Phong cách sống

Nàng "ngọc nữ" từng vì yêu bất chấp làm "người thứ 3": Sở hữu gia tài tỷ đô cả đời tiêu không hết, tậu nhà chỉ trong nửa giờ

Vương Tổ Hiền được mệnh danh là "ngọc nữ" của làng điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc). Nhắc đến cô, công chúng sẽ nghĩ ngay tới những tác phẩm đình đám một thời như: Thiện nữ u hồn, Thần bài, Tiếu ngạo giang hồ, Thợ săn thành phố...

Thập niên 80 - 90 được xem là thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hong Kong với sự xuất hiện của nhiều mỹ nhân đình đám. Tuy phải cạnh tranh với nhiều mỹ nhân "sắc nước hương trời" nhưng vẻ đẹp của Vương Tổ Hiền vẫn mang một màu sắc riêng khiến công chúng ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó cũng là một trong những lý do Vương Tổ Hiền luôn được các đạo diễn, nhà làm phim chọn làm nữ chính.

Chỉ tính riêng trong 10 năm ở thời kỳ đỉnh cao nhất, Vương Tổ Hiền đã đóng hơn 60 tác phẩm điện ảnh, đem tới cho Vương Tổ Hiền khoản thu nhập lớn. Điều này giúp cho nàng "ngọc nữ" Hong Kong có thể giải nghệ từ năm 37 tuổi mà không cần lo về vấn đề tài chính.

Sở hữu khối tài sản hơn 25.000 tỷ đồng?

Từ cuối những năm 1990, khi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, Vương Tổ Hiền đã nói rằng, tiền bản thân kiếm được đã nhiều hơn số tiền mà cô có thể chi tiêu cả đời. Lúc ấy, ai cũng nghĩ Vương Tổ Hiền chỉ nói đùa, nhưng giờ nhìn lại thì hóa ra tất cả đều là sự thật.

Theo truyền thông Hoa ngữ, Vương Tổ Hiền bước vào làng giải trí lần đầu khi tham gia đóng quảng cáo vào năm 15 tuổi. Ngay thời điểm đó, người đẹp đã được công chúng ưu ái gọi với danh xưng "ngọc nữ". Từ năm 1985 - 1993, Vương Tổ Hiền đã thực hiện 66 tác phẩm điện ảnh với mức thù lao lên tới hơn 68 triệu USD (khoảng 1.730 tỷ đồng).

Nàng

Vương Tổ Hiền được mệnh danh là "ngọc nữ" Hong Kong

Nàng

Vương Tổ Hiền sở hữu gương mặt cùng nhan sắc nổi bật

Bên cạnh việc đóng phim Vương Tổ Hiền cũng ký hợp đồng làm người đại diện cho nhiều thương hiệu cao cấp với mức thù lao ít nhất 50 triệu đô la Hong Kong (khoàng 162 tỷ đồng).

Không chỉ dừng lại ở việc nhận cát xê từ việc đóng phim, quảng cáo, Vương Tổ Hiền cũng nhanh chóng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Từ những năm 1990, nàng "ngọc nữ" Hong Kong đã nắm trong tay nhiều bất động sản ở xứ Cảng Thơm, Đài Loan (Trung Quốc) và Canada.

Ngôi nhà đầu tiên được Vương Tổ Hiền mua vào năm 1993 là một căn biệt thự nằm ở khu Trung Tây thuộc Đảo Hong Hong (Trung Quốc). Đây được xem là khu vực của giới siêu giàu. Căn biệt thự này của Vương Tổ Hiền rộng 223m2. Đây được đánh giá là một diện tích vô cùng ấn tượng ở Hong Kong - nơi đất đai có giá trị rất cao. Nàng "ngọc nữ" chi 13 triệu đô la Hong Kong (hơn 42 tỷ đồng). Những năm sau đó, Vương Tổ Hiền liên tục tậu thêm 7 - 8 căn hộ ở khu vực cao cấp này. Thậm chí, có những căn hộ, Vương Tổ Hiền chỉ mất nửa tiếng để hoàn tất thủ tục mua bán.

Một nguồn tin tiết lộ rằng, khối tài sản ròng mà Vương Tổ Hiền sở hữu hiện giờ đã lên tới con số cực khủng là 1 tỷ USD (khoảng 25.000 tỷ đồng). Thông tin liên quan tới khối tài sản này vẫn chưa từng được Vương Tổ Hiền lên tiếng xác nhận.

Nàng

Bên cạnh đóng phim, Vương Tổ Hiền còn rất mát tay trong đầu tư bất động sản

Nàng

Bất động sản Vương Tổ Hiền sở hữu trải dài từ Hong Kong, Đài Loan tới Canada

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, chính việc sở hữu khối tài sản khổng lồ mà Vương Tổ Hiển đã quyết định giải nghệ khi mới 37 tuổi và sang Canada định cư. Tới nay dù đã không làm việc được 20 năm, nhưng nhờ khối tài sản khủng mà Vương Tổ Hiền vẫn có cuộc sống dư dả.

Cuộc sống ẩn dật không xa hoa

Được ca tụng là "ngọc nữ" Hong Kong hay "đệ nhất mỹ nhân châu Á", nên việc Vương Tổ Hiền thường xuyên được vây quanh bởi nhiều tài tử, thiếu gia giàu có là điều hết sức bình thường. Thế nhưng, chuyện tình cảm của Vương Tổ Hiền lại khá sóng gió. Hai mối tình được nhắc đến nhiều nhất của Vương Tổ Hiền là với nam ca sĩ Tề Tần và doanh nhân Lâm Kiến Nhạc. Đáng chú ý, cả hai mối tình này, Vương Tổ Hiền đều là người đến sau.

Khi quen Vương Tổ Hiền quen Tề Tần, nam ca sĩ này đã có một người phụ nữ bên cạnh. Trong lúc hẹn hò với Vương Tổ Hiền, Tề Tần vẫn qua lại với người cũ. Biết được chuyện này, Vương Tổ Hiền dù đau khổ nhưng vẫn quyết định chấm dứt mối tình này.

Nàng

Giàu có nổi tiếng, nhưng đường tình duyên của Vương Tổ Hiền rất lận đận khi toàn gặp những người đàn ông có người yêu, có vợ con

Sau đó, Vương Tổ Hiền lại qua lại với doanh nhân Lâm Kiến Nhạc. Mối tình này tiếp tục khiến nàng "ngọc nữ" mang danh "người thứ 3". Bởi thời điểm đó, Lâm Kiến Nhạc đã có vợ con. Thậm chí, nhiều nguồn tin còn nói rằng, Vương Tổ Hiền bất chấp việc bị gọi là "người thứ 3" quyết tâm không buông bỏ mối tình này với mong muốn thay thế vị trí chính thức. Sau cùng, Vương Tổ Hiền lại phải đối mặt với cái kết ê chề.

Nàng

Sau nhiều mối tình kết thúc trong đau khổ, Vương Tổ Hiền lựa chọn rời khỏi ngành giải trí, sang Canada định cư và tu tại gia

Kết thúc những chuyện tình đau khổ, Vương Tổ Hiền quyết định giải nghệ và sang Canada định cư. 20 năm sinh sống tại Canada, Vương Tổ Hiền chỉ thỉnh thoảng xuất hiện qua những bức ảnh do người hâm mộ chụp lại. Người đẹp hiện tại đã tu tại gia, không màng chuyện kết hôn. Cô dành phần lớn thời gian đọc sách Phật, tham gia các buổi tụng kinh ở chùa, hoạt động công ích của cộng đồng người Hoa tại Vancouver.

Dù sở hữu gia tài khủng là vậy nhưng Vương Tổ Hiền lại lựa chọn cuộc sống đơn giản. Người đẹp thường di chuyển bằng xe bus, mua đồ ở các khu chợ bình dân. Một số nguồn tin còn nói rằng, Vương Tổ Hiền đã có ý định quyên góp toàn bộ tài sản của mình vào việc từ thiện.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm