Kỹ năng sống

Mùa World Cup khiến món gà rán "cháy hàng" ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường

Không chỉ tại Qatar, bầu không khí World Cup tại khắp nơi trên thế giới đều đang rất nóng và Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Để có thể thưởng thức "trọn vẹn" ngày hội bóng đá thì người dân nơi đây không thể quên những món nhắm để nhâm nhi trong lúc xem bóng đá. Đó cũng là lý do khiến món gà rán "cháy hàng" trong mùa World Cup năm nay tại xứ sở kim chi.

 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 1.
 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 2.

Ảnh: Creative Trip

Gà rán tuy không phải là món truyền thống nhưng lại là món được người dân ở mọi lứa tuổi ở Hàn Quốc yêu thích. Dạo quanh các con phố ở Hàn Quốc, không khó để bắt gặp nhiều tiệm gà rán trên cùng con đường.

Thói quen thưởng thức gà rán trong khi xem thi đấu bóng đá là tiền đề cho sự "cháy hàng" của món này trong ngày hôm qua (24/11). Không những là thói quen, những doanh nghiệp, các nhà bán lẻ đến các hàng quán kinh doanh món ăn này đều tranh thủ cho ra mắt nhiều ưu đãi nhằm phục vụ người dân Hàn trong mùa World Cup. Nên số lượng người đặt hàng ngày càng nhiều hơn nữa.

Ngày hôm qua, khi đội tuyển World Cup của Hàn Quốc tranh tài tại vòng bảng thì các cửa hàng bán gà rán tại đất nước này lại có dịp bận rộn. Không bất ngờ khi từ chiều đã có vô số người gọi đặt hàng để kịp giờ bóng lăn. Một trang thông tin Hàn Quốc chia sẻ: "Các quán gà rán Hàn Quốc hôm qua cháy hàng vì lượng đặt gà tăng 2 đến 3 lần so với ngày thường", kèm hình ảnh hoá đơn bán hàng dài dằng dặc.

 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 3.

Ảnh: Trang Thông tin Hàn Quốc

Trang này còn cho biết thêm thông tin nhiều nơi phải chờ đến mấy tiếng đồng hồ mới nhận được đồ ăn. Có chuyện "dở khóc dở cười" tưởng chừng như có ở trong phim nay cũng đã xảy ra, chính là khi trận đấu vừa kết thúc với tỉ số hòa kịch tính thì shipper mới giao hàng đến. Phải chăng nên đặt từ lúc quán mở cửa hay làm quen với chủ quán mới có thể đặt cho mình một suất gà rán ngon lành để thưởng thức?

Người dân Hàn còn cầu mong đội nhà đi sâu vào những vòng trong để còn được ăn gà cho đúng "thủ tục", các quán gà rán cũng được dịp "phát tài" trong lần bóng đá này. Nhiều người dự đoán nhiều doanh nghiệp gà rán sẽ kiếm bộn tiền nhờ mùa World Cup.

 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 4.
 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 5.
 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 6.
 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 7.

Ảnh: Trang Thông tin Hàn Quốc, Trương Sơn, Nguyễn Minh Thư

Nhiều bình luận cũng "góp vui" bằng cách chia sẻ câu chuyện chờ mòn mỏi món gà đến tay, hay có những bạn đang làm thêm tại những quán gà rán cũng kể khổ vì phải làm việc hết công suất mà vẫn không hết đơn đặt hàng.

 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 8.
 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 9.

"Nghi thức" này còn phổ biến đến nỗi được đưa vào những bộ phim truyền hình nổi tiếng như Vì Sao Đưa Anh Tới, Hạ Cánh Nơi Anh, Reply 1997, Thực Thần, Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo,... Nhờ đó mà nhiều người trên thế giới biết đến cách người dân Hàn Quốc xem bóng đá vô cùng thú vị - nhất định phải có gà rán!

 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 10.
 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 11.
 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 12.

Đặc biệt trong bộ phim Reply 1997 đình đám một thời, đạo diễn còn dành hẳn 1 tập để nói về văn hoá ăn gà và xem bóng đá khiến nhiều người xem phim phải thòm thèm vì quá hấp dẫn.

 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 13.
 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 14.
 Mùa World Cup khiến món gà rán cháy hàng ở Hàn Quốc vì lượng đặt gấp 3 ngày thường - Ảnh 15.

Ảnh: Naver

Trong phim cũng khắc họa rõ nét về tình trạng cháy hàng gà rán đã có từ những năm 1990. Thế mới nói sự kết hợp này đã xuất hiện ở Hàn Quốc từ rất lâu và đến ngày nay, nhiều người xem đó chính là "truyền thống" mỗi khi có trận cầu tầm cỡ diễn ra.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm