Thời sự

Tài xế xe tải vi phạm nồng độ cồn, không nhường đường cho xe ưu tiên khai lý do bất ngờ

Tài xế xe tải vi phạm nồng độ cồn, không nhường đường cho xe ưu tiên khai lý do bất ngờ - 1

Tài xế T. và phương tiện.

Ngày 13/5, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ vừa lập biên bản xử lý tài xế T.V.T. (SN 1975, ở Thái Nguyên), với vi phạm không nhường đường cho ưu tiên đi làm nhiệm vụ và vi phạm nồng độ cồn.

Theo đó, vào khoảng 15h42 ngày 13/5, tại cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, khi đang thực hiện tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến, lực lượng CSGT phát tín hiệu ưu tiên, để các phương tiện đang di chuyển cùng chiều phía trước nhường đường bên phải cho xe ưu tiên theo quy định, thì xe ô tô tải biển số 20C- 167.xx di chuyển phía trước không nhường đường.

Lúc này, lực lượng CSGT đã dùng loa để yêu cầu phương tiện chấp hành. Tuy nhiên, lái xe không chịu nhường đường. Đi được khoảng 1km thì lái xe mới nhường đường cho xe ưu tiên. 

Sau đó tổ công tác đã dừng phương tiện để kiểm tra. Cảnh sát xác định, lái xe trên tên T.V.T. (SN 1975, ở Thái Nguyên). Quá trình kiểm tra, lái xe đã xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ có liên quan. 

Tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn thì phát hiện lái xe vi phạm kết quả 0,320 miligam/1 lít khí thở. 

Lái xe trình bày với CSGT, do bật đài trong xe để nghe với công suất lớn nên không để ý bên ngoài. Bản thân trước khi lái xe đã uống 2 cốc bia hơi.

Cảnh sát đã lập biên đối với lái xe về 2 hành vi vi phạm “Không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ và điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở”. 

Với vi phạm trên, lái xe bị tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước GPLX 17 tháng và phạt tiền đến 24 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm