Chứng khoán

Phiên 30/5: Tự doanh CTCK tiếp đà bán ròng, tâm điểm tại cổ phiếu "quốc dân"

Thị trường chứng khoán đối diện áp lực chỉnh mạnh trong phiên 30/5, sắc đỏ ghi nhận trên VN-Index toàn bộ thời gian giao dịch. Tuy nhiên lực cầu trở lại tại một số cổ phiếu lớn về cuối phiên kéo chỉ số chính về sát ngưỡng tham chiếu. Đóng cửa, VN-Index còn giảm 6,32 điểm xuống 1.266,32 điểm. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng đột biến 3.281 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trong bối cảnh đó, tự doanh CTCK tiếp đà bán ròng 228 tỷ trên cả ba sàn.

Untitled.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK bán ròng 247 tỷ đồng, trong đó bán ròng 174 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh cộng thêm bán ròng 73 tỷ tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại HPG với 142 tỷ. Hai mã HDG và DCM cũng bị bán ròng với giá trị lần lượt 53 tỷ và 45 tỷ. Theo sau DBC cũng bị bán ròng khoảng 39 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã như MBB, HVN, KDH, TCB, HAX, SSI…

Ngược lại, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại cổ phiếu VSC với giá trị đột biên 197 tỷ, chứng chỉ quỹ FUESSVFL và cổ phiếu PVD cũng được mua ròng với lần lượt 20 tỷ và 18 tỷ. Bên cạnh đó, các mã như KBC, E1VFVN30, VIB, OCB,… cũng được mua ròng trong phiên 30/5.

Trên HNX, tự doanh CTCK mua ròng gần 19 tỷ đồng, trong đó mua ròng hơn 7 tỷ tại PVS, 7 tỷ tại LAS và gần 4 tỷ tại TNG.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK mua ròng nhẹ với giao dịch duy nhất tại QTP khi mua ròng 336 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm