Doanh nghiệp

Nu Skin đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trên mạng xã hội với EmpowerMe

Theo báo cáo Repota 2022 do tập đoàn công nghệ Appota công bố gần đây, có tới 75% người tiêu dùng gen Z sử dụng nhiều hơn bốn nền tảng mạng xã hội cùng lúc, với gen Y là 63%. Từ con số này, các chuyên gia đưa ra dự báo mạng xã hội sẽ trở thành "kinh đô" mua sắm mới của người tiêu dùng.

Đứng trước xu hướng chuyển dịch sang thương mại điện tử trên mạng xã hội, Nu Skin đã cho ra mắt hai ứng dụng mới trong chiến lược EmpowerMe. Hành động này nhằm nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng và nhà liên kết thương hiệu theo xu hướng kết nối vạn vật (IoT - Internet of Things). Ông Bùi Quốc Thắng - Tổng giám đốc Nu Skin Việt Nam, đã có những chia sẻ về chiến lược trọng tâm EmpowerMe cùng những bước tiến mới của tập đoàn.

Nu Skin phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ra mắt Học viện Thương mại xã hội nhằm giúp nhà liên kết thương hiệu tiếp cận gần hơn với kinh doanh trên mang xã hội. Ảnh: Nu Skin Việt Nam

Nu Skin phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ra mắt Học viện Thương mại xã hội nhằm giúp nhà liên kết thương hiệu tiếp cận gần hơn với kinh doanh trên mang xã hội. Ảnh: Nu Skin Việt Nam

- Theo ông, xu hướng thương mại trên mạng xã hội tại Việt Nam đang phát triển như thế nào?

Tại Việt Nam, chỉ riêng nền tảng Facebook đã có hơn 85 triệu người dùng, chiếm gần 85% dân số. Sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội đã hình thành nên khái niệm bán hàng mới mang tên social commerce (thương mại điện tử trên mạng xã hội). Nền tảng này tuy mới mẻ nhưng đang từng bước trở thành giải pháp kinh doanh hiệu quả nhờ khả năng tiếp cận nhanh chóng mọi đối tượng khách hàng không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế. Theo tôi, điều này là yếu tố làm thay đổi thị hiếu người tiêu dùng và thúc đẩy tốc độ phát triển của nền tảng thương mại điện tử trên mạng xã hội trong nước diễn ra nhanh chóng.

- Điều gì đã thúc đẩy Nu Skin quyết tâm đẩy mạnh mục tiêu "app hoá" trong những năm vừa qua?

Với phương châm không ngừng đổi mới, Nu Skin đã sớm nhận ra xu hướng tất yếu của thương mại điện tử trên mạng xã hội và từng bước chủ động "app hóa" trong kinh doanh. Hiện tại, gần như toàn bộ hoạt động của chúng tôi đều thực hiện trên nền tảng trực tuyến như việc mở rộng kênh phân phối, chăm sóc khách hàng, trang bị công cụ, chương trình đào tạo và hỗ trợ kinh doanh cho đối tác liên kết thương hiệu.

Trong những năm vừa qua, chúng tôi mang đến nền tảng P2P (Prospect to partner - Từ khách hàng tiềm năng đến đối tác). Nền tảng này đã mang đến cho chúng tôi những kết quả kinh doanh tốt, ngay cả trong giai đoạn khó khăn vừa qua. Bên cạnh đó, P2P còn giúp Nu Skin kết nối và mở rộng tệp khách hàng lan rộng khắp cả nước.

Từ những thành tựu đạt được, Nu Skin sẽ triển khai chiến lược cá nhân hóa nền tảng trong thời gian tới. Đây là chiến lược mới đang được áp dụng trên toàn cầu của Nu Skin, cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được cá nhân hóa thông qua các trải nghiệm tương tác trên hệ sinh thái các ứng dụng thông minh.

- Theo ông, chiến lược EmpowerMe mang ý nghĩa ra sao với Nu Skin?

Chiến lược EmpowerMe thể hiện sự phát triển của Nu Skin trong việc từng bước cá nhân hóa trải nghiệm cho người tiêu dùng và đối tác. Đây cũng là cách thức để Nu Skin tăng trưởng doanh số và thúc đẩy thương hiệu tiến xa hơn trong thời gian tới. Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một trong những công ty cung cấp các giải pháp tích hợp hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp; đồng thời tạo nên nền tảng cơ hội kinh doanh liên kết thương hiệu.

