Doanh nhân

Ông chủ kín tiếng của những chiếc du thuyền triệu USD tại Việt Nam là ai?

Theo dữ liệu từ cổng thông tin Quốc gia về doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Tập đoàn Du thuyền Cao cấp Châu Á được thành lập ngày 27/1/2021, trụ sở ghi trong giấy phép kinh doanh tại Lô 84 – dãy H – TT4 Khu Đô thị Thành Phố Giao Lưu, đường Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

Doanh nghiệp này có người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Cao Sơn, sinh năm 1978 tại Thái Nguyên, Công ty Cổ phần Tập đoàn Du thuyền Cao cấp Châu Á đăng lý vốn điều lệ là 10 tỷ đồng.

Ông chủ kín tiếng của những chiếc du thuyền triệu USD tại Việt Nam là ai? - 1

Du thuyền Ambassador Day Cruise II của APC trên Vịnh Hạ Long

Ngoài ra, ông Nguyễn Cao Sơn cũng là người đại diện pháp luật Công ty cổ phần Sconde, doanh nghiệp này có địa chỉ tại W1 0205 Vinhomes West Point lô HH đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội và Công ty Cổ phần Việt Nam B&B Holding có địa chỉ tại số nhà 29B phố Phan Đình Phùng, Phường Quán Thánh, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

Đây là những doanh nghiệp do doanh nhân khá bí ẩn Nguyễn Cao Sơn làm đại diện pháp luật, các doanh nghiệp này hoạt động chủ yều trên các lĩnh vực bất động sản, sản xuất chè, café, chưng cất và pha chế các loại rượu mạnh, bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm, vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành, chế biến, bảo quản thuỷ sản và các sản phẩm từ thuỷ sản, vận tải hành khách ven biển và viễn dương…

Mặc dù Công ty Cổ phần Tập đoàn Du thuyền Cao cấp Châu Á mới thành lập chưa lâu, nhưng hiện đang sở hữu 3 chiếc du thuyền hạng sang phục vụ kinh doanh trong lĩnh vực du lịch lữ hành tại khu vực Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Được biết, mỗi chiếc du thuyền của APC đều có giá trị khoảng 10 triệu USD. Đáng chú ý, APC hiện đang có 3 chiếc du thuyền được sử dụng để kinh doanh trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng tại TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Mặc dù là một trong những doanh nghiệp có vốn điều lệ khá cao. Tuy nhiên, các thông tin về những cổ đông của APC cũng chưa xuất hiện nhiều trên truyền thông, chỉ biết doanh nghiệp này có 5 cổ đông chính. Ngay cả doanh nhân nguyễn Cao Sơn cũng là một nhân vật còn khá kín tiếng trong giới doanh nghiệp, doanh nhân.

Mới đây, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Du thuyền Cao cấp Châu Á (APC), ông Nguyễn Hồng Nhật trong một sự kiện truyền thông dịp đầu năm mới đã có những chia sẻ đáng chú ý về công việc kinh doanh du thuyền trên biển Hạ Long. Theo đó, trong vài năm qua, tour du thuyền tham quan vịnh Hạ Long ngày càng được nhiều người quan tâm và trải nghiệm với lượt du khách ngày càng cao, giúp Hạ Long trở thành một trong những điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam.

Trong năm 2023, vịnh Hạ Long dự kiến sẽ đón 8,5 triệu lượt khách tham quan. Đây là cơ hội tốt để ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hạ Long nói riêng phục hồi. Các đơn vị khai thác tour du lịch trong ngày trên vịnh cần phải có sự thích nghi, thay đổi để đáp ứng nhu cầu và yêu cầu ngày càng cao của du khách.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm