Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: VN-Index có thể vượt 1.300 điểm trước khi nhịp điều chỉnh quay trở lại

Ảnh chụp Màn hình 2024-05-30 lúc 19.07.05.png

Cổ phiếu bluechips gây áp lực khiến VN-Index có thời điểm "rơi" 20 điểm trước khi đà giảm co hẹp đáng kể về cuối phiên. Chỉ số đóng cửa phiên 30/5 với mức giảm 6,32 điểm tại 1.266 điểm. Dòng tiền duy trì với thanh khoản trên HOSE đạt hơn 25.600 tỷ đồng. 

Nhận định về phiên giao dịch tới, các CTCK đưa ra góc nhìn trái chiều. Một số quan điểm cho rằng xu hướng giằng co chưa sớm kết thúc, song cũng có nhận định khả năng VN-Index hướng lên 1.300 điểm vẫn có thể xảy ra.

Xu hướng giằng co có thể chưa kết thúc

Chứng khoán Asean

Điểm trừ trong phiên là nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn còn giao dịch kém tích cực và có thể trở thành lực cản cho đà hồi phục của VN-Index trong những phiên tới. Do vậy, Asean bảo lưu quan điểm thị trường vẫn sẽ vận động trung lập trong biên độ 1.250 – 1.285 điểm và nhà đầu tư có thể tận dụng vùng sideway này để thực hiện chiến lược trading.

Chứng khoán BSC

VN-Index tiếp tục mở rộng biên độ giao dịch, vùng 1.250 – 1.285. Thị trường vẫn chưa cho thấy dấu hiệu sẽ kết thúc xu hướng giằng co.

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức 1.270 điểm hoặc cao hơn là 1.285 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên áp lực điều chỉnh vẫn còn lớn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn tỏ ra thận trọng và dòng tiền đang phân hóa.

Vượt 1.300 điểm trước khi điều chỉnh trở lại

Chứng khoán KBSV

Chỉ số cho phản ứng hồi phục tích cực với việc hình thành mẫu nến rút chân, bất chấp những sức ép áp đảo từ phe bán ngay từ đầu phiên. Mặc dù rủi ro VN-Index gặp áp lực rung lắc trở lại khi tiếp cận vùng đỉnh, nhưng xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn đang được bảo lưu và chỉ số được kỳ vọng sẽ vượt mốc điểm 1.300 trong những phiên tới trước khi có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trở lại. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể cân nhắc chốt lời 1 phần nhỏ tỷ trọng khi các mã mục tiêu vượt đỉnh và đạt lợi nhuận kỳ vọng.

Chứng khoán SHS

Trong ngắn hạn, VN-Index sau khi vượt lên trên vùng kháng cự mạnh 1.250 điểm để quay trở lại kênh giá 1.250 điểm -1.300 điểm, lại một lần nữa chịu áp lực kiểm tra lại vùng dưới của kênh giá này. Điểm tích cực là lực cầu vẫn gia tăng khá tốt ở vùng giá 1.250 điểm khi có nhiều mã/nhóm mã phục hồi mạnh với kỳ vọng, triển vọng kết quả kinh doanh quí 2/2024 tăng trưởng.



Cùng chuyên mục

Đọc thêm