Điểm khác biệt của EmpowerMe là khả năng sử dụng trí tuệ nhân tạo để kết nối và tích hợp khách hàng; từ đó phát triển hệ thống nhà liên kết thương hiệu. Để thực hiện chiến lược này, chúng tôi đang từng bước phát triển dựa trên ba yếu tố gồm: cá nhân hóa, trao quyền cho nhà liên kết thương hiệu và tạo nên hệ sinh thái số thông qua hai ứng dụng Vera (dành cho đối tượng khách hàng) và Stela (dành cho các nhà liên kết thương hiệu).

Nu Skin ra mắt ứng dụng Vera và Stela trong tháng 8. Ảnh: Nu Skin Việt Nam

Nu Skin ra mắt ứng dụng Vera và Stela trong tháng 8. Ảnh: Nu Skin Việt Nam

- Ưu điểm của ứng dụng Vera và Stela là gì?

Với Vera, chúng tôi tập trung đẩy mạnh trải nghiệm cho người tiêu dùng. Ứng dụng này sẽ hoạt động như một chuyên gia chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe ngay tại nhà. Khi sử dụng, hệ thống có thể quét khuôn mặt để phân tích vấn đề của da, từ đó đề xuất các sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, Vera cũng cho phép người dùng so sánh hình ảnh trước và sau để kiểm tra sự thay đổi trên làn da. Ngoài những chức năng trên, Vera còn được tích hợp chế độ quản lý thiết bị chăm sóc cá nhân và cho phép người dùng kết nối với các nền tảng xã hội khác để họ có thể chia sẻ ngay những hình ảnh và thông tin.

Ở Stela, Nu Skin đã sáng tạo nên ứng dụng hỗ trợ cho nhà liên kết thương hiệu. Thông qua ứng dụng, họ có thể dễ dàng quản lý, thao tác và vận hành các hoạt động kinh doanh một cách thông minh, hiệu quả chỉ trên một ứng dụng.

- Ông đánh giá như thế nào về thách thức của chiến lược EmpowerMe?

Phần lớn các khách hàng và nhà liên kết thương hiệu trong nước cho biết họ đã quen với cách làm việc trực tiếp và đạt được thành quả. Do đó, trở ngại hiện tại của chiến lược EmpowerMe là chiếm được lòng tin và thay đổi định hướng người dùng về ưu điểm khi thao tác trên nền tảng mạng xã hội và ứng dụng mới.

Vì thế, chúng tôi đẩy mạnh hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm ký kết thỏa thuận hợp tác thiết lập mối liên kết đào tạo, trao đổi chuyên môn thông qua việc cung cấp các chương trình đào tạo về thương mại điện tử trên mạng xã hội. Hướng đi này giúp các khách hàng và nhà liên kết thương hiệu thấy được tầm quan trọng của lĩnh vực thương mại trên mạng xã hội và cách thức để làm việc hiệu quả.

Máy rửa mặt LumiSpa iO kết nối qua ứng dụng Vera đã được nhiều người tiêu dùng có sức ảnh hưởng (key opinion customer - KOC) yêu thích và tin dùng. Ảnh: Nu Skin Việt Nam

Máy rửa mặt LumiSpa iO kết nối qua ứng dụng Vera đã được nhiều người tiêu dùng có sức ảnh hưởng (key opinion customer - KOC) yêu thích và tin dùng. Ảnh: Nu Skin Việt Nam

- Trước tốc độ phát triển của các nền tảng thương mại trên mạng xã hội, Nu Skin đã làm thế nào để trở thành sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng?

Nu Skin luôn theo đuổi sứ mệnh không ngừng nghiên cứu và phát triển để cho ra mắt những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng. Từ khi thành lập, chúng tôi đã sáng tạo nên các thiết bị chăm sóc da tại nhà cùng các dòng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp khác. Để khởi đầu cho chiến lược EmpowerMe trong tháng 8, Nu Skin đã mở bán thực phẩm chức năng Inner Focus Collagen Plus. Vào đầu tháng 9, chúng tôi sẽ ra mắt máy rửa mặt LumiSpa iO kết nối qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo Vera.

Chúng tôi kỳ vọng chiến dịch mới sẽ giúp kết quả kinh doanh của Nu Skin đạt tốc độ tăng trưởng cao trong những tháng cuối năm 2022 và năm 2023. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn trở thành một trong những công ty chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với nền tảng liên kết thương hiệu đầy tiềm năng dành cho các nhà liên kết thương hiệu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm