Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 7/4: PVD, HT1, BAF

Đánh giá cổ phiếu tâm điểm ngày mai

Cổ phiếu tâm điểm ngày mai (7/4) được các công ty chứng khoán đưa ra là: 

PVD - Tích lũy ngắn hạn  

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

Kháng cự ngắn hạn: 22,75

Hỗ trợ ngắn hạn: 20,65

Xu hướng ngắn hạn: Tăng

Kháng cự trung hạn: 22,95

Hỗ trợ trung hạn: 19,35

Xu hướng trung hạn: Tăng

Phân tích:

Stock Rating của PVD ở mức 84 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Giá dầu Brent quay trở lại xu hướng tăng ngắn hạn, là yếu tố hỗ trợ ngắn hạn cho diễn biến của cổ phiếu nhóm dầu khí.

Đồ thị giá của PVD đóng cửa tăng 1,4% và đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục còn đi ngang quanh mức hiện tại. Đồng thời, vùng hỗ trợ gần nhất là 20.400 – 20.850 đồng/cp, đây cũng là vùng khoảng trống tăng giá được hình thành trong phiên 3/4.

Trong trung hạn, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng và nếu đồ thị giá vượt vùng kháng cự 22.950 – 23.750 đồng/cp thì đồ thị giá có thể chính thức bước vào sóng tăng 3 trung hạn, đây cũng là giai đoạn sóng tăng mạnh nhất với thanh khoản cao nhất với mục tiêu là 30.280 đồng/cp.

Xu hướng ngắn hạn của PVD cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại. 

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu PVD. (Nguồn: TradingView). 

HT1 - Tiến tới bước vào nhịp tăng giá mới 

CTCP Chứng khoán Vietinbank (Vietinbank Securities)

Phân tích:

Diễn biến giao dịch cổ phiếu HT1 trong phiên giao dịch 4/4 ghi nhận diễn biến giao dịch khá tích cực khi tăng lên 15.750 đồng/cp tương đương với mức tăng 1,3%. Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic và MACD cùng đồng thuận ghi nhận tín hiệu mua vào khả quan trong ngắn hạn.

Ngoài ra, chỉ báo định hướng cũng cho thấy kịch bản điều chỉnh và tích lũy của cổ phiếu HT1 kéo dài từ 21/2 có khả năng cao kết thúc, tiến tới bước vào nhịp tăng giá mới.

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu HT1. (Nguồn:Vietinbank Securities). 

BAF - Xuất hiện tín hiệu mua ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Vietinbank (Vietinbank Securities)

Phân tích:

Diễn biến giao dịch cổ phiếu BAF trong phiên giao dịch 5/4 ghi nhận diễn biến giao dịch khá tích cực khi tăng lên 20.600 đồng/cp tương đương với mức tăng 0,24%.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD cũng ghi nhận tín hiệu mua vào khả quan trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo định hướng cũng cho thấy kịch bản điều chỉnh và tích lũy của cổ phiếu BAF kéo dài từ 6/12/2022 có khả năng cao kết thúc, tiến tới bước vào nhịp tăng giá mới. 

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu BAF. (Nguồn:Vietinbank Securities).  

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm