Phong cách sống

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả "núi tiền", người nhận "gạch đá" vì lố lăng đến mức thành thảm hoạ

TIN MỚI

Đến hẹn lại lên, sự quan tâm của những người yêu điện ảnh đang đổ dồn về Cannes - nơi diễn ra một trong những LHP lâu đời và uy tín nhất trên thế giới. Nhưng như thường lệ, những tác phẩm điện ảnh tại LHP nhiều lúc cũng phải nhường spotlight cho sự bàn tán, tranh cãi ở thảm đỏ. Sau vài ngày khai mạc, Cannes chứng kiến muôn hình vạn trạng những kiểu xuất hiện độc lạ, gây chú ý của dàn sao quốc tế. Đẹp có, sang có và dĩ nhiên không thể thiếu những chiêu trò lố lăng - một "đặc sản" của các mùa Cannes.

Sau nhiều ngày nhìn dàn sao quốc tế rần rần đổ bộ thì hôm 17/5, khán giả Việt được phen xôn xao khi chứng kiến gương mặt Vbiz sải bước trên thảm đỏ Cannes, đó chính là Á hậu Thảo Nhi Lê. Nàng hậu làm khách mời tham dự buổi trình chiếu bộ phim của đạo diễn từng đoạt giải Oscar. Dù lần đầu đi thảm đỏ Cannes nhưng Thảo Nhi Lê được nhận xét có phong thái tự tin. Layout và nhan sắc của cô được cho là đủ sang trọng và tinh tế, không ô dề lố lăng để gây chú ý hết mức có thể.

Trước Thảo Nhi Lê, nhiều cái tên của Vbiz cũng đổ bộ đến Cannes. Qua từng năm, độ đầu tư của nghệ sĩ Việt tại Cannes được nâng cấp nhưng đâu đó cũng có trường hợp khiến khán giả Việt phải ngại giùm.

Sao Việt đến Cannes "rơi rụng" qua các năm

Cannes là LHP lâu đời trên thế giới nhưng đến năm 2010 thì điện ảnh Việt mới bắt đầu tham gia. Những nghệ sĩ Vbiz đầu tiên có mặt tại thảm đỏ danh giá khi đó là Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn, Mai Thu Huyền, Lã Thanh Huyền... Lần đầu đến Cannes, dàn diễn viên Việt tạo được hiệu ứng truyền thông trong nước nhưng việc lựa chọn trang phục và cách trang điểm lại không được công chúng đánh giá cao.

Sau năm đầu với nhiều bỡ ngỡ, dàn sao Việt đầu tư hơn ở Cannes các năm sau. Năm 2011, những cái tên đình đám như Thanh Hằng, Minh Hằng, Lan Ngọc... cùng đổ bộ Cannes trong những "bộ cánh" có gu hơn. Hay Đinh Ngọc Diệp, Kathy Uyên ở Cannes 2012 cũng ghi điểm bởi phong thái sang trọng. Tuy nhiên gây sự chú ý với quốc tế phải nhắc đến Lý Nhã Kỳ với màn xuất hiện ở Cannes 2013. Cô liên tục xuất hiện với những bộ váy có giá lên đến hàng tỷ đồng và không ngại "chơi lớn" khi sử dụng những trang sức và phụ kiện đến từ các nhà mốt đình đám thế giới.

Tuy nhiên ở Cannes những năm sau đó, số lượng nghệ sĩ Việt tham dự lại rơi rụng dần. Bên cạnh đó, những lần lộ diện gây được hiệu ứng truyền thông của Lý Nhã Kỳ gián tiếp tạo nên cuộc đua giành sự chú ý giữa các mỹ nhân Vbiz ở các mùa Cannes tiếp theo.

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả

Những nghệ sĩ Việt đầu tiên đổ bộ thảm đỏ Cannes 2010 nhưng không nhận được đánh giá cao về thời trang

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả

Thanh Hằng, Minh Hằng... cũng từng là những cái tên sải bước ở thảm đỏ LHP lâu đời nhất thế giới

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả

Nhìn chung các nghệ sĩ Việt đầu tư hơn qua các năm tại Cannes

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả

Nhưng gây chú ý với truyền thông quốc tế thì phải nhắc đến Lý Nhã Kỳ. Sự xuất hiện lộng lẫy và hiệu ứng truyền thông của cô tại Cannes gián tiếp tạo nên cuộc đua thời trang giữa các mỹ nhân Vbiz

Người được khen "biểu tượng thời trang", kẻ bị chê là thảm họa đáng quên

Những sự xuất hiện của nghệ sĩ Việt tại Cannes luôn được dư luận trong nước quan tâm. Sao Vbiz có số lần dự Cannes nhiều nhất chính là Lý Nhã Kỳ và sự đầu tư của cô khi xuất hiện trên thảm đỏ LHP lâu đời nhất thời giới tăng dần theo từng năm. Những thiết kế hàng trăm triệu, thậm chí lên đến cả tỷ đồng được Lý Nhã Kỳ mang đến Cannes khiến nhiều người phải bất ngờ vì độ chịu chi của cô. Bên cạnh đó, phần đông khán giả phải dành lời khen trước sự chuẩn bị chỉn chu và công phu của Lý Nhã Kỳ mỗi khi dự Cannes. Cô mang đến phong cách khác nhau, từ hiện đại đến truyền thống, từ nền nã đến gợi cảm. Còn nhớ năm 2022, Lý Nhã Kỳ trở lại Cannes sau 3 năm vắng bóng bằng kiện hành lý đựng đến 43 chiếc váy. Số tiền mà cô bỏ ra để dự Cannes năm đó lên đến 50 tỷ đồng.

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả

Lý Nhã Kỳ là sao Việt xuất hiện nhiều nhất ở Cannes

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả

Sự đầu tư khủng và chỉn chu giúp cô gây chú ý tại Cannes

Bên cạnh Lý Nhã Kỳ, showbiz Việt cũng có một vài cái tên nhận được lời khen khi xuất hiện tại thảm đỏ Cannes. Đơn cử như chiếc váy trắng thời thượng của Hương Giang tại Cannes 2022, trang phục mang đậm nét văn hóa truyền thống của Angela Phương Trinh tại Cannes 2016. Sự xuất hiện của các người đẹp này nhận về sự chú ý của truyền thông và khán giả trong nước. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có cái tên khiến dư luận "ném đá" không thương tiếc.

Tại Cannes 2019, Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện trên thảm đỏ với trang phục không thể nào hở hơn. Bộ váy ren mỏng xuyên thấu được cắt xẻ hết sức táo bạo khiến Ngọc Trinh gặp tình huống nhạy cảm ở vài góc chụp. Màn đổ bộ của Ngọc Trinh tại thảm đỏ Cannes khiến công chúng náo loạn. Phần đông cư dân mạng chỉ trích người đẹp gốc Trà Vinh hở hang nhằm gây sốc dư luận, tạo chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Không những thế, hình ảnh Ngọc Trinh trong chiếc đầm xuyên thấu còn nhận về đánh giá tiêu cực từ truyền thông quốc tế. Nhiều người thẳng thắn nhận định sự xuất hiện của Ngọc Trinh tại Cannes là "thảm họa đáng quên" của Vbiz.

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả

Ngọc Trinh dự Cannes với tạo hình gây sốc và bị công chúng "ném đá" trong thời gian dài

Cái giá của Cannes!

Theo nghĩa đen, cái giá của Cannes chính là chi phí mà sao Việt bỏ ra để dạo bước trên thảm đỏ hào nhoáng. Theo tiết lộ của Hương Giang trên một livestream, để Lê Thu Trang - quán quân The New Mentor - có mặt ở Cannes thì Dược sĩ Tiến phải bỏ ra gần 1 tỷ đồng, trong đó bao gồm tiền khách sạn và vé máy bay cho nghệ sĩ và ekip đi theo gồm 8 người. Hương Giang cũng khẳng định "vé Cannes quá đơn giản". Những chia sẻ của Hương Giang phần nào hé lộ việc xuất hiện ở Cannes không quá khó nhằn, chỉ cần có tiền.

Nếu không có tác phẩm tranh giải, nghệ sĩ sẽ phải tự bỏ tiền để đến Cannes. Đây là điều tất nhiên, không ai còn bất ngờ. Tiếp đến, tùy vào danh tiếng của nghệ sĩ ấy, họ có thể tới LHP lớn nhất nhì hành tinh bằng tài trợ của nhãn hàng hoặc phương án cuối cùng, là tự bỏ hàng nghìn đô tiền túi. Để có thể tới Cannes bằng tài trợ từ nhãn hàng, các nghệ sĩ buộc phải nổi tiếng. Còn muốn tới Cannes bằng tiền túi, họ phải giàu.

Nhưng không phải cứ xuất hiện ở Cannes thì "auto" được ca tụng, ngược lại nghệ sĩ Việt còn tự khiến mình trở thành tâm điểm bàn luận, tranh cãi của cư dân mạng, đó cũng chính là nghĩa bóng của cụm từ "cái giá của Cannes". Đơn cử như trường hợp của Lý Nhã Kỳ và Hương Giang tại Cannes 2022. Dù xuất hiện với vẻ ngoài lộng lẫy trên thảm đỏ nhưng vai trò của cả hai tại Cannes bị nhiều người chất vấn. Không những vậy, cư dân mạng soi những khoảnh khắc phóng viên ảnh thờ ơ không tác nghiệp khi Lý Nhã Kỳ và Hương Giang trên thảm đỏ để minh chứng cho việc cả hai

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả

Không phải cứ xuất hiện ở Cannes thì sao Việt sẽ được ca tụng ngất trời

Đến Cannes 2023, Thảo Nhi Lê cũng rơi vào trường hợp tương tự khi trở nên "vô danh" trong ống kính của truyền thông quốc tế. Ảnh của nàng hậu cũng được xuất hiện trên kho lưu trữ của Getty Images nhưng lại bị chú thích là "A Guest" (một vị khách - PV tạm dịch). Ngoài ra, khoảnh khắc Thảo Nhi Lê bị ekip Cannes nhắc nhở rời thảm đỏ bỗng trở thành đề tài bàn luận với những ý kiến trái chiều.

Tuy nhiên, bộ phận khán giả khác lại nhận định không nên quá khắt khe và cố "dìm hàng" nghệ sĩ Việt dự Cannes, nhất là những cá nhân có sự đầu tư chỉn chu cho sự xuất hiện của mình. Không chỉ nghệ sĩ Việt mà nhiều sao châu Á cũng từng đón nhận sự thờ ơ của phóng viên quốc tế.

Sao Việt trên thảm đỏ Cannes: Chi cả

Không chỉ Thảo Nhi Lê mà nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng trong nước nhưng đến Cannes lại trở thành "A Guest" trong mắt truyền thông quốc tế

Cùng chuyên mục

Đọc thêm