Công nghệ

Top 20 startup Việt 2022 bắt đầu tham gia phỏng vấn

Trải qua vòng sơ loại với 300 hồ sơ gửi về chương trình Startup Việt 2022 và vượt qua 30 startup khác trong vòng Bình chọn, 20 dự án nổi bật đã tiếp tục vào vòng Phỏng vấn. Các startup này thuộc nhiều lĩnh vực như công nghệ, giáo dục, thương mại điện tử, tài chính, nông nghiệp... Đây đều là các công ty và dự án khởi nghiệp có điểm số cao nhất dựa trên đánh giá của đội ngũ chuyên gia cùng điểm bình chọn từ độc giả VnExpress.

Một đại diện startup trình bày dự án của mình tại Hà Nội.

Một đại diện startup trình bày dự án của mình tại Hà Nội. Ảnh: Lê Tùng

Từ 20 dự án tham gia phỏng vấn, ban giám khảo sẽ chấm và chọn ra 5 startup tiềm năng nhất. Hội đồng chuyên môn của chương trình là các cố vấn, chuyên gia khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân khởi nghiệp thành công.

Chất lượng của startup được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí về cơ cấu tổ chức, sản phẩm - dịch vụ, thị trường mục tiêu, mô hình kinh doanh, tiềm năng nhân rộng mô hình.

Một startup  trình bày trước Ban giám khảo tại TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Một startup trình bày dự án của mình trước Ban giám khảo tại TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Startup Việt là sự kiện thường niên do VnExpress tổ chức nhằm tìm kiếm các dự án khởi nghiệp tiềm năng tại Việt Nam. Chương trình đã trải qua năm thứ sáu. Năm nay, chương trình có chủ đề Kỷ nguyên sáng tạo - The New Era of Innovation. Tổng giải thưởng của cuộc thi là gần hai tỷ đồng, sẽ được trao cho các đội trong top 20. Trong đó, đội quán quân nhận giải gồm 50 triệu đồng tiền mặt và gói truyền thông trị giá 200 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm