Thời sự

Chia sẻ xúc động của võ sĩ vovinam sốt gần 40 độ vẫn giành HCV SEA Games 32

Sốt gần 40 độ C vẫn giành HCV

Chia sẻ xúc động của võ sĩ vovinam sốt gần 40 độ vẫn giành HCV SEA Games 32 - 1

Nguyễn Thanh Liêm bị sốt gần 40 độ vẫn giành HCV.

Các võ sĩ của đội tuyển vovinam Việt Nam đã hoàn tất thi đấu tại SEA Games 32 với kết quả đạt được là 7 huy chương vàng (HCV), 13 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Sau khi thi đấu xong, các vận động viên (VĐV) đã quay trở về Hà Nội.

Giành HCV nội dung đối kháng hạng cân 60kg nam, VĐV Nguyễn Thanh Liêm (SN 1997, ở TP.Hồ Chí Minh) đã có nhiều chia sẻ bất ngờ. Liêm cho biết, khi sang Campuchia thi đấu, do chưa quen với thời tiết nắng nóng nên anh bị ốm.

Trước ngày thi đấu, Thanh Liêm bị đau đầu và sốt. Tuy nhiên, anh đã tự trấn an bản thân và động viên mình cố gắng để thi đấu. Đến khi đánh trận bán kết xong, Thanh Liêm càng mệt hơn, lúc này anh sốt gần 40 độ C.

“Dù bị ốm rất mệt, nhưng đã sang đây rồi thì phải quyết tâm thi đấu. Khi đánh trận bán kết xong tôi được bác sĩ cho uống thuốc hạ sốt, điện giải và được nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng. Khi bước vào trận đấu cuối cùng, tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất là có bao nhiêu sức sẽ dồn vào hết để giành HCV. Được các thầy cô động viên nên khi vào trận tôi thấy mình không còn yếu nữa mà lấy hết sức ra đòn trước đối thủ. Tôi thật vinh dự khi giành được HCV và đây là thành tích rất đáng quý cho tôi cùng đội tuyển vovinam Việt Nam”, Liêm nói.

Thanh Liêm đã bảo vệ thành công chức vô địch tại kỳ SEA Games 31. Nam vận động viên cho biết, anh học vovinam từ 7 tuổi tại TP.Hồ Chí Minh. Sau khi trưởng thành qua các giải quận, rồi thành phố, võ sĩ sinh năm 1997 gia nhập đội vovinam TP.Hồ Chí Minh từ 2011 và tiến bộ không ngừng. Thanh Liêm từng vô địch châu Á 2018, vô địch thế giới 2017 và sở hữu hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác trong nhiều năm qua.

Dùng tiền thưởng mua máy giặt và tủ lạnh tặng bố mẹ

Chia sẻ xúc động của võ sĩ vovinam sốt gần 40 độ vẫn giành HCV SEA Games 32 - 2

Lê Thị Hiền chia sẻ với PV.

Trong khi đó, nữ võ sĩ Lê Thị Hiền (SN 1998, ở Thanh Hoá) đã chia sẻ những điều vô cùng chân thật. Hiền là VĐV đã xuất sắc giành HCV hạng 55kg nữ trước đối thủ Alisa Panyasyli. Đây là tấm HCV đầu tiên của vovinam Việt Nam ở kỳ SEA Games 32.

Lê Hiền cho biết, cô đã chuẩn bị chuyên môn rất kỹ để hướng tới SEA Games 32 lần này. Tuy nhiên, trước đó, ở trận vòng loại, đối thủ bay đòn chân vào gối khiến Hiền bị tái phát chấn thương. Trận chung kết phải bó đầu gối, ban huấn luyện chỉ đạo bỏ đòn chân, tấn công bằng tay.

“Vết thương bị đau lại và sưng lên, cảm giác không thể cử động được, nhưng nhìn thấy ánh mắt của đồng đội, huấn luyện viên ở bên ngoài đang kỳ vọng vào mình, tôi như được tiếp thêm sức mạnh. Do chân bị chấn thương chân nên ban huấn luyện đã đổi chiến thuật, đề nghị tôi dùng đòn tay nhiều hơn. Tôi đã tận dụng mọi sai sót của đối phương để giành được chiến thắng. Đây là chiếc HCV rất ý nghĩa đối với tôi vì diễn ra trong tình thế khá bất lợi", Hiền chia sẻ.

Bằng sự quả cảm và quyết tâm cao độ của bản thân, nữ võ sĩ vẫn thi đấu rất xuất sắc và đánh bại đối thủ người Lào với tỷ số đậm.

“Sau khi tôi giành được HCV bố mẹ đã gọi điện cho tôi và bật khóc vì tự hào. Cảm xúc của tôi lúc đó khó diễn tả, tôi chỉ muốn chạy lại, xà vào vòng tay của mẹ và nói con đã làm được rồi”, Hiền xúc động nói.

Chia sẻ xúc động của võ sĩ vovinam sốt gần 40 độ vẫn giành HCV SEA Games 32 - 3

Hiền nhận được HCV kỳ SEA Games 32.

Hiền tâm sự, cô sinh ra và lớn lên ở Thọ Xuân, Thanh Hoá, trong gia đình có ba chị em gái, cô là con út. Từ năm lớp 6 cô đã được Trung tâm thể thao tỉnh Thanh Hoá tuyển chọn và xa gia đình tập luyện tập trung tại Trung tâm. Thương con gái, những lần con về nhà nghỉ phép với những vết bầm trên cơ thể vì tập luyện, bố mẹ muốn cô dừng lại.

"Bố mẹ từng khuyên tôi dừng lại vì thấy tập luyện và thi đấu cực khổ quá. Nhưng tôi quyết tâm và nỗ lực tập luyện để có được tấm HCV ngày hôm nay", Hiền cho biết thêm.

Sự quyết tâm và nỗ lực theo đuổi đam mê đến cùng đã giúp Lê Thị Hiền thi đấu thành công ở giải vô địch quốc gia trước những võ sĩ mạnh ở Việt Nam. Nhờ đó cô được có mặt trong danh sách tham dự môn vovinam tại 2 kỳ SEA Games gần đây.

Chia sẻ xúc động của võ sĩ vovinam sốt gần 40 độ vẫn giành HCV SEA Games 32 - 4

Nữ võ sĩ dùng đòn tay để đánh bại đối thủ.

Cô gái đến từ Thọ Xuân - Thanh Hoá này đã vượt qua mọi gian khổ để trở thành niềm tự hào của gia đình và đất nước.

“Trong nước tôi giành được 25 HCV. Còn tôi mới tham gia 2 kỳ SEA Games và may mắn cả 2 đều đạt HCV”, Hiền kể.

Hiền cho hay, món quà giá trị đầu tiên cô tặng bố mẹ từ tiền thưởng khi giành được HCV vào năm 2017 là một chiếc tủ lạnh và một chiếc máy giặt.

“Nhà tôi làm nông nên rất nhiều quần áo lao động, nhìn thấy mẹ giặt quần áo bằng tay vất vả, nên tôi quyết định dùng tiền thưởng của mình mua 2 món quà này. Nhận được món quà từ con gái bố mẹ tôi bất ngờ và vô cùng xúc động. Năm đó nhà tôi cũng mới có tủ lạnh và chiếc máy giặt đầu tiên”, Hiền tâm sự.

Nữ võ sỹ nói thêm, với mức lương hơn 6 triệu đồng/tháng, sau khi trừ tiền ăn và đóng bảo hiểm ra cô cũng không giúp được bố mẹ nhiều. Số tiền lương này chỉ đủ để cô trang trải cuộc sống và đi học đại học.

“Mỗi lần thi đấu dù ở trong nước hay quốc tế tôi đều phải cố gắng phấn đấu có HCV thì mới có tiền phụ giúp gia đình được”, Hiền cười nói.

Chia sẻ xúc động của võ sĩ vovinam sốt gần 40 độ vẫn giành HCV SEA Games 32 - 5

Ông Nguyễn Tấn Thịnh, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển vovinam.

Ông Nguyễn Tấn Thịnh, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển vovinam cho biết, đội tuyển vovinam giành được 7 HCV trong kỳ SEA Games 32 khiến ông rất vui. Ở Campuchia thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng, oi bức khiến các VĐV không thích nghi được dẫn đến nhiều VĐV bị sốt ảnh hưởng đến quá trình thi đấu.

Theo ông Thịnh, VĐV Thanh Liêm và Lê Hiền đã rất cố gắng trong kỳ SEA Games này, thành tích đạt được rất đáng tự hào.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm