Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/2: VN-Index có thể tiếp tục test ngưỡng hỗ trợ 1.030

Thị trường trong nước tiếp tục giảm mạnh trong phiên đầu tuần. Đây là phiên giảm thứ 4 trong 5 phiên gần đây, VN-Index phá vỡ vùng hỗ trợ MA50, MA100 ngày khiến nhiều cổ phiếu mua ở phiên giảm mạnh giữa tuần trước rơi vào trạng thái lỗ. Hoạt động cắt lỗ của nhà đầu tư đã đẩy thanh khoản thị trường lên mức cao nhất 4 phiên gần đây.

Thanh khoản trên toàn thị trường đạt 12.012 tỷ đồng, tăng 30% so với phiên cuối tuần trước, đây cũng là phiên có thanh khoản cao nhất trong 4 phiên vừa qua.

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV). 

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 14/2:

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên. Vùng hỗ trợ gần quanh 1.040 (+-5) đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index đang đứng trước rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ sâu hơn quanh 1.01x. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading trong các nhịp hồi sớm. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/19 ngành giảm điểm, trong đó ngành dịch vụ tài chính có mức giảm mạnh nhất gần 4%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng nhẹ trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ tiếp tục test ngưỡng hỗ trợ 1.030, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán MB (MBS)

Phiên giảm mạnh thứ 4 trong 5 phiên vừa qua khiến nhiều cổ phiếu rơi vào trạng thái cắt lỗ. Kể từ mức đỉnh gần nhất, VN-Index đã giảm 8,3% nhưng nhiều cổ phiếu có mức giảm mạnh hơn khiến nhà đầu tư buộc phải bán trong phiên chiều nay chỉ số này xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ mạnh là MA50, MA100 ngày.

Về kỹ thuật, vùng hỗ trợ đối với VN-Index ở khu vực 1.030 - 1.037 điểm, nhà đầu tư nên căn cứ vào các ngưỡng hỗ trợ của cổ phiếu để xử lý vị thế khi thị trường không giữ được vùng hỗ trợ như trên.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm