Công nghệ

Mark Zuckerberg mất hơn 100 tỷ USD trong một năm

Theo thống kê của Bloomberg, tài sản hiện tại của Zuckerberg là 38,1 tỷ USD, giảm sốc so với mức cao nhất 142 tỷ USD vào tháng 9/2021. Trong năm nay, tài sản của nhiều người giàu nhất thế giới đều đi xuống, nhưng mức giảm của CEO Meta là nhiều nhất trong số đó.

Theo công bố mới nhất của Meta, Zuckerberg đang nắm giữ hơn 350 triệu cổ phiếu công ty. Năm 2018, ông từng vượt qua tỷ phú Warren Buffett để trở thành người giàu thứ ba thế giới, chỉ sau Jeff Bezos và Bill Gates. Tuy nhiên hiện tại, vị trí của ông đã rơi xuống thứ 23.

CEO Meta, Mark Zuckerberg. Ảnh: Reuters

CEO Meta, Mark Zuckerberg. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, doanh thu quý III/2022 của Meta giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý đi xuống thứ hai liên tiếp của công ty, trong khi hơn 10 năm trước đó Meta chưa từng giảm doanh thu. Theo các chuyên gia, Meta đang gặp phải vấn đề lớn với tham vọng metaverse khi chi phí cho nền tảng này tăng cao, khiến các nhà đầu tư kém tin tưởng. Giá cổ phiếu của Meta hiện ở mức 100 USD, thấp nhất kể từ năm 2016.

Hiện Meta không còn nằm trong danh sách 20 công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới. Năm ngoái, họ từng là một trong năm công ty trị giá hơn 1.000 tỷ USD tại Mỹ cùng với Apple, Microsoft, Alphabet và Amazon. Hiện giá trị công ty còn khoảng 270 tỷ USD, thấp hơn cả các công ty như Home Depot, Pfizer và Coca-Cola.

Meta bắt đầu lao dốc từ cuối năm ngoái sau khi bắt đầu xuất hiện các thông tin tiêu cực về nền kinh tế toàn cầu. Việc Apple thay đổi chính sách quyền riêng tư trên iOS cũng tác động nghiêm trọng đến doanh thu quảng cáo của nền tảng. Trong khi đó, tham vọng chuyển hướng sang metaverse của Mark Zuckerberg được cho là càng khiến tình hình trở nên xấu đi.

Bản thân Zuckerberg cũng thừa nhận nhiều người không đồng tình với ông về việc đầu tư vào vũ trụ ảo. Tuy nhiên, ông cho rằng tương lai của Meta là thế giới metaverse và những nhà đầu tư kiên nhẫn sẽ được sự đền đáp xứng đáng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm