Kinh doanh

Singapore chuẩn bị sẵn sàng để tận dụng trí tuệ nhân tạo vì một tương lai tốt đẹp hơn

SINGAPORE, 30/05/2024 /PRNewswire/ -- Hôm nay, Bộ trưởng cấp cao về Truyền thông và Thông tin Tan Kiat How đã ra mắt Kế hoạch doanh nghiệp số (DEB) tại sự kiện Asia Tech x Singapore (ATxSG) 2024. Kế hoạch sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ khai thác công nghệ, tối ưu hóa phương thức làm việc cũng như tăng cường khả năng phục hồi kỹ thuật số và an ninh mạng trên toàn hệ sinh thái. 50.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ dự kiến sẽ nhận được nhiều lợi ích trong 5 năm tới thông qua bốn lĩnh vực trọng tâm chính:


1.Trang bị giúp cho doanh nghiệp trở nên thông minh hơn bằng cách áp dụng các giải pháp hỗ trợ AI

2.Cho phép doanh nghiệp mở rộng quy mô nhanh hơn thông qua các giải pháp tích hợp và sử dụng công nghệ đám mây

3.Trang bị giúp doanh nghiệp được an toàn hơn thông qua khả năng phục hồi mạng cải tiến

4.Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cho người lao động để tận dụng tối đa năng lực kỹ thuật số

Bảy đối tác đã tham gia khẳng định cam kết của họ, bao gồm Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore, Hiệp hội Máy tính Singapore, SGTech, Amazon Web Services, Google, Microsoft và Salesforce.

Phối hợp với IMDA và TechSkills Accelerator cho Liên minh Bách khoa và ITE, SGTech đang triển khai Chương trình Thực tập Công nghệ để mở rộng con đường sự nghiệp của sinh viên tốt nghiệp bằng cách giúp sinh viên tham gia các chương trình thực tập trong ngành mang lại cơ hội đào tạo và phát triển tại chỗ. Trong hai năm rưỡi tới, SGTech đặt mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho việc bố trí ít nhất 300 thực tập sinh là những người mới hoặc có trình độ trung cấp từ các trường bách khoa hoặc ITE, đồng thời thúc đẩy việc áp dụng các phương pháp tương tự nhằm thúc đẩy tuyển dụng toàn diện hơn và tăng cường khả năng linh hoạt trong nghề nghiệp.

IMDA và Học viện Luật Singapore (SAL) đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm nâng cao năng suất của ngành pháp chế thông qua việc sử dụng GenAI. Là một phần của quan hệ đối tác này, GPT-Legal, một mô hình ngôn ngữ lớn mới đã được ngữ cảnh hóa cho lĩnh vực pháp chế của Singapore, sẽ được đồng phát triển. Mô hình này sẽ được tích hợp vào nền tảng nghiên cứu LawNet của SAL, nơi 75% luật sư của Singapore có thể tiếp cận. SAL cũng sẽ ký kết Biên bản ghi nhớ với Đại học Quốc gia Singapore và AI Singapore để phát triển năng lực AI của họ và tạo ra chứng nhận để công nhận các chuyên gia AI trong ngành luật.

Ngoài ra, Tribe và Digital Industry Singapore đã công bố hợp tác với NVIDIA để ra mắt Ignition AI Accelerator dành cho các công ty khởi nghiệp AI nhằm tạo ra và mang đến cho thị trường làn sóng phát triển cải tiến tiếp theo trong các giải pháp AI. Chương trình này sẽ thúc đẩy phát triển cho 15 công ty khởi nghiệp có tiềm năng cao, trang bị cho họ sự hỗ trợ toàn diện đáp ứng các nhu cầu kinh doanh và kỹ thuật. NVIDIA và Tribe cũng sẽ hợp tác với EnterpriseSG để cung cấp hỗ trợ tài trợ cho các công ty khởi nghiệp AI đủ điều kiện thông qua chương trình Startup SG Tech và hỗ trợ họ thông qua quy trình Chứng nhận IMDA. 

Singapore đã tổ chức cuộc họp cuối cùng cho Cơ quan cố vấn trí tuệ nhân tạo (AIAB) của Tổng thư ký Liên hợp quốc từ ngày 28/5-29/5. Là một phần của chương trình nghị sự, Singapore đã tạo điều kiện tổ chức một phiên họp gắn kết giữa AIAB và Diễn đàn kỹ thuật số của các quốc gia nhỏ (Digital FOSS). Các hội viên của Digital FOSS đã trao đổi quan điểm với các thành viên AIAB về chủ đề quản trị AI, đặc biệt là về những tác động và thách thức mà các quốc gia nhỏ phải đối mặt. Thông qua những nỗ lực như vậy, Singapore đặt mục tiêu thúc đẩy một cách tiếp cận toàn diện hơn trong việc định hình quản trị AI và kỹ thuật số toàn cầu.

Liên hệ:
[email protected]

Cùng chuyên mục

Đọc thêm