Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/5: Thử thách lại mức 1.270 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 30/5

VN-Index giảm ngay từ lúc mở cửa phiên sáng. Chỉ số lùi về ngưỡng 1.250 trước khi bật lên thu hẹp đà giảm và đóng cửa tại mốc 1.266,32 điểm, giảm hơn 6 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành du lịch và giải trí dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành bất động sản,… Ở chiều ngược lại, ngành bán lẻ và hóa chất có phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục bán ròng mạnh hơn 1.300 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ trên sàn HNX.

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/5

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index tiếp tục mở rộng biên độ giao dịch quanh vùng 1.250 – 1.285. Thị trường vẫn chưa cho thấy dấu hiệu sẽ kết thúc xu hướng giằng co.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap giảm điểm và lao dốc mạnh ngay từ đầu phiên, sau đó dần chững lại và đảo chiều hồi phục khi sang phiên chiều. Chỉ số cho phản ứng hồi phục tích cực với việc hình thành mẫu nến rút chân, bất chấp những sức ép áp đảo từ phe bán ngay từ đầu phiên.

Mặc dù rủi ro VN-Index gặp áp lực rung lắc trở lại khi tiếp cận vùng đỉnh, xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn đang được bảo lưu và chỉ số được kỳ vọng sẽ vượt mốc điểm 1.300 trong những phiên tới trước khi có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể cân nhắc chốt lời 1 phần nhỏ tỷ trọng khi các mã mục tiêu vượt đỉnh và đạt lợi nhuận kỳ vọng.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng và VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức 1.270 điểm hoặc cao hơn là 1.285 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên áp lực điều chỉnh vẫn còn lớn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn tỏ ra thận trọng và dòng tiền đang phân hóa.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 - 45% danh mục và chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường mất thăng bằng trong phiên nhưng được hỗ trợ khi trở lại vùng gần 1.250 điểm. Thanh khoản giảm so với phiên trước nhưng vẫn ở mức khá cao, cho thấy nguồn cung vẫn đang gây sức ép lên thị trường. Tín hiệu nến hỗ trợ hiện tại có thể giúp thị trường tạm thời cân bằng và kiểm tra lại cung cầu tại vùng 1.270 – 1.275 điểm.

Tuy nhiên, nhìn chung tín hiệu liên tục bị cản và suy yếu từ vùng 1.285 điểm có thể còn gây ảnh hưởng không tốt đến thị trường trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá lại trạng thái thị trường. Hiện tại, vẫn nên đề phòng rủi ro và tránh rơi vào trạng thái quá mua, đồng thời cân nhắc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro. 

Nhận định chứng khoán phái sinh 

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

VN30F2406 có diễn biến hồi phục trở lại về cuối phiên nhưng đồ thị giá vẫn đang trong xu hướng đi xuống hình thành từ 1.312 điểm. Đồng thời, giá sẽ test lại khoảng trống giá xuống tương ứng quanh 1.276 - 1.277 điểm. Do đó, dự báo trong phiên tới, VN30F2406 sẽ hồi phục yếu dưới vùng 1.276 - 1.280 điểm và dần đảo chiều đi xuống.

Xu hướng ngắn hạn khung daily của HĐ VN30F2406 duy trì mức giảm với trailing stoploss tại 1.298 điểm. Nhà đầu tư ưu tiên vị thế bán (short) ở nhịp hồi lên 1.274 - 1.277 điểm, dừng lỗ trên 1.280 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

F1 mở gap giảm điểm và lao dốc mạnh ngay từ đầu phiên, sau đó dần chững lại và đảo chiều hồi phục khi sang phiên chiều. Chỉ số cho phản ứng hồi phục tích cực với việc hình thành mẫu nến rút chân, bất chấp những sức ép áp đảo từ phe bán (short) ngay từ đầu phiên.

Mặc dù vậy, lực cầu bắt đáy của phe Long được kỳ vọng tiếp tục bảo lưu cho xu hướng hồi phục của thị trường. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, mua (long) tại hỗ trợ, bán (short) tại kháng cự. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm