Chứng khoán

Khối ngoại quay đầu bán ròng trong phiên thị trường giảm điểm

Chứng khoán Việt Nam khởi đầu tuần mới bằng phiên giao dịch đầy biến động. Lực bán dâng cao tại nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn khiến VN-Index chìm trong sắc đỏ, có thời điểm giảm mạnh đến 23 điểm. Lực cầu nhanh chóng nhập cuộc sau phiên ATC khiến thị trường thu hẹp đà giảm đáng kể xuống còn 11 điểm, song biến động trong phiên vẫn khá lớn.

Đà giảm sâu của nhiều cổ phiếu bất động sản phiên hôm nay là một trong những nguyên nhân khiến VN-Index biến động mạnh. Hàng loạt cổ phiếu nằm sàn la liệt, dư bán sàn chất hàng triệu đơn vị như HPX, PDR, NBB, DXG, CRE,.. Bên cạnh đó, nhiều trụ cứng như VHM, VIC, NVL… giảm sâu cũng kéo lùi điểm số của thị trường.

Kết phiên, VN-Index giảm gần 12 điểm (tương đương 1,17%) để lùi về sát mốc 1.043 điểm. Thị trường chìm trong sắc đỏ với 700 mã giảm điểm, áp đảo hoàn toàn so với mã tăng. Thanh khoản tăng vọt trong biến động mạnh khi giá trị giao dịch vượt 10.400 trên HOSE.

Giao dịch khối ngoại cũng không còn là lực đỡ trong phiên thị trường điều chỉnh khi họ quay đầu bán ròng với tổng giá trị gần 58 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HOSE, khối ngoại bán ròng với giá trị xấp xỉ 82 tỷ đồng

Tại chiều mua, PVD được mua ròng mạnh nhất với giá trị 48 tỷ đồng. Bên cạnh đó, MSN xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 20 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua ròng cổ phiếu chứng khoán là BID và MIG với giá trị lần lượt 19 tỷ và 18 tỷ đồng.

Khối ngoại quay đầu bán ròng trong phiên thị trường giảm điểm - Ảnh 1.

Ngược lại, KDH chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 50 tỷ đồng; theo sau DPM, VHM bị bán khoảng 36 và 24 tỷ đồng mỗi mã.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng 16 tỷ đồng

CEO được mua nhiều nhất với 6,5 tỷ đồng. PVS, TNG, IDC... bị bán ròng vài trăm triệu đến vài tỷ đồng trên HNX.

Khối ngoại quay đầu bán ròng trong phiên thị trường giảm điểm - Ảnh 2.

Tại chiều bán, SHS bị khối ngoại bán ròng với 1,9 tỷ đồng, ngoài ra dòng vốn ngoại còn hút tiền tại THD, PVI, HUT,... với giá trị bán ròng từ vài trăm triệu đồng.

Trên UPCoM, khối ngoại mua ròng hơn 8,4 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu BSR hôm nay được khối ngoại mua 7 tỷ đồng, tương tự, QNS, MCH, ABI cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Khối ngoại quay đầu bán ròng trong phiên thị trường giảm điểm - Ảnh 3.

ACV hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 3 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại VTP, IDP, DDV,...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm