Doanh nghiệp

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn mang tiền “vợ thưởng” tặng cho quỹ bảo trợ trẻ em

Tổng số tiền mà ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã tặng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6/2024 là 1 tỷ đồng.

Được biết, tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân dành ưu tiên cao hơn nữa, đóng góp nguồn lực lớn hơn nữa để mang đến sự yêu thương, chăm sóc tốt hơn nữa cho trẻ em.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trước đây cũng là thành viên Hội đồng bảo trợ, Ủy viên Hội đồng bảo trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ Việt Nam. Trong lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm nay, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ, do tuổi cao nên ông đã bàn giao chức vụ này và giới thiệu con gái - cô Tiên Nguyễn - làm Ủy viên Hội đồng bảo trợ để tiếp tục đóng góp cho các hoạt động ý nghĩa và thiết thực của Quỹ.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn mang tiền “vợ thưởng” tặng cho quỹ bảo trợ trẻ em- Ảnh 1.

Ảnh: Vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn và con gái Tiên Nguyễn.

Về IPPG, doanh nghiệp được biết đến một trong những tập đoàn kinh doanh bán lẻ lớn nhất Việt Nam, với quy mô 25.000 nhân viên, sở hữu 35 công ty thành viên và công ty liên doanh. Doanh nghiệp được thành lập vào năm 1986 bởi ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Trong đó, vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn - bà Lê Hồng Thủy Tiên là Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) từ năm 2002 đến nay. Ngoài ra, bà Lê Hồng Thủy Tiên còn đang là Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc tại nhiều doanh nghiệp như Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm châu Mỹ, CTCP Miễn thuế trực tuyến Bellazio, CTCP Kinh doanh Online Bellazio, CTCP Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh, Công ty TNHH IPP Property... Những công ty này đều có liên quan đến IPPG.

Bên dưới IPP là hàng chục công ty thành viên trong đó những công ty nổi bật có thể kể đến như Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC), Công ty Dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Việt Nam (VFBS), Công ty Dịch vụ Phân phối Đông Dương (DFS), Trung tâm thương mại Tràng Tiền...

Vài năm qua, IPP còn đầu tư khá mạnh vào lĩnh vực hàng không, dịch vụ sân bay. IPP cùng DAFC và ACFC hiện còn nắm giữ hơn 45% cổ phần của SASCO - công ty dịch vụ hàng không lớn nhất nước. Bên cạnh đó, IPP còn là cổ đông lớn nhất nắm giữ 30% cổ phần của Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn thời gian gần đây còn thể hiện tham vọng mới của mình trong mảng du lịch hàng không.

Trong đó, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa ký kết hợp tác cùng đăng cai tổ chức sự kiện Diễn đàn Trinity 2024 tại Tp.HCM vào cuối năm nay. Theo kế hoạch, diễn đàn sẽ có hơn 600 CEO của các tổ chức phi hàng không trên thế giới tham dự.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm