Thời sự

Tình tiết mới vụ hóa đơn ghi Phong bì cho đăng kiểm

Sáng 13-5, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Quang Thông, đại diện nhóm chủ đầu tư Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3805D, đóng trên địa bàn xã Hương Long, huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh), cho hay sau khi nắm được thông tin liên quan đến gara ô tô đưa xe của khách đi đăng kiểm tại trung tâm, xuất hóa đơn tạm tính cho khách có mục chi 1 triệu đồng "phong bì cho đăng kiểm", vào chiều ngày hôm qua (12-5) trung tâm đã tổ chức một cuộc họp nội bộ để làm rõ vấn đề trên.

Tình tiết mới vụ hóa đơn ghi Phong bì cho đăng kiểm - 1

Tờ hóa đơn có ghi mục "phong bì cho đăng kiểm".

"Trong cuộc họp này, chúng tôi đã yêu cầu tất cả mọi người ở tất cả các bộ phận có mặt để làm sáng tỏ vấn đề liên quan. Sau cuộc làm việc, tất cả mọi người đều xác nhận và ký cam kết là hoàn toàn không có quan hệ gì với khách hàng đưa xe đi đăng kiểm, làm việc một cách khách quan như những khách hàng khác. Không có việc nhân viên bên nhận tiền và có điều gì khuất tất ở đây cả", ông Thông nói.

Về việc ngày 10-5, nhân viên Garage BV Canada (địa chỉ tại số 29, ngõ 15, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) đã đưa ô tô có biển kiểm soát 38D** hiệu Kia Morning màu đỏ lên tại trung tâm này đăng kiểm. Tuy nhiên, chiếc xe nói trên vào bãi đậu, nhưng chỉ mất khoảng 10 phút sau, chiếc xe này lại nhanh chóng vào dây chuyền để đăng kiểm.

Tình tiết mới vụ hóa đơn ghi Phong bì cho đăng kiểm - 2

Gara BV canada nơi xảy ra sự việc.

Ông Thông cho hay sau khi sự việc xảy ra, ông đã yêu cầu trích xuất camera thì thấy vào lúc 16 giờ 34 phút ngày 10-5 chiếc xe này vào bãi đậu, đến 16 giờ 45 phút, xe đi vào dây chuyền để đăng kiểm.

"Ở đây tôi cũng không thấy vấn đề gì khuất tất cả, bởi nếu có sự việc dành kiểm định thì đã xảy ra cự cãi giữa các chủ xe rồi. Theo tôi có thể chủ xe trên vì có việc bận nên đã thương lượng với chủ xe khác cho mình lên trước để đăng kiểm. Tôi xin khẳng định lại lần nữa, bên tôi làm đúng quy trình và nhân viên bên tôi không hề nhận một đồng tiền nào ngoài những mục đã được quy định của nhà nước", ông Thông khẳng định.

Ngoài ra, ông Thông cũng cho hay sau khi sự việc xảy ra bên Công an thành phố và Công an tỉnh cũng đã làm việc với bên trung tâm. "Mọi việc hãy chờ cơ quan chức năng công bố, còn hiện tại tôi khẳng định bên tôi không làm sai gì hết", ông Thông nói.

Cũng theo ông Thông, hiện ông đã giao cho ông Phan Trọng Doãn, Giám đốc Trung tâm chiều này xuống gặp bên chỗ gara và yêu cầu phía họ xác nhận sự thật không phải như vậy bằng văn bản.

"Chứ nếu không để vậy thì mọi người cứ nghĩ bên tôi nhận tiền rồi thông đồng với gara thì có chết không? Nên tôi phải làm chặt chẽ, sau khi có văn bản xác nhận của chủ cơ sở gara thì bên tôi sẽ có thêm văn bản của trung tâm gửi các cơ quan chức năng liên quan cũng như truyền thông báo chí để lấy lại uy tìn và danh dự của trung tâm", ông Thông nói.

Tình tiết mới vụ hóa đơn ghi Phong bì cho đăng kiểm - 3

Trung tâm đăng kiểm cơ giới đường bộ 38 05D, nơi liên quan tới tờ hóa đơn "lạ".

Liên quan đến sự việc trên, Báo Người Lao Động đã liên hệ với ông Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh và được ông Tuấn cho hay ông chưa nắm được sự việc trên. "Tuy nhiên, nếu có thì tôi sẽ yêu cầu anh em báo cáo để có hướng xử lý", ông Tuấn cho hay.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vừa qua mạng xã hội ở Hà Tĩnh được một phen dậy sóng, khi một tài khoản facebook đăng tải nội dung và hình ảnh hóa đơn tạm tính cho khách hàng của một gara ô tô ghi các khoản tiền chi phí đăng kiểm, đáng chú ý, mục thứ 2 trên hóa đơn có chi phí 1 triệu đồng, kèm dòng chữ "phong bì cho đăng kiểm".

Sau khi liên hệ với chủ gara trên là ông Bạch Duy Linh thì được vị này xác nhận ở đây có sự nhầm lẫn, vì nhân viên của công ty đánh nhầm từ tiền phong bì cho nhân viên đi đăng kiểm thành phong bì cho đăng kiểm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm