Doanh nghiệp

Tập đoàn Adamed Pharma sở hữu 100% cổ phần của Davipharm

Adamed Pharma đã trở thành cổ đông duy nhất của Davipharm (Đạt Vi Phú), một trong những nhà sản xuất dược phẩm phát triển nhanh nhất tại Việt Nam trong tháng 4/2023. Trước đó, tập đoàn Ba Lan từng mua lại 70% cổ phần của doanh nghiệp này.

Theo TS BS Malgorzata Adamkiewicz, Chủ tịch Ban Kiểm soát của Adamed Pharma, tập đoàn kỳ vọng Davipharm sẽ trở thành một trong những nhà sản xuất thuốc lớn nhất Việt Nam; đồng thời, là nơi cung cấp thuốc chất lượng cao với giá cả phải chăng cho người tiêu dùng.

TS BS Malgorzata Adamkiewicz trong chuyến thăm nhà máy Davipharm tại Bình Dương. Ảnh: Adamed Pharma

TS BS Malgorzata Adamkiewicz trong chuyến thăm nhà máy Davipharm tại Bình Dương. Ảnh: Adamed Pharma

Về định hướng phát triển cho Davipharrm, bà Malgorzata Adamkiewicz cho biết sẽ tiếp tục củng cố vị thế của công ty tại thị trường trong nước qua việc đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, phát triển các kênh bán hàng mới - bán lẻ và phát triển xuất khẩu.

Ông Michal Wieczorek, Tổng giám đốc Davipharm nhấn mạnh: "Việc nâng cao năng lực cạnh tranh là một phần quan trọng trong chiến lược của Davipharm. Với hy vọng thay đổi việc điều trị bằng các loại thuốc đột phá như thuốc Generic cải tiến do chúng tôi sản xuất. Loại thuốc này không chỉ dễ tiếp cận và có sẵn cho bệnh nhân Việt Nam mà còn đáp ứng nhu cầu cho các nước EU".

Quy trình sản xuất nghiêm ngặt tại Davipharm. Ảnh: Adamed Pharma

Quy trình sản xuất nghiêm ngặt tại Davipharm. Ảnh: Adamed Pharma

Ngoài hoạt động kinh doanh, Adamed cũng đặt yếu tố con người lên hàng đầu. Tập đoàn cho biết doanh nghiệp không thể phát triển nếu không có yếu tố con người. Vì vậy, Adamed mong rằng mỗi nhân viên đều cảm thấy tự hào về nơi mình làm việc và tìm thấy công việc mơ ước tại đây.

Song song đó, doanh nghiệp cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội. Cụ thể, dưới thương hiệu Adamed và Davipharm, công ty đã hỗ trợ cộng đồng địa phương thông qua tài trợ cho chương trình giáo dục Adamed SmartUP tại trường THPT Việt Nam-Ba Lan ở Hà Nội, và chương trình Tầm soát sớm và Phòng chống các bệnh không lây nhiễm "Chăm sóc sức khỏe Việt" với sự hợp tác cùng Bộ Y tế Việt Nam. Công ty cũng đang liên kết với trường Đại học Y Dược TP HCM và trường Cao đẳng Y tế Bình Dương tổ chức thực tập và giới thiệu việc làm cho những sinh viên ưu tú nhất.

Adamed Pharma là công ty dược phẩm và công nghệ sinh học được thành lập vào năm 1986 tại Ba Lan. Hiện tại, tập đoàn có hơn 2.500 nhân viên, 2 nhà máy sản xuất ở Ba Lan và 1 ở Việt Nam. Suốt quá trình phát triển, Adamed Pharma sở hữu gần 200 bằng sáng chế ở hầu hết các quốc gia trên thế giới và danh mục đầu tư trải dài hơn 500 sản phẩm. Mỗi năm, công ty sản xuất hơn 2,3 tỷ viên thuốc, cung cấp đến hơn 70 thị trường trên thế giới.

Đoàn công tác cấp cao của Adamed Pharma trong chuyến thăm và làm việc tại Davipharm. Ảnh: Adamed Pharma

Đoàn công tác cấp cao của Adamed Pharma trong chuyến thăm và làm việc tại Davipharm. Ảnh: Adamed Pharma

Trong 5 năm qua, Adamed đã tham gia hiện đại hóa Trung tâm R&D và nhà máy sản xuất của Davipharm tại Bình Dương. Đơn vị cho biết, những dự án trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ và chứng chỉ EU-GMP sẽ sớm cho phép các loại thuốc sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam đáp ứng được những yêu cầu khắt khe từ các thị trường có quy định kiểm soát nghiêm ngặt cao như EU.

Việc sáp nhập Davipharm vào Adamed Pharma cho thấy Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của của tập đoàn. Bên cạnh đó, Davipharm cũng là một trong số các công ty tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn EU-GMP cung cấp thuốc chất lượng cao trong 12 lĩnh vực điều trị khác nhau không chỉ cho bệnh nhân Việt Nam mà còn cho xuất khẩu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm