Kinh doanh

LEVANTA RENEWABLES ĐƯỢC ACTIS HỖ TRỢ THỰC HIỆN KHOẢN ĐẦU TƯ ĐẦU TIÊN Ở THÁI LAN VỚI VIỆC MUA LẠI DANH MỤC ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI VẬN HÀNH 139MWP

LONDON, ngày 8 tháng 7 năm 2024 /PRNewswire/ -- Levanta Renewables ("Levanta"), nhà phát triển năng lượng tái tạo và nhà sản xuất điện độc lập ở Đông Nam Á do Actis sở hữu, nhà đầu tư cơ sở hạ tầng bền vững hàng đầu, đã công bố mua lại 90% cổ phần kiểm soát trong danh mục dự án năng lượng mặt trời đang hoạt động có công suất 139,4MWp ở Thái Lan. Các dự án này đã được mua lại từ Super Energy Corporation Public Co. Ltd. ("Super Energy"), nhà phát triển năng lượng tái tạo hàng đầu của Thái Lan có hoạt động trên khắp Thái Lan và Việt Nam, và Super Energy Group Co. Ltd., một công ty con của Super Energy.

Khoản đầu tư này đánh dấu giao dịch đầu tiên của Levanta và đánh dấu việc gia nhập thị trường Thái Lan, đồng thời đóng vai trò là bước quan trọng hướng tới mục tiêu đạt được công suất hoạt động 1,5GW trên khắp Đông Nam Á.

Danh mục đầu tư mà Levanta mua lại bao gồm 24 trang trại năng lượng mặt trời gắn trên mặt đất trải rộng khắp bốn tỉnh ở Thái Lan, với mỗi trang trại năng lượng mặt trời theo hợp đồng mua bán điện 25 năm với Cơ Quan Điện Lực Tỉnh của Thái Lan.

Sudhir Nunes, Giám Đốc Điều Hành của Levanta Renewables, cho biết: "Việc gia nhập lĩnh vực năng lượng của Thái Lan là một phần quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của Levanta. Đầu năm nay, chúng tôi đã thành lập văn phòng tại Bangkok và tuyển dụng một đội ngũ ở địa phương để theo đuổi các dự án năng lượng mặt trời C&I trong nước. Chúng tôi dự định tận dụng việc mua lại này để tiếp tục theo đuổi các cơ hội greenfield (đầu tư vào cơ sở mới) và brownfield (đầu tư vào cơ sở cũ) cho cả các dự án quy mô tiện ích và dự án C&I ở Thái Lan. Chúng tôi cũng rất vui mừng được hợp tác với Super Energy trong danh mục dự án này và mong muốn được hợp tác kinh doanh hơn nữa giữa hai bên."

Rahul Agrawal, Giám Đốc Năng Lượng Khu Vực Đông Nam Á tại Actis, nhận xét: "Tôi rất vui mừng khi Levanta thực hiện khoản đầu tư đầu tiên này vào Thái Lan, một quốc gia có tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo và cam kết trung hòa lượng carbon vào năm 2050. Chúng tôi mong muốn tận dụng kinh nghiệm sản xuất năng lượng của mình trên khắp châu Á và triển khai cẩm nang đã được thử nghiệm và kiểm tra của chúng tôi để xây dựng quy mô tiện ích và hoạt động kinh doanh C&I ở Thái Lan, giúp quốc gia này chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang một tương lai năng lượng bền vững hơn."

Levanta là một trong chín doanh nghiệp sản xuất năng lượng mà Actis đã đầu tư trên khắp châu Á (trừ Trung Đông) với khoản đầu tư của Actis vào khu vực có công suất lắp đặt là 8,5GW, bao gồm 5,6GW năng lượng tái tạo.

Giới thiệu về Levanta Renewables

Levanta Renewables là nhà phát triển và vận hành năng lượng tái tạo lâu đời, tập trung vào Đông Nam Á, được quản lý bởi một đội ngũ có năng lực đã được chứng minh và thành tích thành công trong việc phát triển và xây dựng hơn 1GW các dự án năng lượng tái tạo trên khắp châu Á.

Actis – nhà đầu tư toàn cầu hàng đầu về cơ sở hạ tầng bền vững (https://www.act.is) – là cổ đông lớn của Levanta Renewables.

https://www.levantarenewables.com

Giới thiệu về Actis

Actis là nhà đầu tư toàn cầu hàng đầu về cơ sở hạ tầng bền vững, mang lại lợi nhuận cạnh tranh cho các nhà đầu tư tổ chức và tác động tích cực đáng kể cho các quốc gia, thành phố và cộng đồng nơi công ty hoạt động. Actis đầu tư vào các chủ đề cấu trúc hỗ trợ tăng trưởng dài hạn, công bằng về cơ sở hạ tầng quan trọng, mang tính phòng thủ trong quá trình chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi số hóa và chuyển đổi chuỗi cung ứng.

Kinh nghiệm toàn cầu hàng thập kỷ, bí quyết vận hành và văn hóa mạnh mẽ giúp công ty tạo ra những nhà lãnh đạo bền vững toàn cầu trên quy mô lớn. Kể từ khi thành lập, Actis đã huy động được 25 tỷ USD để đầu tư vào một ngày mai tốt đẹp hơn. Actis là bên ký kết Nguyên Tắc Đầu Tư Có Trách Nhiệm (PRI) được Liên Hợp Quốc ủng hộ, đây là một sáng kiến của nhà đầu tư do UNEP FI phát triển.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Actis tại www.act.is

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm