Tài chính

Người phụ nữ giả chết để xoá khoản nợ… hơn 6 triệu đồng

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Người phụ nữ Indonesia này đã đăng ảnh và dòng trạng thái về cái chết của mình trên mạng xã hội để không phải trả khoản nợ 268 USD của mình. Theo chủ nợ của cô, trước đó Liza Dewi Pramita vốn đã yêu cầu gia hạn khoản vay vì không thể trả tiền, nhưng khi thời hạn thứ hai sắp hết, con trai của người phụ nữ này đã thông báo về cái chết thương tâm của cô trên Facebook, kèm theo hình ảnh về xác chết của người phụ nữ, hoàn chỉnh với những mẩu bông gòn trong lỗ mũi.

Người phụ nữ giả chết để xoá khoản nợ… hơn 6 triệu đồng - 1

Maya Gunawan, người phụ nữ đã cho Liza Dewi Pramita vay tiền, quen biết người phụ nữ này từ một tổ chức có tên Arisan mà cả hai đều là thành viên. Arisan là một hệ thống tài chính vi mô phổ biến ở Indonesia, nơi các thành viên góp một số tiền nhỏ hàng tháng và các thành viên lần lượt nhận được toàn bộ số tiền cho mỗi tháng. Vì tất cả các thành viên cuối cùng đều nhận được tiền lãi hàng tháng nên đây được coi là một loại hình đầu tư.

Gunawan chưa bao giờ gặp trực tiếp Liza Dewi Pramita, nhưng khi người này hỏi vay tiền, cô ấy đã hỏi một số thành viên khác về Liza, và không ai trong số họ có điều gì xấu để nói về người phụ nữ này. Vì vậy, cuối cùng cô ấy đã đồng ý cho Pramita vay khoản tiền 268 USD, với điều kiện Pramita phải trả lại trước ngày 20 tháng 11.

Pramita đã không trả nợ đúng thời hạn, và khi đối mặt với chủ nợ của mình, cô ấy nói rằng đã gặp khó khăn và yêu cầu gia hạn khoản vay. Maya đồng ý, nhưng người này đã không thể trả nợ hạn chót vào ngày 6 tháng 12 và cũng không trả lời tin nhắn. Sau đó, vào ngày 11/12, Maya Gunawan bàng hoàng khi biết người phụ nữ đã qua đời.

Con trai của Liza Dewi Pramita đã lên Facebook để thông báo rằng Pramita đã chết một cách bi thảm trong một vụ tai nạn xe hơi trên một cây cầu ở Medan. Anh ta cũng đăng những bức ảnh thi thể người phụ nữ nhắm mắt và nhét miếng bông vào mũi, cũng như cảnh một chiếc băng ca và nhân viên y tế đẩy một xác chết phủ khăn trải giường màu trắng.

Lúc đầu, Gunwan rất đau buồn trước sự ra đi của người phụ nữ, khiến cô không nghĩ đến khoản nợ chưa đòi được, nhưng sau đó, con trai của Pramita thông báo rằng sẽ an táng mẹ ở Aceh Tamiang, nơi cách xa nhà một cách bất thường. Điều này khiến Gunwan đặt câu hỏi về mọi thứ, vì vậy cô quyết định kiểm tra các bức ảnh trên Facebook cẩn thận hơn. Sau khi tìm kiếm các bức ảnh trên Google, cô ấy phát hiện ra rằng những bức ảnh không có khuôn mặt của người phụ nữ chỉ đơn giản là lấy từ internet để dàn dựng cái chết này.

Đây chắc chắn không phải là lần đầu tiên ai đó giả chết để thoát khỏi việc phải trả nợ, nhưng đây có lẽ là người đầu tiên làm điều đó để trốn khoản nợ chỉ 270 USD…

Chia sẻ
Theo Huy Nguyễn (Theo Oddycentral) (Tri thức & Cuộc sống)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm