Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/6: Biến động gần vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.258 - 1.260 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên cuối tuần 31/5 

Thị trường tiếp tục giảm gần 5 điểm trong phiên cuối tuần và đóng cửa tại mốc 1.261,72 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành truyền thông dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành ô tô & phụ tùng và hóa chất,...

Ở chiều ngược lại, ngành hàng cá nhân & gia dụng và bán lẻ có phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, họ tiếp tục bán ròng hơn 1,4 nghìn tỷ đồng trên sàn HOSE.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/6

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

Thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động gần vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.258 – 1.260 điểm của VN-Index trong phiên tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế việc mua mới trong giai đoạn này.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ và giao dịch gần vùng lạc quan quá mức cho thấy rủi ro giao dịch T+ vẫn ở mức cao. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu 40 - 45% danh mục và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường vẫn tiếp tục giao dịch trong vùng 1.250 – 1.285 và chưa có dấu hiệu sẽ bứt phá khỏi vùng này. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

VN-Index trải qua một phiên giảm điểm với diến biến trồi sụt đan xen. Chỉ số không thể tiếp tục duy trì đà hồi phục trong phiên hôm nay và diễn biến tiêu cực hơn khi chịu áp lực rung lắc đáng kể. Vận động của VN-Index đang dần chuyển sang trạng thái giằng co và phe mua thể hiện sự do dự khi sẵn sàng giải ngân bắt đáy giá thấp, tuy nhiên lại không duy trì đà mua đuổi liên tục.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn đang được bảo lưu và chỉ số được kỳ vọng sẽ vượt mốc điểm 1.300 trong những phiên tới trước khi có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể cân nhắc chốt lời một phần nhỏ tỷ trọng khi các mã mục tiêu vượt đỉnh và đạt lợi nhuận kỳ vọng.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tăng điểm không thành và lùi trở lại đường MA(20), 1.261 điểm. Thanh khoản giảm mạnh so với phiên trước, cho thấy dòng tiền có trạng thái thận trọng khi thị trường hồi phục. Tín hiệu cầu thấp này có thể sẽ có tác động không tốt đến thị trường trong thời gian gần tới và có khả năng thị trường sẽ cần kiểm tra lại cung cầu tại vùng hỗ trợ 1.250 – 1.255 điểm thêm lần nữa.

Tín hiệu thăm dò này sẽ ảnh hưởng đến biến động tiếp theo của thị trường. Do vậy, nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá trạng thái thị trường. Hiện tại, vẫn nên đề phòng rủi ro và tránh rơi vào trạng thái quá mua, đồng thời cân nhắc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro. 

Chứng khoán TPBank (TPS)

Phiên hôm nay VN-Index hình thành cây nến giảm điểm vào cuối phiên giao dịch, kết thúc một tuần giao dịch và tạo thành một cây nến doji với râu trên dài hơn thể hiện áp lực bán mạnh khi chạm vào vùng hỗ trợ 1.290 điểm trên khung tuần.

Trên khung đồ thị tháng, đồ thị nến đã cho thấy những kịch bản tích cực hơn sau tháng giảm điểm trước đó, tuy nhiên tuần giao dịch cuối cùng đang làm mất vị thế vốn đang rất đẹp của VN-Index khi tiệm cận vùng 1.290 điểm.

Trong trường hợp, thị trường tiếp tục điều chỉnh trong tuần sau thì những ngưỡng hỗ trợ như 1.250 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cứng cho nhịp điều chỉnh này. Ở chiều ngược lại, nếu VN-Index có thể thành công chinh phục ngưỡng 1.290 điểm thì sẽ mở ra những kịch bản tươi đẹp hơn cho thị trường trong trung và dài hạn. 

Nhận định chứng khoán phái sinh

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

VN30F2406 có diễn biến điều chỉnh khi gần ngưỡng 1.276 điểm nhưng cấu trúc điều chỉnh dạng zigzag cho thấy đây là nhịp hiệu chỉnh tạm thời trong xu hướng đi lên 1.257 điểm. Chỉ báo MACD vẫn duy trì tín hiệu tăng ở khung 30 phút và RSI đang trong trạng thái hồi phục đang ủng hộ cho xu hướng hồi phục còn tiếp diễn.Do đó, VN30F2406 dự báo sẽ hướng lên 1.282 - 1.284 điểm trong các phiên đầu tuần.

Xu hướng ngắn hạn khung daily của HĐ VN30F2406 duy trì mức giảm với trailing stoploss tại 1.298 điểm. Nhà đầu tư có thể ưu tiên vị thế bán (short) ở nhịp hồi lên 1.284 điểm, dừng lỗ trên 1.286 điểm. Tuy nhiên, có thể mở vị thế Long khi giá chưa tăng mạnh đầu phiên, với mục tiêu 1.282 điểm, dừng lỗ 1.267 điểm.  

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 trải qua một phiên giảm điểm với diến biến trồi sụt đan xen. Chỉ số không thể tiếp tục duy trì đà hồi phục trong phiên hôm nay và diễn biến tiêu cực hơn khi chịu áp lực rung lắc đáng kể. Vận động của F1 đang dần chuyển sang trạng thái giằng co và phe mua thể hiện sự do dự khi sẵn sàng giải ngân bắt đáy giá thấp, tuy nhiên lại không duy trì đà mua đuổi liên tục.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn đang được bảo lưu và chỉ số được kỳ vọng sẽ lấy đà hồi phục khi lui về quanh vùng hỗ trợ 1.26x, và xa hơn tại 1.230 (+-5). Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, mua (long) tại hỗ trợ, bán (short) tại kháng cự.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm