Thời sự

Savills Việt Nam: Việt Nam thành điểm tổ chức đám cưới yêu thích của du khách Ấn Độ, lọt “mắt xanh” giới thượng lưu

Tiềm năng du lịch từ thị trường tỷ dân

Năm 2023 là năm đầu tiên thị trường Ấn Độ xuất hiện trong số liệu thống kê lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Chỉ tính riêng trong tháng 12/2023, có 39.915 lượt khách Ấn Độ tới Việt Nam, trong cả năm 2023 con số này là 392.141 khách du lịch. Khách Ấn vượt qua các nước khác, kể cả các nước trong khối ASEAN như Phillipines, Indonesia, Lào.

Savills Việt Nam: Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến như một địa điểm tổ chức đám cưới, đặc biệt là từ khách du lịch Ấn Độ- Ảnh 1.

Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Kể từ năm 2022 trở về trước, Ấn Độ chưa được tách ra một quốc gia riêng biệt để tổng Cục du lịch thống kê lượng khách, mà chỉ gộp chung vào mục Các thị trường khác thuộc Châu Á.

Đồng thời, trong năm 2023 Google công bố danh sách "Google Year in Search" (Một năm tìm kiếm trên google), tổng hợp những điểm đến du lịch được người Ấn Độ tìm kiếm nhiều nước. Việt Nam là nước đứng đầu trong danh sách này.

Savills Việt Nam: Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến như một địa điểm tổ chức đám cưới, đặc biệt là từ khách du lịch Ấn Độ- Ảnh 2.

Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng

Tính tới năm 2023, tổng cộng 392.000 lượt khách Ấn Độ tới Việt Nam, tăng gấp 2,3 lần so với năm 2019. Theo trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam, du khách Ấn Độ yêu thích ghé thăm các thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long, Phú Quốc.

Điểm đến của các du khách thượng lưu Ấn Độ

Tuy nhiên, làn sóng khách Ấn Độ "đổ bộ" sang Việt Nam, đặc biệt để tổ chức đám cưới đã bắt đầu từ năm 2019. Siêu đám cưới của cặp tỷ phú Ấn Độ tổ chức tại đảo Phú Quốc được coi là "điểm bùng phát" kích thích làn sóng du lịch này.

Savills Việt Nam: Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến như một địa điểm tổ chức đám cưới, đặc biệt là từ khách du lịch Ấn Độ- Ảnh 3.

Đám cưới của cặp tỷ phú Ấn Độ Rushang Shah và Kaabia Grewal tại Phú Quốc hồi tháng 3/2019.

Từ sau sự kiện, ngày càng nhiều cặp đôi thượng lưu người Ấn chọn tổ chức ngày trọng đại tại Việt Nam. Tháng 1/2024, một cặp đôi Ấn Độ đã bao trọn một resort tại Phú Quốc trong 4 ngày để tổ chức đám cưới với gần 350 khách tham dự. Các nghi lễ truyền thống như Sangeet (lễ độc thân), lễ Haldi và lễ rước dâu Baraat trong đám cưới Ấn Độ đều được tổ chức tại resort.

Cùng thời gian đó, trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng cho hay, cặp đôi chú rể Inderdeep và cô dâu Kashmera tổ chức tại khách sạn Sheraton Đà Nẵng với gần 500 khách mời. Tới tháng 2, Hyatt Regency Đà Nẵng trở thành địa điểm tổ chức của cặp đôi cô dâu Kulvin Kaur và chú rể Dilip Bhagwan với 200 khách mời.

Trong tháng 2 vừa rồi, lễ cưới của tỷ phú Ấn Độ Vivek Dinodiya và cô dâu Anmol Garg diễn ra trang trọng tại Vinpearl Resort Hạ Long trong 3 ngày. Sau các nghi lễ, các khách mởi dự kiến sẽ có chuyến tham quan Vịnh Hạ Long và một số di tích, danh thắng nổi tiếng trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Đám cưới giới thượng lưu Ấn Độ thường được tổ chức dài ngày trong những resort sang trọng, thuê trọn cả một khu rộng lớn để phục vụ hàng trăm khách tham gia. Đây là cơ hội để các khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng có thể chuẩn bị để đón tiếp đoàn khách lớn này.

Ngoài ra, đoàn khách sẽ kết hợp đi tham quan, khám phá địa phương và ăn chơi, mua sắm. Nhờ đó kích cầu du lịch Việt Nam và tạo nguồn thu tốt cho người dân địa phương.

Theo VNAT (Cục du lịch quốc gia Việt Nam), khách Ấn Độ sang Việt Nam du lịch đông nhờ mở tuyến đường bay thẳng giữa hai nước của hãng hàng không IndiGo và Vietjet Air vào cuối năm 2019.

Một lý do khác dẫn tới sự bùng nổ của khách du lịch Ấn Độ là động thái chính phủ Việt Nam ra mắt E-Visa (Hộ chiếu điện tử). Sau dịch COVID-19, để phục hồi và kích cầu ngành du lịch, chính phủ đã cho phép người ngoại quốc từ khắp nơi nói chung và Ấn Độ nói riêng làm visa với thủ tục gọn nhẹ, đơn giản.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm