Phong cách sống

Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá

Khi người hâm mộ đang rục rịch chuẩn bị vali bay đến Qatar để tham dự "ngày hội bóng đá" lớn nhất hành tinh, thì nước chủ nhà không khiến mọi người thất vọng khi công bố xây thêm khách sạn mới toanh và mở rộng thêm một vườn sinh thái rộng lớn nằm giữa khuôn viên sân bay chính.

Khu vườn nhiệt đới thu nhỏ nằm giữa sân bay

“Chơi lớn” chi hàng chục tỷ USD vào vườn cây có tên The Orchard này, nơi đây được ví như một khu rừng nhiệt đới thu nhỏ với nhiều loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới. Qatar là một đất nước có khí hậu khá nóng, nên việc xây dựng thêm khu mới này sẽ khiến bầu không khí tại sân bay trở nên mát mẻ, thoải mái hơn với du khách. Với ánh sáng tự nhiên cùng màu xanh của cây cối, du khác có thể mua sắm thả ga tại hàng loạt cửa hàng miễn thuế và ăn uống trong khung cảnh rừng rậm này.

 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 1.
 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 2.
 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 3.
 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 4.

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt nhất cho hàng triệu lượt khách đi lại trong mùa bóng đá này, Qatar cũng cho cải thiện thiết bị vận chuyển hành lý, mở rộng thêm 39 quầy làm thủ tục dù trước đó đã có 140 cổng tại sân bay quốc tế Hamad. Ứng dụng thêm nhiều công nghệ để bảo vệ sức khoẻ của du khách và nhân viên, sân bay cũng đã sử dụng robot khử trùng tự động cùng đường hầm khử trùng tia cực tím cho hành lý. Vẫn còn lo lắng sân bay Hamad bị quá tải, đất nước giàu có này còn cho mở cửa trở lại sân bay quốc tế Doha phục vụ chu đáo nhất cho du khách.

 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 5.
 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 6.
 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 7.
 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 8.

Nhưng có lẽ điều mà nhiều người không ngờ đến nhất đó chính là: từ ngày 01/11/2022 đến ngày 23/12/2022, chỉ những người có thẻ Hayya, người dân Qatar và những người có thị thực đặc biệt mới có thể nhập cảnh Qatar. Thẻ Hayya (Fan ID) được xem như là một chiếc vé thông hành để đến Qatar xem trọn vẹn những trận cầu đỉnh cao. Thẻ này không chỉ thay thế chiếc visa nhập cảnh Qatar, mà còn là thẻ vào sân vận động khi xem World Cup, cũng như cho phép người sở hữu thẻ được sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng của Qatar như tàu điện ngầm, xe buýt và taxi miễn phí từ ngày 10/11 đến ngày 23/12/2022.

Nhu cầu lưu trú quá lớn, Qatar xây thêm "làng khách sạn"

Muốn được sở hữu tấm thẻ này, ngoài việc mua được vé máy bay với giá khá đắt đỏ, bạn còn phải có ít nhất 01 vé xem World Cup và đặt biệt là thông tin đặt phòng khách sạn, chỗ lưu trú sẽ tại Qatar. Vì nơi cư trú hiện tại vô cùng đắt đỏ, những người không kịp đặt chỗ nghỉ sẽ vô cùng bất tiện và bỏ lỡ có hội có được tấm vé thông hành “Hayaa” nên Qatar quyết định xây thêm một khách sạn cấp tốc mang tên "Fan Village".

 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 9.

“Làng cổ động viên" này có sức chứa lên đến 12.000 người vì nằm trên khu đất biệt lập, tuy nhiên nơi đây vẫn có nhà hàng, cửa hàng tiện lợi để ăn uống và ga tàu điện ngầm, bến xe buýt đáp ứng nhu cầu di chuyển. Một bất tiện nho nhỏ khi phải mất tầm 40 phút để đi đến cá sân vận động. Dù xây dựng trên nền đất sa mạc nhưng nơi đây sẽ được nước chủ nhà làm mát bằng thảm cỏ nhân tạo tại lối đi.

 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 10.
 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 11.

“Fan Village” là một sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu lẫn điều kiện kinh tế của nhiều người. Vì đây là một lễ hội lớn của môn thể thao vua nên nhiều du khách muốn tận hưởng thời gian bên ngoài và cổ vũ cho đội bóng họ yêu thích, nên họ cũng không có yêu cầu quá cao cho một nơi lưu trú. Phong cách của khách sạn này giống như những cabin nhỏ, bên trong được thiết kế đơn giản với hai giường đơn, tủ đầu giường, máy pha trà/cà phê và không thể thiếu máy lạnh, nhà vệ sinh. Ngoài ra, khách sạn còn kê thêm ghế lười cùng màn hình lớn để vừa nghỉ ngơi vừa xem bóng đá.

 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 12.
 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 13.

Với mong muốn nâng cấp hình ảnh du lịch của đất nước mình với bạn bè quốc tế. Thế nên, nước chủ nhà đã không ngại xây dựng nhiều công trình tầm cỡ và "hào phóng" đầu tư cơ sở vật chất để gây ấn tượng hơn với nhiều du khách trong dịp World Cup sôi động này.

 Cơ hội kích cầu du lịch nhờ World Cup, Qatar mở rộng sân bay, xây thêm khách sạn để phục vụ khách bóng đá - Ảnh 14.

Ảnh: Timeoutdoha


Nguồn tham khảo/ Ảnh: Daily Mail, Reuters, AP


Cùng chuyên mục

Đọc thêm