Doanh nghiệp

Sabeco chung tay phát triển thế hệ tài năng Việt

Những hoạt động này đều nằm trong mục tiêu "mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam, cam kết phát triển bền vững" của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Để tạo ra những tác động tích cực, có ảnh hưởng sâu rộng, doanh nghiệp sử dụng mô hình hợp tác ba bên giúp tối ưu hóa nguồn lực các bên liên quan trong các dự án cộng đồng. Đại diện Sabeco cho biết, trọng tâm xây dựng thế hệ tài năng ưu tú nhất được doanh nghiệp tập trung vào hai phương diện: phát huy năng lực làm kinh tế, phát triển bản thân cho thanh niên vùng nông thôn; và phát huy tài năng thanh niên trong lĩnh vực thể thao.

Năm 2022, Sabeco ký kết hợp tác chiến lược với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) hướng đến mục tiêu phát triển tài năng Việt Nam, xây dựng một thế hệ tài năng ưu tú nhất để thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng và đất nước Việt Nam.

Trong đó, doanh nghiệp tập trung hỗ trợ phát triển tài năng trẻ; đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ sinh kế; đào tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ; khích lệ và tôn vinh các lao động có thành tích xuất sắc.

Cụ thể, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Sabeco triển khai chuỗi chương trình "Nâng cao năng lực thanh niên". Các buổi tập huấn chuyên sâu được dẫn dắt bởi các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp đầu ngành đã bồi dưỡng kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn start-up, thanh niên có khát vọng làm giàu từ nông nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp và thực hiện kinh tế nông nghiệp xanh vì sự phát triển bền vững. Tính đến 2023, chương trình đã thu hút được hơn 500 thanh niên trực tiếp tham gia các buổi tập huấn từ các tỉnh Lào Cai, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Hà Nam, Cần Thơ và các kênh trực tuyến.

Doanh nghiệp cũng đồng hành cùng giải thưởng Lương Định Của, được tổ chức thường niên, vinh danh các bạn trẻ có mô hình kinh doanh đạt kết quả vượt trội, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm của người lao động, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại nông thôn và trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong hai năm liên tiếp đồng hành cùng giải thưởng, Sabeco cùng Trung ương Đoàn đã vinh danh 74 tấm gương thanh niên tiêu biểu, tạo động lực để thanh niên nông thôn vươn lên làm giàu. Với sự đồng hành của Sabeco, từ năm 2022, lễ trao giải thưởng còn là dịp để các thanh niên và doanh nghiệp được vinh danh từ những năm trước cùng tề tựu chia sẻ kinh nghiệm, cổ vũ cho các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các công ty trong mạng lưới Lương Định Của.

Ông Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS, và bà Venus Teoh Kim Wei, Phó Tổng giám đốc Sabeco, trao thưởng cho các cá nhân đoạt giải thưởng Lương Định Của 2023. Ảnh: Sabeco

Ông Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn, và bà Venus Teoh Kim Wei, Phó Tổng giám đốc Sabeco, trao thưởng cho các cá nhân đoạt giải thưởng Lương Định Của 2023. Ảnh: Sabeco

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cùng Trung ương Đoàn tổ chức các cuộc thi dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn hàng năm trên toàn quốc; tọa đàm chuyên sâu về khởi nghiệp và lập nghiệp như "Thanh niên nông thôn khát vọng làm giàu từ nông nghiệp, "Nông nghiệp công nghệ cao - Cơ hội và Thách thức"...

Ở phương diện thể thao, tháng 5/2022, Sabeco ký biên bản ghi nhớ quan hệ hợp tác chiến lược với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Theo đó, Sabeco tập trung vào các hoạt động hỗ trợ tổ chức SEA Games 31, với thương hiệu Bia Sài Gòn là nhà tài trợ kim cương và là nhà tài trợ duy nhất cho chương trình kiểm soát Doping tại SEA Games 31; cổ vũ tinh thần Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31; và hỗ trợ phát triển tài năng thể thao Việt Nam thông qua chương trình cộng đồng "Việt Nam Thắng Vàng".

Với sáng kiến "Việt Nam Thắng Vàng", Sabeco và Bia Saigon đã hỗ trợ tổng cộng 5 tỉ đồng cho 50 vận động viên tài năng thuộc đội tuyển quốc gia; các vận động viên tham gia thi đấu quốc tế của nhiều bộ môn như bắn cung, cầu lông, thể dục dụng cụ, karate, bơi lội, cử tạ, wushu...; bổ sung trang thiết bị cho 2 môn bắn cung và cầu lông.

Tháng 7/2023, doanh nghiệp và thương hiệu Bia Sài Gòn tiếp tục trao thưởng 2,89 tỷ đồng cho các vận động viên Việt Nam giành HCV tại SEA Games 32 tổ chức ở Campuchia.

Đại diện Sabeco trao tặng khoản thưởng 2.89 tỉ đồng cho các VĐV đạt HCV tại SEA Games 32, tháng 7/2023, tại Hà Nội. Ảnh Sabeco

Đại diện Sabeco trao tặng khoản thưởng 2.89 tỷ đồng cho các VĐV đạt HCV tại SEA Games 32. Ảnh: Sabeco

Với thương hiệu Bia Saigon mang di sản lịch sử hơn 148 năm, Sabeco hiện là tập đoàn bia - rượu - nước giải khát hàng đầu Việt Nam, sở hữu 26 nhà máy, 11 công ty thương mại thành viên, hàng trăm nghìn điểm bán trải dài trên toàn quốc và phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm