Phong cách sống

Nam NSƯT chuyên trị vai giang hồ trên phim: Ngoài đời mang hàm Trung tá, U55 làm bố lần thứ 4

TIN MỚI

NSƯT ''nhẵn mặt'' với vai giang hồ 

Nhắc đến ''gã phản diện'' nổi tiếng trên phim Việt, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến NSƯT Hồ Phong - nam diễn viên chuyên trị các vai giang hồ, đểu cáng. NSƯT Hồ Phong sinh năm 1971 tại Quảng Ninh, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời. Ngay từ những ngày nhỏ, anh đã làm quen với nhiều vở kịch và vai diễn khác nhau. Tuy nhiên, bố mẹ nam diễn viên chẳng mấy mặn mà với việc hướng con theo đuổi nghiệp diễn vì lo ngại những vất vả trong nghề. 

Nam NSƯT chuyên trị vai giang hồ trên phim: Ngoài đời mang hàm Trung tá, U55 làm bố lần thứ 4- Ảnh 1.

Cơ duyên đến với nghệ thuật của NSƯT Hồ Phong có lẽ là lần gặp gỡ NSND Trần Nhượng. Quan sát chàng thanh niên trẻ, NSND Trần Nhượng lập tức mở lời để an gắn bó với Đoàn Kịch nói CAND. Dù là một diễn viên kịch nói, nhưng Hồ Phong lại gây ấn tượng với khán giả bằng các vai diễn trong những bộ phim truyền hình. 

Với dáng người cao ráo cùng vẻ ngoài phong trần, ánh mắt sắc lạnh và giọng nói khàn đặc trưng, NSƯT Hồ Phong luôn được các đạo diễn ''nhắm'' cho các vai giang hồ, bất hảo hoặc xã hội đen. Một số bộ phim mà NSƯT Hồ Phong từng đảm nhận các vai diễn phản diện phải kể đến như: Đất và Người, Những ngọn nến trong đêm, Khi đàn chim trở về, Bí mật tam giác vàng, Hương vị tình thân, Đấu trí... Đáng nói, dù thường xuyên nhận vai phản diện na ná nhau, nhưng NSƯT Hồ Phong luôn chăm chút cho từng nhân vật sao cho thật nhất, đời nhất để làm hài lòng khán giả. 

Nam NSƯT chuyên trị vai giang hồ trên phim: Ngoài đời mang hàm Trung tá, U55 làm bố lần thứ 4- Ảnh 2.

Nam NSƯT chuyên trị vai giang hồ trên phim: Ngoài đời mang hàm Trung tá, U55 làm bố lần thứ 4- Ảnh 3.

Sau những lần nhập vai phản diện, NSƯT Hồ Phong tiết lộ với truyền thông rằng bản thân cũng rơi vào nhiều tình cảnh éo le khi ra đường. Nhiều khán giả nhận ra anh liền chỉ trỏ, thậm chí còn nhận xét ''nhìn thế mà đểu'', ''sao ác quá vậy?''. Nhận được phản ứng bất ngờ của khán giả nhưng NSƯT Hồ Phong không hề buồn hay tủi thân. Bởi anh tâm niệm khán giả càng căm ghét bao nhiêu thì cho thấy vai diễn đã thành công bấy nhiêu.

Ít ai biết rằng nam diễn viên với diện mạo hầm hố được gọi với biệt danh ''trùm phản diện'' ấy  lại là một Trung tá mẫu mực ngoài đời. Sau nhiều cống hiến cho kịch nói và phim ảnh, đến năm 2019, Hồ Phong được phong tặng danh hiệu NSƯT. Hiện nay, anh đang công tác tại Đoàn Kịch nói CAND và mang hàm Trung tá.

So với hình tượng hung tợn trong phim, ngoài đời, NSƯT Hồ Phong được người thân, bạn bè và đồng nghiệp nhận xét là người gần gũi, dễ gần và sống chuẩn mực. Ngoài ra, anh cũng hết lòng thương yêu vợ con và tận tình vun đắp hạnh phúc gia đình. Nam nghệ sĩ từng tâm sự trên báo Dân Trí: "Ngoài đời, tôi tự nhận thấy mình khác xa trên phim. Tôi rất lành và ngoan, không cờ bạc hay rượu chè và đặc biệt chung tình, yêu thương vợ con".

Nam NSƯT chuyên trị vai giang hồ trên phim: Ngoài đời mang hàm Trung tá, U55 làm bố lần thứ 4- Ảnh 4.
Nam NSƯT chuyên trị vai giang hồ trên phim: Ngoài đời mang hàm Trung tá, U55 làm bố lần thứ 4- Ảnh 5.

Trước đây, NSƯT Hồ Phong khá tín tiếng về chuyện đời tư vì lo ảnh hưởng tới các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, những năm gần đây, anh chăm chỉ cập nhật hình ảnh về gia đình, công việc và cuộc sống lên trang cá nhân để chia sẻ với bạn bè và người hâm mộ.

Ở tuổi 53, NSƯT Hồ Phong có một gia đình hạnh phúc với người vợ hiền, tài giỏi cùng 4 người con ngoan ngoãn, lễ phép. Đặc biệt, vào năm 2023, gia đình NSƯT Hồ Phong đã đón thành viên thứ 4 là một bé trai kháu khỉnh và đánh yêu. Hiện gia đình nam nghệ sĩ đang sở hữu một căn nhà 4 tầng tại Hà Nội và một căn nhà rộng 200m2 khang trang mới xây xong ở Quảng Ninh. 

Nam NSƯT chuyên trị vai giang hồ trên phim: Ngoài đời mang hàm Trung tá, U55 làm bố lần thứ 4- Ảnh 6.
Nam NSƯT chuyên trị vai giang hồ trên phim: Ngoài đời mang hàm Trung tá, U55 làm bố lần thứ 4- Ảnh 7.
Nam NSƯT chuyên trị vai giang hồ trên phim: Ngoài đời mang hàm Trung tá, U55 làm bố lần thứ 4- Ảnh 8.
Nam NSƯT chuyên trị vai giang hồ trên phim: Ngoài đời mang hàm Trung tá, U55 làm bố lần thứ 4- Ảnh 9.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đọc thêm