Quản trị

Mark Zuckerberg dồn tâm trí cho AI

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Nikkei Asia, các giám đốc điều hành hàng đầu của Meta bao gồm CEO Mark Zuckerberg, Giám đốc sản phẩm Chris Cox và Giám đốc công nghệ (CTO) Andrew Bosworth cho biết đang dành phần lớn thời gian để nghiên cứu lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Ông Bosworth cho biết một số phần của việc nghiên cứu sẽ mang lại lợi ích cho metaverse - vũ trụ ảo mà Meta đang xây dựng. Tuy vậy, động thái "toàn tâm toàn ý" cho AI có thể thấy Meta đang đánh giá cao công nghệ này - một xu thế chạy đua mới của các đại gia công nghệ.

 CEO Mark Zuckerberg của Meta.

Hồi tháng 2, Meta đã công bố một nhóm sản phẩm tập trung vào AI tổng quát - công nghệ tương tự với những gì mà OpenAI đang làm với ChatGPT... Meta có mô hình ngôn ngữ lớn được gọi là LLaMa và công ty cũng dự kiến sẽ ra mắt các nghiên cứu của họ.

LLaMa cũng tương đồng với ChatGPT hay Bing AI(Microsoft) hoặc Bard (Google) khi có khả năng trả lời các câu hỏi và tóm tắt tài liệu. Theo CNBC, bộ phận Reality Lab của Meta, do CTO Bosworth giám sát và là nơi đặt các dự án và công nghệ metaverse của công ty, đã báo lỗ 13,72 tỷ USD vào năm 2022.

Điều này dường như chưa ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh của Meta khi quảng cáo kỹ thuật số vẫn chiếm phần lớn doanh thu của công ty. Mảng này đã đem về doanh thu 116,61 tỷ USD vào năm 2022 cho Meta.

Bosworth nói với Nikkei rằng ông hy vọng công ty sẽ ra mắt một số ứng dụng thương mại sử dụng AI trong năm nay và nó có thể giúp ích cho hoạt động kinh doanh quảng cáo mang lại lợi nhuận cho công ty.

Theo đó, CTO Meta cho biết các công ty có thể sử dụng AI để tạo quảng cáo bằng cách tạo ra một số hình ảnh phù hợp với các đối tượng khác nhau thay vì dựa vào chiến dịch quảng cáo một hình ảnh. 

Vị giám đốc công nghệ cũng không bỏ ngoài khả năng Meta sẽ sử dụng AI trong metaverse. “Trong tương lai, bạn chỉ cần mô tả thế giới mà bạn muốn tạo ra và mô hình ngôn ngữ lớn sẽ tạo ra thế giới đó cho bạn. Từ đó, tăng khả năng thu hút của bạn", ông Bosworth nói.

Theo báo cáo, công ty hy vọng cuối cùng sẽ áp dụng công nghệ AI cho tất cả các dịch vụ và sản phẩm của họ, bao gồm cả Facebook và Instagram. Meta đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm