Bất động sản

[Photostory] Hiện trạng dự án The EverRich 2 tại quận 7, TP HCM

Dự án The EverRich 2 (River City) nằm tại số 422 đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TP HCM, ven rạch Bà Bướm, cách bờ sông Sài Gòn khoảng 500 m, giáp siêu dự án Mũi Đèn Đỏ ở phía Nam.

Dự án nằm trong tổng thể khu quy hoạch của phường Phú Thuận - quận 7, khu vực có nhiều dự án chung cư cao tầng với quy mô lớn đang được triển khai theo xu hướng xây dựng, hình thành khu đô thị mới hiện đại nằm trong tam giác phát triển gồm quận 1, quận 2 (cũ) và quận 7.

Dự án có quy mô khoảng 11 ha, ban đầu do CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã: PDR) làm chủ đầu tư. Sau đó, Phát Đạt đã chuyển nhượng dự án này cùng với The EverRich 3 để huy động vốn thanh toán trái phiếu, nợ vay tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á (DongA Bank). Đối tác nhận chuyển nhượng dự án The EverRich 2 là Công ty TNHH Đầu tư Big Gain (thuộc tập đoàn Sunshine).

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt, nhiều lần khẳng định với cổ đông là công ty đã hoàn tất chuyển nhượng dự án, đã thu tiền về và không còn nghĩa vụ liên quan đến dự án này. Đến nay dự án vẫn còn được ghi nhận tại hạng mục tồn kho trên BCTC của Phát Đạt với giá trị gần 3.604 tỷ đồng, tính đến ngày 31/3/2024. 

Trong cuộc họp ĐHĐCĐ năm 2024 mới vừa diễn ra, Chủ tịch Phát Đạt một lần nữa khẳng định hai dự án EverRich đã chuyển nhượng xong, Phát Đạt không còn quyền lợi và trách nhiệm tại dự án. 

Khu vực phát triển dự án tại mặt tiền dự án đường Đào Trí hiện nay. 

Cuối năm 2021, nhóm đối tác nhận chuyển nhượng dự án đã huy động hàng nghìn tỷ đồng trái phiếu, được bảo đảm bằng dự án và cổ phần của Big Gain.

Theo thông tin từ website của Phát Đạt, dự án này có chiều cao của cao ốc khoảng 152 m; tổng diện tích sàn 643.535 m2 với mật độ xây dựng 25%; tổng không gian xanh nổi 65%. Các sản phẩm của dự án bao gồm căn hộ, penthouse và thương mại dịch vụ. 

Tổng số căn hộ của dự án này là 3.125 căn hộ & penthouse.

 The EverRich 2 nằm ngay gần cầu Phú Mỹ - cây cầu dây văng lớn nhất TP HCM hiện tại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm