Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/6: Tăng điểm theo quán tính

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 3/6

Thị trường bật tăng ngay đầu phiên sáng và giao dịch trong vùng 1.270 – 1.285 cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.280, tăng hơn 18 điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Du lịch & giải trí và Công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành bất động sản, xây dựng & vật liệu. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX. Áp lực chốt lời vẫn chờ sẵn ở ngưỡng 1.285.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/6

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong ngắn hạn, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm theo quán tính, tuy nhiên phải đối mặt với rủi ro từ áp lực chốt lời. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

VN-Index mở gap bật tăng mạnh trong phiên sáng, sau đó chững lại và rung lắc nhẹ trong phiên chiều. Dòng tiền lan tỏa mạnh mẽ trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò dẫn dắt chính cho đà tăng của chỉ số, giúp trạng thái giao dịch của toàn thị trường trở nên tích cực hơn.

Mặc dù khả năng gặp áp lực rung lắc trở lại khi tiếp cận vùng đỉnh cũ vẫn đang hiện hữu, xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn đang được bảo lưu và chỉ số được kỳ vọng sẽ vượt mốc điểm 1.300 trong những phiên tới trước khi có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể cân nhắc chốt lời 1 phần nhỏ tỷ trọng khi các mã mục tiêu vượt đỉnh và đạt lợi nhuận kỳ vọng.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tăng điểm không thành và lùi trở lại đường MA(20) tại 1.261 điểm. Thanh khoản giảm mạnh so với phiên trước, cho thấy dòng tiền có trạng thái thận trọng khi thị trường hồi phục. Tín hiệu cầu thấp này có thể sẽ có tác động không tốt đến thị trường trong thời gian gần tới và có khả năng thị trường sẽ cần kiểm tra lại cung cầu tại vùng hỗ trợ 1.250 – 1.255 điểm thêm lần nữa.

Tín hiệu thăm dò này sẽ ảnh hưởng đến biến động tiếp theo của thị trường. Do vậy, nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá trạng thái thị trường. Hiện tại, vẫn nên đề phòng rủi ro và tránh rơi vào trạng thái quá mua, đồng thời cân nhắc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.260 – 1.265 điểm. Đồng thời, nếu thị trường duy trì đà giảm trong phiên kế tiếp thì thị trường có thể vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và xu hướng ngắn hạn vẫn chưa rõ ràng.

Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển từ các nhóm penny sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng sự dịch chuyển này mới diễn ra một phiên cho nên hiện tượng này chưa thể hỗ trợ cho xu hướng thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 - 45% danh mục và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

VN30F2406 tiếp tục hồi phục và đồ thị giá đang ở sóng 4 của chân sóng từ 1.257 điểm. Dự kiến sóng 4 có thể điều chỉnh về gần 1.290 điểm khi MACD đang cắt xuống đường tín hiệu cho thấy nhịp điều chỉnh nhẹ có thể sẽ còn tiếp diễn. Đồng thời sóng 5 sẽ hướng lên vùng 1.301 - 1.305 điểm nhưng cần cẩn trọng kịch bản quay đầu giảm trở lại.

Xu hướng ngắn hạn khung daily của HĐ VN30F2406 duy trì mức giảm với trailing stoploss tại 1.298 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế mua (long) tại vùng 1.290 - 1.291 điểm, dừng lỗ 1.288 điểm và chốt lời 1.298 hoặc xa hơn 1.305 điểm. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 mở gap bật tăng mạnh trong phiên sáng, sau đó chững lại và rung lắc nhẹ trong phiên chiều. Phe mua (long) thể hiện sự áp đảo ngay từ đầu phiên, bất chấp những phản ứng rung lắc sau đó từ phe bán (short), chỉ số vẫn bảo vệ được phần lớn thành quả tăng điểm và đưa trạng thái giao dịch trở nên tích cực hơn. 

Với việc xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn đang được bảo lưu, chỉ số được kỳ vọng sẽ vượt mốc điểm 1.320 trong những phiên tới trước khi có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trở lại. Chiến lược giao dịch trong phiên là  linh hoạt trading 2 chiều, mua (long) tại hỗ trợ, bán (short) tại kháng cự.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm