Bất động sản

“Onsen” - Không phải xu hướng mà là nhu cầu thiết yếu không ngừng tăng trưởng

Onsen - “must” không phải “trend”

Tắm khoáng nóng (Onsen) không chỉ được biết đến nổi tiếng ở Nhật Bản, mà còn ở nhiều quốc gia, châu lục trên thế giới, được phát hiện cách đây hàng ngàn năm và hiện tại vẫn đang là những điểm đến hấp dẫn du khách.

Đại diện cho khoáng nóng châu Á không thể không kể đến Nhật Bản. Một trong những trung tâm nghỉ dưỡng khoáng nóng phải nói đến là Hakone. Nơi có hàng chục dòng suối lớn nhỏ là nguồn nước chính cung cấp cho bể khoáng nóng quanh khu vực, thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

Tại những quốc gia châu Âu, người Hungary trong hơn 2000 năm qua đã biết sử dụng các đặc tính của nước khoáng nóng để chữa bệnh. Nhiệt độ nước tối đa tại đây lên tới 38 độ C. Trong đó có hồ Gellert - hồ khoáng nóng tự nhiên nổi tiếng nhất ở châu Âu được nhiều người biết đến và thường xuyên ghé thăm.

Châu Đại Dương xa xôi cũng xuất hiện những dòng khoáng nóng nổi tiếng - suối nước nóng Te Maradona - được mệnh danh là nguồn suối nước nóng dồi dào nhất New Zealand. Dòng nước suối khoáng tinh khiết từ trên cao chảy thẳng xuống các bể tắm quanh khu vực thu hút hàng triệu du khách ghé thăm. 

“Sức khỏe là tài sản vô giá đối với con người”  bất kể thời đại nào, Onsen mang đến giá trị cho sức khỏe, bởi vậy sẽ không dừng lại ở xu hướng. Với 3 tác dụng thủy - nhiệt - khoáng trị liệu, Onsen mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện. Không chỉ ở Nhật Bản, tổ tiên của người Iceland đã sử dụng khoáng nóng như một giải pháp trị bệnh, đặc biệt liên quan tới bệnh ngoài da hay xương khớp. Đây cũng là một quốc gia vẫn duy trì được thói quen tắm khoáng đến ngày nay.

Các chuyên gia đánh giá, Onsen cũng là một trong những yếu tố dẫn dắt thói quen du lịch, nghỉ dưỡng thường xuyên. Khác với tần suất nghỉ dưỡng biển, núi, sinh thái thông thường từ 1-2 lần/năm, với Onsen, du khách đi nghỉ thường tính bằng tháng, tuần. Onsen không dừng ở trải nghiệm mà trở thành một thói quen, một lối sống bền vững.

Tiềm năng của bất động sản khoáng nóng

Tại Việt Nam, nhiều địa phương đã nắm bắt và tận dụng tài nguyên khoáng nóng sẵn hình thành nên các khu nghỉ dưỡng: Thanh Thủy (Phú Thọ), Quang Hanh (Quảng Ninh), Mỹ Lâm (Tuyên Quang), Hòa Vang (Đà Nẵng), Bình Châu (Bà Rịa Vũng Tàu)...

Mỗi mỏ khoáng nóng sẽ có những đặc tính khác nhau. Nằm trên mỏ khoáng nóng có chất lượng tương đương với các mỏ suối khoáng tại chân núi Phú Sĩ của Nhật Bản, Thanh Thủy sở hữu nguồn khoáng nóng chứa chất Radon giúp chữa các bệnh về xương khớp, đường hô hấp, các bệnh về tim mạch và hỗ trợ điều trị và phòng tránh các bệnh nguy hiểm. Khoáng nóng Thanh Thủy còn sở hữu đặc tính không màu - không bị ảnh hưởng đến quần áo khi ngâm tắm, không mùi - không bị say, nhiệt độ tự nhiên 37-53 độ C lý tưởng để tắm ngâm trực tiếp bảo tồn tinh chất quý hiếm.

Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được biết đến là một trong những dự án đi đầu trong việc đưa khoáng nóng vào khai thác nghỉ dưỡng cao cấp trong bối cảnh thị trường đầu tư BĐS có sự chuyển dịch từ nghỉ dưỡng biển sang nghỉ dưỡng ven đô có yếu tố đặc biệt. Vận hành bởi Wyndham Hotels & Resorts, nơi đây sở hữu hệ thống hơn 50 tiện ích với Phố đi bộ Nhật Bản, Công viên khoáng nóng 2ha, Tòa căn hộ khách sạn 5*,…

“Onsen” - Không phải xu hướng mà là nhu cầu thiết yếu không ngừng tăng trưởng - 1

Khoáng nóng Thanh Thủy sở hữu đặc tính không màu, không mùi chứa tinh chất Radon quý hiếm có tác dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe

Công viên khoáng nóng Ohayo Onsen & Spa được chắp bút bởi Đơn vị tư vấn Zoo Studio, mới đây được vinh danh giải thưởng quốc tế International Property Awards là Công trình tiện ích cộng đồng tốt nhất Việt Nam 2023.

“Onsen” - Không phải xu hướng mà là nhu cầu thiết yếu không ngừng tăng trưởng - 2

Công viên khoáng nóng Ohayo Onsen & Spa quy mô bậc nhất miền Bắc với hệ thống tiện ích Onsen, Sauna và chăm sóc sức khỏe toàn diện

Trong bối cảnh nhu cầu sở hữu BĐS giá trị thực không ngừng gia tăng, với sự kết hợp hoàn hảo của nghỉ dưỡng ven đô và nghỉ dưỡng khoáng nóng, Wyndham Thanh Thủy trở thành điểm đến hấp dẫn đầu tư với phân khu biệt thự khoáng nóng Heian Villas - Làng quý tộc Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ một trong những triều đại hoàng kim Nhật Bản - Heian, Làng quý tộc Nhật là nơi hội tụ tinh hoa sống - nghỉ dưỡng duy mỹ Nhật Bản với mạch khoáng nóng được dẫn về từng căn biệt thự, khuôn viên Home Spa gồm tắm khoáng, xông nóng, lạnh riêng tư cao cấp. Tất cả được đặt trong tổng thể ngôi làng quý tộc với 3 tiện ích biểu tượng - Quảng trường mặt trời, Clubhouse mặt trăng và Vườn ngự uyển Shishinden.

“Onsen” - Không phải xu hướng mà là nhu cầu thiết yếu không ngừng tăng trưởng - 3

Biệt thự khoáng nóng Heian Villas với khuôn viên Onsen đặc quyền thượng lưu

Nghiên cứu của báo cáo Thịnh vượng cho thấy 2/3 số lượng tài sản của giới siêu giàu được phân bổ vào BĐS, 1/3 tổng tài sản của họ nằm ở ngôi nhà chính và ngôi nhà thứ hai, phần còn lại được đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào các danh mục bất động sản. Không phải vàng, chứng khoán hay tiền số; không phải đất nền, đất công nghiệp hay BĐS thương mại dịch vụ, mà là ngôi nhà chính và ngôi nhà thứ 2. Bất động sản khoáng nóng ven đô - khan hiếm và đắt giá, đang là đích đến của dòng tiền của giới trung, thượng lưu. Những cơ hội dành cho nhà đầu tư nhạy bén.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm