Chứng khoán

Chủ tịch Khải Hoàn Land (KHG) hoàn tất mua vào 5 triệu cổ phiếu sau khi vợ bị bán giải chấp

Theo tin từ Sở Giao dịch TP Hồ Chí Minh (HOSE), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Khải Hoàn Land (Mã CK: KHG), ông Nguyễn Khải Hoàn, đã hoàn tất mua vào 5 triệu cổ phiếu KHG để tăng sở hữu cá nhân theo đúng như khối lượng đã đăng ký trước đó.

Giao dịch được thực hiện từ ngày 1/11 đến 25/11. Sau giao dịch, số lượng cổ phiếu sở hữu của ông Hoàn tăng lên gần 144 triệu đơn vị, ứng với tỷ lệ sở hữu 32,42%.

Nếu tính cả sở hữu của vợ là bà Trần Thị Thu Hương, gia đình ông Hoàn đang nắm giữ gần 201 triệu cổ phiếu KHG, tương đương 45,29%.

Trước đó, bà Hương đã bị CTCK bán giải chấp 3,5 triệu cổ phiếu KHG, thời gian thực hiện ngày 21/11. Bà Hương giải thích rằng CTCK cắt tỷ lệ margin đột ngột và không hề thông báo cho bà theo quy định của hợp đồng vay cá nhân. Theo giải trình, CTCK tự ý bán cổ phiếu ngay mà không thông báo cho bà về thời gian bán, cũng như không cho bà thời gian bổ sung tài sản đảm bảo.

Sau khi bà Hương nhận được tin nhắn báo tài khoản đang bị bán đã liên hệ ngay với công ty chứng khoán và chủ động nộp tiền bổ sung để ngưng việc bán giải chấp trong ngày.

Chốt phiên 25/11, KHG đang giao dịch ở vùng giá 4.420 đồng/cp, giảm 60% so với đỉnh ngắn hạn thiết lập vào giữa tháng 8 và giảm tới 74% so với đỉnh hồi đầu năm. Đáng nói, đây là vùng giá thấp nhất kể từ khi niêm yết trên HoSE vào tháng 7/2021.

Chủ tịch Khải Hoàn Land (KHG) hoàn tất mua vào 5 triệu cổ phiếu sau khi vợ bị bán giải chấp - Ảnh 1.

Được biết, Khải Hoàn Land được thành lập năm 2009 với mảng kinh doanh chính là môi giới và đầu tư bất động sản. KHG không những là đối tác tin cậy của Vinhomes, mà còn là đối tác nhiều đơn vị chủ đầu tư trong và ngoài nước như: Sunshine, Masterise Homes, Keppel Land, GS E&C...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm