Công nghệ

iOS 18 sẽ hé lộ những tính năng AI trên iPhone

Apple đã xác nhận hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển WWDC 2024 sẽ diễn ra ngày 10/6 tại trụ sở Apple Park ở California. Hãng sẽ giới thiệu loạt hệ điều hành mới gồm iOS 18, iPadOS 18, tvOS 18, macOS 15, watchOS 11 và VisionOS 2. Các phiên bản này sẽ được phát hành chính thức sau đó, như iOS 18 là vào tháng 9 cùng iPhone 16.

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ tập trung tối ưu hóa AI cho các tác vụ thực tế hàng ngày của người dùng. Ví dụ, trí tuệ nhân tạo sẽ được ứng dụng trong việc chỉnh sửa ảnh, ghi nhớ giọng nói, đề xuất cách trả lời email và tin nhắn, cải thiện khả năng tìm kiếm trong Safari và Spotlight, biểu tượng cảm xúc làm bằng AI tạo sinh, tóm tắt thông báo và tin nhắn, tóm tắt tài liệu và trang web cũng như các tính năng nâng cao hơn cho Siri.

Ý tưởng iOS 18 và Siri được tích hợp AI tạo sinh. Ảnh:Macrumors

Ý tưởng iOS 18 và Siri được tích hợp AI tạo sinh. Ảnh: Macrumors

Tính năng được đánh giá thú vị nhất là tạo biểu tượng cảm xúc bằng AI tạo sinh, không bị giới hạn trong danh mục biểu tượng sẵn có. Apple cũng được cho là sẽ ra mắt một phiên bản Siri cao cấp hơn cho Apple Watch, được thiết kế để xử lý các tác vụ khi người dùng đang di chuyển.

Mark Gurman cho biết iOS 18 sẽ hỗ trợ người dùng đổi màu sắc biểu tượng ứng dụng để cá nhân hóa thiết bị, dù điều này không liên quan tới AI.

Theo Tom’s Guide, người dùng sẽ có thể thử nghiệm tính năng AI với nhãn dán "Preview"(bản xem trước) khi bản iOS 18 beta được phát hành. Nhãn dán nhằm nhấn mạnh công nghệ AI chưa hoàn thiện.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm