điều hoàn toàn điên rồ có thể xảy ra”.

“Chúng tôi đã làm nên lịch sử sẽ tồn tại mãi mãi trong bóng đá Saudi Arabia. Tất nhiên, chúng tôi không được phép ăn mừng quá lâu. Sau đêm nay, các cầu thủ của tôi sẽ trở lại với kế hoạch ban đầu, tiếp tục chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng”.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm