Chứng khoán

VN-Index phục hồi vào cuối phiên

Sau khi các lệnh ATO được đẩy lên hệ thống, nhà đầu tư tham gia phiên giao dịch liên tục với lực bán xuất hiện ồ ạt. VN-Index ngay lập tức hạ 8 điểm rồi giằng co quanh 1.265-1.270 điểm trong cả buổi sáng. Trước khi nghỉ trưa, chỉ số này chốt ở gần 1.257 điểm, thấp hơn gần 16 điểm so với tham chiếu.

Kết thúc buổi sáng, toàn sàn HoSE có gần ba phần tư cổ phiếu đi lùi. Thay vì chỉ tập trung ở nhóm bluechip, đà bán tháo hôm nay lan rộng sang cả nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Trong rổ VN30, hai mã MSN và POW ngược dòng thị trường khi vẫn giữ được sắc xanh dù chỉ tăng nhẹ.

Sang đầu giờ chiều, chỉ số đại diện sàn HoSE giảm mạnh hơn, có lúc chỉ còn cách ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.250 điểm khoảng hai con số. Dòng tiền đổ về cũng dồn dập hơn, dẫn dắt bởi lực bán chủ động. Tuy nhiên sau 14h, lực cầu hấp thụ rất tốt khiến thị trường cải thiện nhanh chóng, lần lượt lấy lại các mốc quan trọng. Trong đó, nhóm bán lẻ và hóa chất đóng góp rất tích cực.

VN-Index đóng cửa trên 1.266 điểm, giảm hơn 6 điểm so với hôm qua. Đây là phiên điều chỉnh thứ hai liên tiếp nhưng nhờ dòng tiền tham gia thị trường cuối phiên, bước đi lùi hôm nay ngắn hơn.

Toàn sàn HoSE có 277 mã giảm, trong khi số lượng mã tăng giá là 156. Nhóm bluechip chia nhau tác động đến thị trường khi VCB, BID và GAS góp mức giảm nhiều nhất, còn GVR, MWG và MSN lại tích cực kéo điểm cho VN-Index.

Thị trường TP HCM có phiên thứ hai đạt thanh khoản triệu USD. Tổng giá trị giao dịch hôm nay đạt gần 25.900 tỷ đồng, tăng thêm hơn 400 tỷ.

Gánh nặng trong tâm lý nhà đầu tư tiếp tục nằm ở khối ngoại khi họ đã có năm phiên bán ròng liên tiếp. Hôm nay nhóm nước ngoài xả hơn 1.350 tỷ đồng.

Trong các giao dịch của khối ngoại, MSR là mã gây chú ý nhất khi bị bán ròng hơn 1.600 tỷ đồng. Nguyên nhân là do Mitsubishi Materials Corporation (Nhật Bản) thực hiện thoái vốn để tái cơ cấu danh mục đầu tư. Dù vậy, thị giá cổ phiếu của Masan High-Tech Materials không giảm mà còn tăng khá mạnh hơn 4%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm