Doanh nghiệp

Cách VNG xây dựng môi trường làm việc hàng đầu Việt Nam

Ngày 18/5, tại sự kiện Vietnam Best Workplaces 2023 do GPTW tổ chức, VNG trong top 5 công ty quy mô lớn (từ 1.000 nhân sự trở lên) có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Theo GPTW, dựa vào kết quả khảo sát thực hiện năm 2022, cơ quan này đã tiến hành phân tích và thu thập ý kiến từ nhân viên để chọn ra 25 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo từng loại quy mô.

Hơn 4.047 người lao động đang làm việc tại VNG đã được mời tham gia khảo sát của GPTW với tỷ lệ hồi đáp đạt 73%. Tất cả các chỉ số khảo sát đều nhận được đánh giá tích cực trên 86%, trong đó, 97% nhân viên cho rằng VNG là nơi làm việc đáng tin cậy và 94% cảm thấy tự hào khi kể cho người xung quanh biết về công ty đang làm việc. Có 96% nhân viên đánh giá "mọi nhân viên được công bằng về cơ hội và đối xử" và 95% xác nhận được VNG trang bị điều kiện làm việc tốt.

Cuối năm 2022, trong email gửi cho toàn nhân viên, ông Lê Hồng Minh - CEO VNG nhấn mạnh "mọi nhân viên đều xứng đáng được trải nghiệm môi trường làm việc tốt nhất". Đây là cam kết được công ty đặt ra, hướng tới thực hiện mục tiêu tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn và tầm vóc quốc tế đồng thời sở hữu môi trường và văn hóa làm việc tiêu chuẩn quốc tế.

Đầu tư cho các hoạt động phát triển con người là trọng tâm trong cách xây dựng môi trường làm việc. Mỗi quý, VNG Connect được tổ chức song song trực tiếp và trực tuyến, để lãnh đạo cập nhật tình hình kinh doanh từng khối và lắng nghe, giải đáp các thắc mắc của người lao động.

Xác định "con người là trọng tâm của sự phát triển", doanh nghiệp xây dựng các chương trình nâng cao chuyên môn và kỹ năng mềm cho nhân viên. Đơn cử, ZaloPay Talks – chuỗi workshop chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu kiến thức giữa nhóm kỹ thuật (tech) và nhóm kinh doanh (business) được tổ chức hai lần mỗi tháng kể từ cuối năm 2022 với hơn 1.200 tham gia. VNG Learning Box – các khóa đào tạo kỹ năng do phòng đào tạo xây dựng thường xuyên được cập nhật các chủ đề mới, theo sát xu hướng thị trường với tổng số giờ đào tạo lên đến 9.000 giờ.

Trụ sở VNG tại Quận 7. Ảnh: VNG

Trụ sở VNG tại quận 7. TP HCM. Ảnh: VNG

Đơn vị này còn phối hợp Đại học Quốc gia Singapore (NUS) xây dựng chương trình đào tạo riêng theo tiêu chuẩn bộ khung năng lực tổ chức này đã phát triển, bao gồm 50 giờ học online và offline cùng 4 tháng tham gia làm dự án trực tiếp tại Việt Nam và Singapore.

VNG Care to Grow triển khai từ năm 2020 là môi trường chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần với các lớp học bơi, chạy bộ, yoga, đạp xe, nhảy hiện đại,... miễn phí. Trước đó, từ 2016, doanh nghiệp đã có câu lạc bộ chạy với hơn 1.000 thành viên. Các sự kiện gắn kết nội bộ được tổ chức thường xuyên ở các chi nhánh trong và ngoài nước.

Nhân viên văn phòng tại Bangkok tham gia sự kiện sinh nhật VNG18. Ảnh: VNG

Nhân viên văn phòng tại Bangkok tham gia sự kiện sinh nhật VNG18. Ảnh: VNG

Theo báo cáo thực hiện bởi Duke University (Mỹ) với 1.800 CEO và CFO trên toàn cầu, 92% thống nhất quan điểm "văn hóa làm việc sẽ cải thiện giá trị doanh nghiệp". Báo cáo này nhấn mạnh văn hóa doanh nghiệp gắn kết sẽ tối ưu chi phí, vận hành hiệu quả, gia tăng hiệu suất công việc đồng thời kích thích sự sáng tạo của nhân viên.

Great Place to Work (GPTW) - cơ quan toàn cầu về văn hóa doanh nghiệp cung cấp nền tảng khảo sát người lao động dựa trên 30 năm nghiên cứu và tinh chỉnh, được gọi là Emprising. Nền tảng này sử dụng chỉ số tin cậy (Trust Index) để đánh giá nơi làm việc xuất sắc. Trong bảng khảo sát cho nhân viên, 5 yếu tố được tập trung khai thác lần lượt là: tin cậy (credibility), tôn trọng (respect), công bằng (fairness), tự hào (pride) và mối quan hệ (camaraderie).

Để được vinh danh trong top 25 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất hàng năm, doanh nghiệp cần đạt chứng nhận Great Place to Work. Sau đó, GPTW tiến hành xếp hạng các công ty đã đạt chứng nhận và chọn ra top 25 có chỉ số cao nhất.

Thành lập năm 2004, VNG là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Sau 18 năm, tập đoàn hiện có gần 5.000 thành viên với 19 văn phòng tại 14 thành phố thuộc 9 quốc gia. Song song với các sản phẩm cốt lõi như trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và điện toán đám mây, VNG cũng đang đầu tư mạnh mẽ cho các nền tảng chuyển đổi số (Digital Business) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm