Tài chính

Nữ 9X Hòa Bình sở hữu 2 căn hộ hạng sang và siêu xe sau 5 năm kinh doanh mặt hàng này

Xuất thân từ gia đình không có điều kiện, Nguyễn Thu Trang (sinh năm 1991, Hòa Bình) luôn tự ý thức được việc phải nỗ lực hết mình và có định hướng rõ ràng công việc khi xuống Hà Nội học tập. Kết thúc sự nghiệp học tập, nữ sinh này đã vào làm việc cho một công ty tài chính quốc tế có trụ sở tại quận Ba Đình.

Dù ra trường có công việc ổn định với mức thu nhập khá nhưng Trang vẫn thuê một căn phòng đơn nhỏ để tiết kiệm chi phí. Giống như nhiều người trẻ khác đang sống ở Hà Nội, với quyết tâm của mình, nữ 9X này luôn chăm chỉ lao động và học hỏi thêm kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước.

Mức lương khởi điểm khi mới ra trường của Trang cũng lên tới gần 30 triệu đồng mỗi tháng, sau 3 năm làm việc tại công ty, mức lương của Trang lên đến gần 50 triệu đồng. Nhờ vào mức lương khá cao cộng với lối sống tối giản, sau một thời gian làm việc, Trang đã tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Đến năm 2017, Trang đã cùng với một số người bạn tìm hiểu và xây dựng thêm lĩnh vực mới: đóng bồn gỗ ngâm chân bán ra thị trường. Ban đầu, Trang và bạn bè chỉ kinh doanh thị trường trong nước nên không mấy thuận lợi.

Nhờ kiến thức và kinh nghiệm làm việc với các doanh nghiệp nước ngoài nhiều năm, chị Trang đã tìm kiếm các thông tin sản phẩm này ở các nước Châu Âu và nhận thấy một số nước ở châu lục này khá ưa chuộng sản phẩm này.

Tháng 4/2018, Trang quyết định nghỉ việc ở công ty mình đang làm để tập trung phát triển sản phẩm bồn tắm gỗ nhằm xuất khẩu sang một số nước châu Âu. Sau khi thành lập công ty và phát triển thương hiệu riêng, cô gái trẻ đã tiếp tục tìm kiếm thông tin và liên kết với một số đối tác nước ngoài, cuối năm 2018, công ty của cô gái trẻ đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Thụy Sĩ.

Nhờ vào việc chăm chỉ tìm kiếm các đối tác, sau 1 năm vận hành doanh nghiệp, Trang đã xây dựng được một số đối tác tại một số nước trên thế giới và nhận được nhiều đơn hàng, thị trường trong nước từ đó được biết đến nhiều hơn. Từ đó, doanh thu của công ty ngày một tăng lên.

Sau một vài năm làm việc chăm chỉ, công ty của Trang cũng đã có được một lượng khách hàng khá ổn định, cộng với việc phát triển tốt mạng lưới bán hàng online, lợi nhuận hàng năm cũng mang về một khoản lớn.

Cuối năm 2019, chị Trang đã quyết định mua cho mình một căn hộ chung cư ở khu Trung Yên với diện tích 140m2 có giá hơn 4 tỷ đồng, công việc kinh doanh khá thuận lợi nên sau khi mua nhà, chị đã sắm một chiếc xe ô tô Mercedes-Benz S450 4MATIC hơn 5 tỷ đồng, phục vụ nhu cầu đi lại của mình.

Nữ 9X Hòa Bình sở hữu 2 căn hộ hạng sang và siêu xe sau 5 năm kinh doanh mặt hàng này - 1

Ảnh minh họa

Nhờ công việc kinh doanh trong những năm tiếp theo liên tục phát triển, các đơn hàng xuất sang các nước châu Âu ngày một nhiều hơn, công ty đã mở rộng, có tới 40 nhân sự làm việc tại văn phòng, hàng trăm lao động tham gia gia công các sản phẩm tại một số địa phương lân cận để phục vụ hoạt động kinh doanh.

Hồi đầu năm nay, chị Trang đã tiếp tục đầu tư thêm một căn hộ hạng sang với diện tích 170m2 trên đường Phạm Hùng (quận Nam Từ  Liêm, Hà Nội) để làm văn phòng công ty.

Hiện tại, chị Trang đang tiếp tục mở rộng các hoạt động kinh doanh xuất khẩu một số mặt hàng khác trong nước sang châu Âu cũng như một số nước trên thế giới.

Chị Trang chia sẻ: “Nếu thuận lợi trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục mở rộng thêm các hoạt động của mình. Khi đó, công ty sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm nhân sự để phục vụ yêu cầu công việc”.

Theo chị này, trước khi bắt tay vào kinh doanh cần phải có được ý tưởng. Ý tưởng có thể xuất phát từ niềm đam mê hoặc am hiểu về một lĩnh vực nào đó, hay cũng có thể xây dựng ý tưởng khi tìm ra cách để lấp đầy khoảng trống về nhu cầu đang bị thiếu hụt trên thị trường để triển khai.

Liên quan đến vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, để khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh của mình, chúng ta  bắt buộc phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn và dĩ nhiên sẽ không thể tự mình làm tất cả mọi việc được. Đây chính là lý do tại sao mà chúng ta nên tìm đến các nhà cung cấp, các công ty trong mọi ngành từ nhân sự cho đến cách lắp đặt các hệ thống cần thiết hoặc sản xuất. Vấn đề này sẽ giúp công việc điều hành kinh doanh tốt hơn.

Tuy nhiên, cần phải thận trọng khi tìm kiếm và chọn lựa các đối tác. Bởi trong một vài trường hợp, các công ty này có quyền truy cập vào dữ liệu kinh doanh quan trọng và nhạy cảm của doanh nghiệp mình. Do đó, cần phải tìm những đối tác mà chúng ta có thể tin tưởng trước khi đi đến quyết định hợp tác.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm