Công nghệ

Samsung sẽ tạo AI Phone với thiết kế "hoàn toàn khác biệt"

Trả lời Australian Financial Review, ông TM Roh, Chủ tịch bộ phận Trải nghiệm di động của Samsung (MX), cho biết phần lớn hoạt động nghiên cứu hiện tại của công ty tập trung vào một chiếc AI Phone mới. Ông không mô tả chi tiết nhưng nhấn mạnh nó sẽ "hoàn toàn khác biệt".

Các chuyên gia nhận định Samsung có thể thay đổi thiết kế chữ nhật quen thuộc hoặc kích thước sản phẩm. Ông TM Roh cũng tiết lộ điện thoại AI sẽ có tính di động cao hơn nhưng không nhất thiết nó sẽ nhỏ hơn.

Loạt Galaxy S24 ra mắt tại Seoul (Hàn Quốc) hồi tháng 1. Ảnh: Lee Jin-man

Loạt Galaxy S24 ra mắt tại Seoul hồi tháng 1. Ảnh: Lee Jin-man

Từ đầu năm, Samsung đã ra loạt điện thoại có các tính năng AI nhưng hãng tránh gọi chúng là AI Phone. Hãng Hàn Quốc tập trung nhắc đến bộ tính năng Galaxy AI lần đầu tích hợp trên Galaxy S24 và mới nhất là Galaxy Z Fold6 và Z Flip6. Một số model của năm trước như dòng S23 cũng được nâng cấp để tương thích Galaxy AI.

Các tính năng AI tạo sinh đang dần phổ biến trên điện thoại thông minh như dịch ngôn ngữ trực tiếp, tóm tắt nội dung, ghi âm. Người dùng cũng có thể sử dụng để chỉnh sửa ảnh thông minh như xóa bỏ vật thể, thêm vật thể bằng cách vẽ.

Theo Australian Financial Review, hiện có một số thiết bị AI trên thị trường nhưng chưa sản phẩm nào thực sự thành công. Đây là lý do rất khó định hình một mẫu điện thoại AI thực thụ sẽ có kiểu dáng và hoạt động thế nào. Quyết định đầu tư nghiên cứu của Samsung có thể coi là "mạo hiểm" với một "lãnh thổ" chưa được khám phá. Hãng được cho là sẽ tốn nhiều chi phí nghiên cứu nhưng chưa chắc một thiết bị vậy sẽ ra mắt trong tương lai gần.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm